Đặt mật khẩu cho file Excel

Đặt mật khẩu cho file Excel

(VTC News) - Excel là phần mềm soạn thảo văn bản với khả năng xử lý số liệu rất thông dụng hiện nay, và bảo mật Exel là vấn đề bạn nên quan tâm.

Bạn Hồ Diệu Lý (Đà Nẵng) hỏi:
Hiện tại tôi đang sử dụng Microsoft Office 2007. Tôi muốn đặt mật khẩu cho file Excel mà không biết phải làm như thế nào, nhờ chương trình hướng dẫn tôi cách làm, xin cảm ơn.

Trả lời:

Để bảo vệ thông tin cá nhân cho các file Excel của bạn, bạn có thể sử dụng chức năng đặt mật khẩu của Microsoft Office Excel 2007 theo hướng dẫn sau:

Bước 1: Bấm chuột vào nút Office ở góc trên bên trái cửa sổ Excel rồi chọn Save As.

 

Bước 2: Bấm nút Tools trong hộp thoại Save As, trong menu vừa xuất hiện chọn General Options

 

Bước 3: Trong hộp thoại General Options, nhập mật khẩu để mở file (Password to open) và mật khẩu để thay đổi nội dung (Password to modify) (hai mật khẩu này có thể khác nhau) rồi bấm OK. Trong cửa sổ Confirm Password vừa xuất hiện, bạn nhập lại mật khẩu và bấm OK để hoàn tất quá trình đặt mật khẩu.

 

Ngoài ra, với Microsoft Office 2003 bạn có thể đặt mật khẩu cho file Excel theo hướng dẫn tại đây.

Chúc bạn thành công!

Bkav

» Chèn số trang tự động trong văn bản Word
» Tư vấn phần mềm diệt virus hiệu quả cho laptop

» Diệt virus trên máy tính mãi không hết

» Máy chạy rất chậm khi chơi games MU Online

» Chỉnh lại đồng hồ

» Copy tài liệu từ trang Web vào Word


Thích và chia sẻ bài viết này qua:

Kết bạn với VTC NEWS trên facebook

Bình luận
Video đang xem nhiều