Đấu giá bức chân dung Đại tướng ủng hộ đồng bào miền Trung

Thời sựThứ Ba, 29/10/2013 03:25:00 +07:00

(VTC News) - Đêm nhạc "Cơn bão" sẽ bán vé, tổ chức đấu giá từ thiện bức chân dung Đại tướng Võ Nguyên Giáp để ủng hộ đồng bào miền Trung lũ lụt.

(VTC News) - Đêm nhạc "Cơn bão" sẽ bán vé, tổ chức đấu giá từ thiện bức chân dung Đại tướng Võ Nguyên Giáp để ủng hộ đồng bào miền Trung lũ lụt.

Những ngày qua, cơn bão số 10 đã gây nên những mất mát và thiệt hại nặng nề về vật chất và tinh thần cho người dân miền Trung khiến người dân nơi đây rơi vào hoàn cảnh rất bi đát và kiệt quệ.

Theo số liệu thống kê chưa đầy đủ của Uỷ ban Phòng chống lụt bão Trung ương, đến nay, tại các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, bão lụt và mưa lũ đã làm 48 người chết, 18 người mất tích và 19 người bị thương; hàng nghìn ngôi nhà bị sập đổ, tốc mái, hư hỏng; hàng chục nghìn hecta hoa màu bị thiệt hại; các cơ sở hạ tầng kỹ thuật nông thôn điện, đường, trường, trạm và các công trình thủy lợi, đê điều bị hư hỏng nặng nề;

Cuộc sống của gần 4 triệu người dân Miền Trung, trong đó có hơn 1 triệu trẻ em ở tuổi đến trường đang ở trong hoàn cảnh khó khăn, thiếu thốn rất cần sự giúp đỡ của đồng bào cả nước.

đêm nhạc cơn bão, chân dung đại tướng võ nguyên giáp, đấu giá từ thiện
Trước những tốn thất lớn lao đó, Nhacvietplus và Hội liên hiệp các tổ chức hữu nghị Hà Nội (CTCHN) cùng nhóm các phóng viên, nhà báo, người làm truyền thông đến từ nhiều cơ quan báo chí và truyền thông như VTC, VTV, Vietnamnet, Vnmedia, Kây Rêu Store… phát động chiến dịch quyên góp khẩn cấp cứu trợ - ủng hộ đồng bào miền Trung lũ lụt mang tên “Cơn bão” kéo dài từ ngày 20/10/2013 kết thúc ngày 20/11/2013.

Nội dung chiến dịch nhằm kêu gọi ủng hộ bằng tiền mặt từ những nhà hảo tâm và tổ chức Concert từ thiện mang tên “Cơn bão” vào lúc 20h ngày 31/10/2013 tại Rạp Đại Nam, 89 Phố Huế với sự tham gia của các ca sĩ: Tấn Minh, Khánh Linh, Ngọc Khuê, Đinh Mạnh Ninh, Dương Trường Giang, Nhật Thu, Phạm Thu Hà… cùng MC Thành Trung, Phí Thùy Linh.

Đêm nhạc sẽ bán vé và tổ chức đấu giá từ thiện một bức tranh vẽ về miền Trung, một bức tranh vẽ chân dung Đại tướng Võ Nguyên Giáp của họa sĩ Trần Thịnh.

Chương trình được bảo trợ truyền thông bởi Báo điện tử VTC News.

Hiện tại, ê kíp thực hiện đêm nhạc đang gấp rút chuẩn bị cho chương trình. Các nghệ sỹ cũng rất hào hứng để chuẩn bị cho đêm diễn với những ca khúc ý nghĩa. Mặc dù trong thời gian gần đây có nhiều chương trình nghệ thuật ủng hộ miền Trung của các nghệ sỹ trong cả nước. Tuy nhiên, ngần ấy vẫn chưa thấm tháp với những mất mát mà đồng bào phải gánh chịu.
đêm nhạc cơn bão, chân dung đại tướng võ nguyên giáp, đấu giá từ thiện
Ca sĩ Nhật Thu từng có chuyến từ thiện vào miền Trung những ngày vừa qua chia sẻ, có nhiều cảnh ngộ thật sự rất thương tâm. Nghĩ lại những con người ấy, những mảnh đời ấy lại không thể cầm nước mắt. Trong đêm nhạc tới đây, Nhật Thu sẽ thể hiện hai ca khúc, Cơn bão nghiêng đêmBão đêm. Cô chuẩn bị rất kỹ cho sự kiện lần này.

Ca sĩ Minh Quân, vừa tham gia chương trình Thương lắm miền Trung cũng hào hứng nhận lời tham dự đêm diễn với hai ca khúc Hà nội của tôi Niềm tin khát khao. Minh Quân nói, điều anh có thể làm, vì đồng bào lúc này là dùng hết tâm sức của mình để tham gia các hoạt động thiện nguyện. Chàng ca sĩ răng khểnh cũng mong nhận được nhiều sự tham gia của khán giả trong hoạt động đầy ý nghĩa này.

Mặc dù bận rộn nhưng Tấn Minh, Ngọc Khuê, Khánh Linh, Phạm Thu Hà, Dương Trường Giang, Đinh Mạnh Ninh, cũng tham gia show diễn với tinh thần thiện nguyện đáng trân trọng nhất. MC Thành Trung dù bận rộn với rất nhiều show diễn cũng đồng ý tham dự chương trình ngay khi cầm máy nghe điện của ê kip chương trình.

Ê kíp khẳng định, toàn bộ số tiền các nhà hảo tâm ủng hộ bằng tiền mặt và số tiền do bán vé, đấu giá trong concert sẽ được quy đổi thành vật phẩm và phong bì. Dự kiến khoảng 500 gói hàng cứu trợ, mỗi gói hàng cứu trợ trị giá 300,000VND bao gồm mì tôm, lương khô, thực phẩm đóng gói; nước sạch; quần áo; chăn mỏng, vải bạt chống nước; thiết bị y tế (thuốc đau bụng, sát trùng, bông băng, kháng sinh…); xà bông, nến, bật lửa và 20 phong bì, mỗi phong bì 2.000.000VND hỗ trợ các gia đình có thiệt hại về người và thiệt hại nặng về về của.
Thông tin quyên góp xin được gửi về địa chỉ sau:

Khu vực Cầu Giấy, Láng gửi về địa chỉ: Số 194 Trung Kính, Yên Hòa, Cầu Giấy. Mr Vũ Lâm- Điện thoại: 0926000960

Khu vực Đống Đa gửi về địa chỉ: Simple Cafe - Số 10 ngõ 142 Hào Nam - Mr Đào Hoài Sơn - Điện thoại: 097577498

Khu vực Minh Khai, đường Giải Phóng gửi về địa chỉ: Toà nhà VTC Online - 18 Tam Trinh, Mr Tiến - Điện thoại: 0902022121

Khu vực Ngã tư Sở gửi về địa chỉ: Số 96 Khương Thượng - Mr Việt - Điện thoại: 0912580088

Nhã Phương

Bình luận
vtcnews.vn