Đau đẻ suốt 36 tiếng, bà mẹ sốc khi bác sĩ không tìm thấy con trong bụng

Thế giớiThứ Năm, 31/08/2017 15:04:00 +07:00

Amber Hughes, bà mẹ 21 tuổi đến từ Anh gần như chết lặng trên bàn mổ khi các bác sĩ nói không tìm thấy em bé trong bụng mẹ.

Amber Hughes và chồng Daniel, 25 tuổi đã có với nhau 3 người con và chờ đợi sự ra đời của đứa con thứ tư. Tuy nhiên, đến tuần thứ 7 của thai kỳ, các bác sĩ cảnh báo cặp vợ chồng trẻ rằng Amber có thể sẽ sinh non. 

baby2-2657819a-4657-1453973486

Bà mẹ trẻ cùng chồng và các con. 

Và đúng như vậy, bà mẹ trẻ người Anh vỡ ối khi mang thai ở tuần 28 trước khi trở dạ vào 16 ngày sau. Các bác sĩ sau đó đã quyết định dùng phương pháp mổ đẻ vì Amber đã đau đẻ suốt 36 giờ đồng hồ.

Nhưng tất cả ekip thực hiện ca mổ hôm ấy đều không khỏi bàng hoàng khi thực hiện ca mổ theo đúng quy trình nhưng lại không thấy đứa bé. 

"Thật sự khủng khiếp. Tôi đã rất mong chờ giây phút ấy nhưng lại phải chứng kiến sự hoảng hốt trên gương mặt các bác sĩ khi họ không thấy con mình", bà mẹ 21 tuổi chia sẻ. 

Nhưng chỉ 2 phút, tất cả đều ngỡ ngàng và thở phào nhẹ nhõm khi nghe thấy tiếng khóc ở dưới tấm chăn. Hóa ra, cậu bé Olly đã "chui" ra khỏi bụng mẹ theo đường sinh thường trong khi các bác sĩ đang tìm lấy cậu ra từ bụng mẹ. 

Video: Bà mẹ "siêu nhân", hiến tặng 2,5 tấn sữa

Do mẹ sinh non nên Olly lúc mới chào đời chỉ nặng 1,4 kg và được đưa tới phòng chăm sóc đặc biệt. 5 tuần sau đó, cậu và mẹ được xuất viện sau khi sức khỏe của cả hai đã ổn định trở lại. 

Về phía bệnh viện, họ cũng bày tỏ sự hối tiếc trước sự việc đã xảy ra nhưng khẳng định quyết định đẻ mổ khi đó của các bác sĩ là chính xác. 

Song Hy (Nguồn: Daily Mail)
Bình luận
vtcnews.vn