Dấu ấn sáng tạo với Văn hóa đọc tại Hội sách Vinschool Book Fair 2016

Doanh nghiệp - Doanh nhânThứ Ba, 25/10/2016 16:19:00 +07:00

Lập Fangage cho Đại thi hào Nguyễn Du, thể hiện truyện “Ông lão đánh cá và con cá vàng” bằng tranh vẽ, làm sơ đồ tư duy truyện “Lão Hạc”, “Mãi yêu con"... là những điểm thú vị thu lượm được tại Hội sách Vinschool Book Fair 2016 vừa diễn ra cuối tuần qua tại Hà Nội.

Thu hút hàng chục Nhà xuất bản, Nhà sách uy tín như NXB Kim Đồng, NXB Trẻ, Alphabooks, Nhà sách Đinh Tị, Fahasa, Hied… với hàng ngàn đầu sách, Hội sách Vinschool Book Fair 2016 đã mang đến cho các bậc Phụ huynh và học sinh hàng nghìn đầu sách hay, chất lượng, với nhiều thể loại phong phú.

Anh 1

 

Anh 2

Nhiều Phụ huynh rất bất ngờ và thích thú trước khả năng sáng tạo của học sinh Vinschool thể hiện trong những cuốn nhật ký đọc tại hội sách 

Đặc biệt, chỉ tại hội sách Vinschool mới có những hoạt động độc đáo như ghi Nhật ký đọc, ký họa nhân vật, sáng tác truyện tranh dựa trên cốt truyện gốc, vẽ tranh… Gần 100 cuốn Nhật ký đọc sách xuất sắc nhất được lựa chọn từ hơn 8.000 cuốn Nhật ký đọc sách của học sinh toàn trường đã được trưng bày tại Hội sách Vinschool Book Fair 2016.

Với phong trào này, các em được khuyến khích thể hiện sự sáng tạo và quan điểm cá nhân của mình, từ đó nuôi dưỡng dần tình yêu và hứng thú với việc đọc sách cũng như rèn luyện được nhiều kỹ năng tự đọc - tự học.

Phong trào viết “Nhật ký đọc sách” đã được phát động sâu rộng tới tất cả học sinh trường phổ thông liên cấp Vinschool, từ những học sinh tiểu học chỉ mới học lớp 2. Những tác phẩm hay của học sinh đã được tập hợp thành “Tuyển tập những điểm sách hay nhất” của Vinschool.

Anh 5

 

Đây là lần thứ 3 Hội sách Vinschool Book Fair được tổ chức, thể hiện sự nhất quán và kiên trì của Hệ thống giáo dục Vinschool trong việc xây dựng và phát triển Văn hóa đọc cho học sinh. Lấy chủ đề “Đọc và sáng tạo cùng Vinsers”, hàng nghìn gia đình có con trong độ tuổi từ Mầm non đến THPT đã đến tham gia vào các hoạt động sôi nổi và ý nghĩa của chương trình.

Anh 6

Sự xuất hiện của họa sĩ Lê Minh Châu, một biểu tượng của nghị lực sống, vượt lên trên mọi khó khăn của ảnh hưởng chất độc màu da cam để theo đuổi đam mê hội họa của cuộc đời mình, đã truyền cảm hứng và cảm xúc cho rất nhiều Phụ huynh, học sinh 

Cũng trong Hội sách, Vinschool đã công bố dự án Sách nói với hơn 100 câu chuyện bao gồm truyện cổ tích Việt Nam và Thế giới, truyện ngụ ngôn, truyện trong Sách giáo khoa... đã được đọc, kể lại và thu âm bởi chính học sinh và giáo viên Vinschool bằng cả tiếng Anh và tiếng Việt.

Anh 7

 

Ở một không gian khác trong Hội sách, 100 tác phẩm xuất sắc nhất, được lựa chọn từ gần 1.500 bài dự thi “Sáng tác bìa sách” của học sinh Vinschool đã được treo trưng bày và thu hút sự quan tâm của nhiều Phụ huynh, học sinh.

Anh 8

 

Anh 9

 

Đặc biệt, hoạt động đổi sách “Gửi yêu thương  - Trao tri thức” đã được hàng nghìn học sinh ủng hộ. 7.000 cuốn sách đã được các em đổi cho nhau để chia sẻ thông tin và nhận thêm thật nhiều tri thức mới qua những cuốn sách của các bạn.

Anh 10

 

Diện trang phục rực rỡ, đầy màu sắc của các nhân vật yêu thích, bước ra từ những câu chuyện, cuốn sách nổi tiếng, học sinh Vinschool đã “cháy” hết mình với những điệu nhảy Flashmob trong cuộc thi “Nhịp điệu của sách” , nhạc kịch “Hóa thân cùng sách”...

Vinschool là hệ thống giáo dục phổ thông phi lợi nhuận, liên cấp từ Mầm non đến Trung học phổ thông do Tập đoàn Vingroup đầu tư phát triển. Điểm nổi bật trong chương trình giáo dục của Vinschool là triết lý giáo dục toàn diện, học sinh được học chương trình giáo dục “5 trong 1” với các cấu phần Văn hoá, Tiếng Anh, Nghệ thuật, Thể chất và Kỹ năng sống.

Hiện nay hệ thống giáo dục Vinschool đang có 13.000 học sinh theo học. Tại đây, thông qua nhiều hoạt động, học sinh được chú trọng trang bị các kỹ năng tự học, kỹ năng tư duy, kỹ năng xã hội - những điều có thể giúp các em thành công ngay tại Việt Nam cũng như hội nhập với thế giới.

Phương Ly
Bình luận
vtcnews.vn