Đấu giá quyền trao vương miện Hoa hậu TG người Việt

Văn hóa - Giải tríThứ Năm, 24/06/2010 08:59:00 +07:00

(VTC News) – Quyền trao vương miện trong đêm chung kết cho Hoa hậu Thế giới người Việt lần 2 được tiến hành tổ chức đấu giá.

(VTC News) – Việc trao vương miện trong đêm chung kết cho Hoa hậu Thế giới người Việt lần 2 được tiến hành tổ chức đấu giá. Toàn bộ số tiền thu được sẽ sử dụng vào mục đích từ thiện.

Theo thông tin mới nhất từ BTC cuộc thi HH Thế giới người Việt 2010, Vòng Sơ khảo và Bán kết cuộc thi này sẽ diễn ra từ ngày 27/6 đến hết ngày 12/7 ở các khu vực trong và ngoài nước sau hai tháng vận động và tuyển chọn.

Bắt đầu vòng sơ khảo, vào ngày 27/6 tới đây, vòng sơ tuyển và bán kết Khu vực Châu Âu và Khu vực SNG sẽ chính thức diễn ra lần lượt tại London (Anh) và Moscow (Nga).

Các thí sinh trong nước sẽ được tập trung và tham dự vòng sơ khảo tại 5 địa điểm trên toàn quốc. Tại đó, các thí sinh sẽ phải trải qua các phần thi: phỏng vấn trực tiếp, đo chỉ số hình thể, kỹ năng trình diễn và năng khiếu nghệ thuật để lựa chọn các gương mặt tham dự Vòng Bán kết sẽ được tổ chức tại Hà Nội và TP.HCM.

Hoa hậu Ngô Phương Lan trong phút đăng quang lần đầu tổ chức HH TG NV năm 2007. 

Sau vòng sơ tuyển, Ban tổ chức sẽ chọn ra 35 - 40 gương mặt ưu tú tại các vùng miền trong nước và tập trung về Hà Nội và TP.HCM để tham dự một khóa đào tạo một tuần. Khóa đào tạo sẽ trang bị cho các học viên các kỹ năng về: nghệ thuật trình diễn, biểu diễn, trang điểm, giao tiếp, ứng xử, hùng biện; các kiến thức về văn hóa, nghệ thuật; các hiểu biết về truyền thống dân tộc, về đất nước con người Việt Nam.

Đối với các cuộc thi ở nước ngoài, BTC và các nhà tổ chức (của người Việt) tại địa phương đã phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại nước sở tại chuẩn bị chu đáo với tiêu chí đưa những đêm thi Bán kết khu vực này trở thành ngày một ngày hội văn hóa - sắc đẹp của cộng đồng người Việt toàn khu vực....

Ngoài các thí sinh sẽ đoạt giải tại các cuộc thi nói trên, BTC sẽ xét đặc cách tham dự Vòng Chung kết cho các thí sinh đã đoạt các giải thưởng cao trong các cuộc thi sắc đẹp tại nước ngoài theo đúng thể lệ cuộc thi.

Riêng tại Hoa Kỳ, BTC dùng phương thức xét tuyển đặc cách (vì số thí sinh đủ tiêu chuẩn đặc cách tại đây đã khá nhiều, vượt tiêu chuẩn về số lượng tham dự Vòng Chung kết cho phép của khu vực). Các thí sinh còn lại tại Mỹ có thể đến Anh để tham dự Vòng Bán kết tại đây (việc ăn ở, đi lại đến Anh do BTC đài thọ).

Các thí sinh được lọt vào Vòng chung kết (bao gồm các thí sinh trong nước và nước ngoài) sẽ tiếp tục được tham dự một khóa đào tạo đặc biệt tại Vinpearl Land, với thời gian là 5 ngày, ngay trước khi Vòng thi được chính thức bắt đầu. Các thí sinh sẽ được tiếp tục đào tạo các kỹ năng trình diễn, giao tiếp, đồng thời sẽ được truyền thụ các kiến thức văn hóa, truyền thống dân tộc về đất nước con người Việt Nam và ngôn ngữ tiếng Việt…  
Đêm Chung kết kỳ tổ chức năm nay sẽ hứa hẹn rất hoành tráng và nhiều bất ngờ. 

Theo kế hoạch, BTC sẽ dành toàn bộ số tiền bán vé thu được trong đêm chung kết cuộc thi ngày 21/8 vào mục đích từ thiện. Bên cạnh đó, BTC còn xây dựng ý tưởng tổ chức đấu giá quyền trao vương miện cho hoa hậu trong đêm chung kết để giúp đỡ người nghèo. Đối tượng được quyền tham gia đấu giá là các tổ chức, doanh nghiệp có uy tín, thương hiệu cao cấp trên thị trường, có mong muốn quảng bá hình ảnh của mình và cao hơn hết là có mong muốn góp phần làm từ thiện. Toàn bộ số tiền đấu giá quyền trao vương miện cũng sẽ được sử dụng để làm từ thiện. Số kinh phí thu được từ bán vé và đấu giá này sẽ được sử dụng cho các hoạt động từ thiện xã hội mang danh nghĩa Cuộc thi trong niên hạn hai năm đến cuộc thi lần tiếp theo.  

Để cuộc thi được tổ chức nghiêm túc, chất lượng, ngày 19/5, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch đã ra quyết định thành lập Ban chỉ đạo Cuộc thi cấp quốc gia.

Đến thời điểm hiện tại, BTC đã và đang xúc tiến những công việc cần thiết để xây dựng nội dung chương trình cụ thể cho Vòng Chung kết và kịch bản đêm Chung kết. Theo đó, công chúng sẽ được chứng kiến một Vòng Chung kết với nhiều hoạt động mới lạ, hấp dẫn cùng một đêm Chung kết hoành tráng, ấn tượng, kết hợp nhuần nhuyễn yếu tố hiện đại của thế giới mà vẫn đậm đà tính truyền thống của văn hóa Việt Nam. Đặc biệt, BTC đã ký Hợp đồng thuê ekip đạo diễn của Cuộc thi Hoa hậu Trái đất làm cố vấn đạo diễn cho chương trình đêm chung kết.

Các thí sinh trong nước sẽ được tổ chức sơ tuyển khu vực tại 5 địa điểm, cụ thể là:
- Khu vực Miền Trung – Tây Nguyên: Sơ tuyển tại Huế, vào ngày 01/7.
- Khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long: Sơ tuyển tại Cần Thơ, vào ngày 03/7.
- Khu vực TP. Hồ Chí Minh và Đông Nam Bộ: Sơ tuyển tại TP. Hồ Chí Minh, vào 05/7
- Khu vực Miền núi phía Bắc: Sơ tuyển tại Tuyên Quang, vào ngày 08/7.
- Khu vực Đồng bằng Bắc Bộ: Sơ tuyển tại Hà Nội, vào các ngày 11 và 12/7.

Trần Lê
Bình luận
vtcnews.vn