'Đất vàng' Hà Nội có giá bao nhiêu?

Kinh tếThứ Sáu, 05/04/2013 04:09:00 +07:00

(VTC News) – Trong khi thị trường đang trầm lắng thì tại khu vực ven Hồ Tây, giá đất bán và cho thuê vẫn ở mức cao và gần như không rớt giá.


(VTC News) – Trong khi thị trường đang trầm lắng thì tại khu vực ven Hồ Tây, giá đất bán và cho thuê vẫn ở mức cao và gần như không rớt giá.

Theo đánh giá của các chuyên gia, khu đất vàng ven Hồ Tây được coi là đắt nhất Hà Nội, nhưng khu đất ở đây vẫn được rất nhiều nhà đầu tư chú ý, ngay cả khi thị trường trầm lắng.

Theo chị Hà, nhân viên bán hàng của một văn phòng nhà đất có trụ sở trên đường Thụy Khuê (Hà Nội) thì giá đất có mặt tiền quay ra hướng hồ Tây thì mức giá dao động từ 35.000 – 40.000 USD/m2. Dù thị trường đang trầm lắng, nhưng giá đất tại khu vực này vẫn giữ giá, thậm chí những khu đất rộng từ trên 200 m2/mảnh còn tăng nhẹ, khoảng 2 – 5%.

Ngoài biệt thự và đất nền, giá các khu chung cư tại khu vực này cũng ở mức rất cao. Đơn cử như chung cư Golden Westlake (151 Thụy Khuê, quận Tây Hồ, Hà Nội) có một mặt quay thẳng ra phía Hồ Tây có giá bán tại thời điểm hiện tại lên đến 80 triệu đồng/m2. Như vậy, mỗi căn chung cư ở đây có giá lên tới cả chục tỷ đồng.

Một dự án khác là Watermark (nằm trên đường Lạc Long Quân, Hà Nội) cũng có vị trí ngay ven hồ do Công ty Bất động sản Refico làm chủ đầu tư hiện đang chào bán với mức giá từ 46 triệu đồng/m2, mỗi căn hộ có diện tích linh hoạt, từ 1phòng ngủ (54,5m2) đến 2, 3 hoặc 4 phòng ngủ (dao động từ 100m2 – 240m2). Tính ra giá mỗi căn hộ từ hơn 2 tỷ đồng đến gần 10 tỷ đồng.

 
Dự án Watermark được xây dựng trên khu đất khoảng 2.000m2, bao gồm tòa nhà cao 19 tầng với 128 căn hộ, trong đó các loại căn hộ có từ 1 - 3 phòng ngủ và Penthouse. Dự án khởi công vào tháng 5/2012, dự kiến bàn giao nhà vào tháng 6/2014.

Đặc biệt, bất động sản tại khu vực này còn được “hâm nóng” với sự xuất hiện của dự án khu đô thị mới Tây Hồ Tây (Starlake) với số tiền đầu tư lên đến 2,5 tỷ USD, gấp 8 lần số vốn dự kiến của thời điểm cấp phép đầu tư năm 2006.

Dự án có tổng diện tích hơn 200ha nằm ở phía Tây Hà Nội, do 2 tập đoàn lớn của Hàn Quốc là Tập đoàn Daewoo E&C và Ngân hàng phát triển Hàn Quốc (KDB) đầu tư bằng nguồn vốn tự có.

Sự xuất hiện của những dự án lớn cùng các chủ đầu tư bất động sản “khủng” theo giới đầu tư bất động sản cũng là một trong những yếu tố khiến cho giá đất tại khu vực này không bị rớt giá trong khi thị trường trầm lắng như thời gian vừa qua.

Không chỉ giá bán, giá cho thuê đất tại khu vực này cũng khiến cho nhiều người phải “choáng”. Theo tìm hiểu của phóng viên, giá cho thuê tại đây dao động từ 18 – 30 USD/m2.

Lý giải về nguyên nhân khiến cho giá đất của khu vực ven Hồ Tây cao ngất ngưởng nhưng vẫn đắt người mua, theo ông Micheal Piro, Tổng Giám Đốc của Vietnam Sotheby’s International Realty, đơn vị hiện đang phân phối dự án Watermark cho rằng, ngoài sự thuận lợi về vị trí như: gần trung tâm Hà Nội, hạ tầng tốt, thì ưu điểm nổi bật khu vực này là môi trường sống.

“Đây là khu vực yên tĩnh, gần hồ, nhiều cây xanh với không khí trong lành và sự riêng biệt. Cơ sở hạ tầng ở đây rất phát triển với đủ các loại hình giải trí đáp ứng nhu cầu sống như khách sạn, nhà hàng quốc tế, siêu thị, cơ sở chăm sóc y tế, trường học quốc tế cho mọi lứa tuổi… Vị trí cũng là một lý do quan trọng. Từ khu vực Hồ Tây, khách hàng dễ dàng đi lại vào trung tâm thành phố, ra sân bay với giao thông thuận lợi, ít tắc đường”, ông Micheal Piro phân tích.

Còn theo ông Trần Quyết Thắng, Chủ tịch Hội đồng Quản trị của Refico, nguồn cung và giá thuê tại khu vực này khá phong phú, đáp ứng nhu cầu của nhiều đối tượng khách thuê.

Cũng theo ông Thắng, sở dĩ bất động sản tại khu vực này vẫn “nóng” là do ngoài mua để ở thì nhu cầu thuê nhà tại khu vực này cũng rất lớn.

“Nếu thị trường bất động sản chưa phát triển trở lại thì các nhà đầu tư vào khu vực này vẫn có thể cho thuê lại. Tại khu vực này tỷ lệ thuê lại lên đến 11%, trong khi các khu vực khác chỉ đạt khoảng 6%. Còn khi thị trường “nóng” trở lại thì lẽ đương nhiên là đất tại khu vực này sẽ tăng giá trị rất nhanh, khả năng sinh lời lớn”, ông Thắng cho biết.

Cuối cùng, theo ông Micheal Piro, khu vực Hồ Tây là trung tâm an cư hấp dẫn nhất tại Hà Nội với tỷ lệ giao dịch căn hộ ở mức cao đạt tới 18% và mức giá thuê của bất động sản khu vực Hồ Tây hiện cũng đứng đầu thị trường.

Châu Anh
Bình luận
vtcnews.vn