Đắt hàng nhờ…”chân gà bẩn”

Kinh tếThứ Năm, 01/12/2011 11:06:00 +07:00

(VTC News) - Quán chân gà nướng Mỹ Miều ki-ốt 21-22 B10 Kim Liên, Phạm Ngọc Thạch có hợp đồng cung cấp sản phẩm duy nhất với siêu thị Metro Cash & Carry VietNam

(VTC News) - Trong khi hàng trăm quán chân gà nướng tại Hà Nội đang liêu xiêu vì ảnh hưởng từ vụ bắt hàng chục tấn chân gà bẩn “tạm nhập tái xuất” thì quán chân gà nướng Mỹ Miều, ki-ốt 21-22 B10 Kim Liên, Phạm Ngọc Thạch (Đống Đa, Hà Nội) lại liên tục “cháy hàng” vì đắt khách.

Đây là quán chân gà nướng có hợp đồng được cung cấp sản phẩm duy nhất với siêu thị Metro Cash & Carry VietNam tại Hà Nội.

 

Mở hàng kinh doanh chân gà nướng cách đây 17 năm, quán chân gà nướng Mỹ Miều được xếp hàng có thâm niên trong dịch vụ cung ứng sản phẩm này tại Hà Nội. Hiện nay, trong khi hàng chục quán kinh doanh cùng mặt hàng chân gà nướng đang “điêu đứng” vì hiệu ứng từ hàng chục tấn chân gà bẩn bị cơ quản Hải quan, Thú y phát hiện xử lý thì chủ hàng, nhân viên Mỹ Miều lại tất bật tới đêm khuya để bán hàng.

Ăn chân, cánh gà nướng từ lâu đã là một thú "ăn chơi" của người Hà Nội. Khách hàng tới quán có đủ mọi lứa tuổi, mọi tầng lớp. Cứ đến chiều tối là khu vực trước cửa quán lại đông nghẹt khách ra vào.
 
Bạn Nguyễn Minh Hằng (20 tuổi, sinh viên Học viện Ngân hàng) cho biết: "Quán chân gà này là địa điểm chúng em thường xuyên tới ăn vào cuối tuần. Món ăn ở đây đa dạng và chế biến rất ngon. Hơn nữa, nguồn hàng ở đây được chủ quán nhập về có nguồn gốc và kiểm định rõ ràng. Mọi giấy tờ chủ quán đều niêm yết rõ ràng và tạo được lòng tin của khách."

 

Bà Nguyễn Kim Dung, chủ cửa hàng cho biết: “Thời gian gần đây lượng hàng bán ra tăng đột biến. Tới giờ cao điểm tối chúng tôi còn phải chủ động “đuổi” bớt khách vì quá tải, nhân viên phục vụ không kịp. Lợi thế kinh doanh của cửa hàng trong những thời điểm “nhạy cảm” đó chính là uy tín nhờ có nguồn hàng nhập về rõ nguồn gốc. Toàn bộ nguồn hàng chân, cánh gà được chủ hàng Mỹ Miều nhập về từ siêu thị Metro Thăng Long theo hợp đồng.

Đơn hàng được ký liên tục với siêu thị Metro Thăng Long. Nguồn hàng chủ yếu là chân, cánh gà được hệ thống siêu thị này nhập về từ Australia và Brazil. Hàng được bảo quản tại kho lạnh của siêu thị này và cứ đầu giờ chiều hàng ngày, từng lô hàng dùng để chế biến bán trong buổi tối mới được nhập về hệ thống bảo ôn của nhà hàng. Vì vậy, hàng được bảo quản, giữ vệ sinh an toàn thực phẩm một cách tối đa”.

Theo chủ cửa hàng này, để giữ chân được khách hàng phải có “chiêu”, điều đó được thể hiện trong từng công đoạn công phu để chế biến ra món chân, cánh gà nướng cung ứng cho thực khách.

Theo bà Dung, hàng sau khi nhập về từ siêu thị thì phải rã đông, ngâm nước muối để rửa sạch sau đó ngâm nước gừng để tạo hương cho thành phẩm. Kế tiếp chân, cánh gà sẽ được ngâm trong bia để lúc nướng chân không bị khô, cứng. Trước khi nướng, chân, cánh gà được tẩm gia vị, mật ong, trong quá trình nướng, chân, cánh sẽ được tẩm dầu hào Magi và tuyệt nhiên không có bất kỳ một loại phẩm màu nào để tạo sắc.

 

Nguồn hàng đảm bảo, chế biến đúng quy trình nhưng theo chủ cửa hàng này thì để có đĩa chân, cánh gà nướng là nức lòng thực khách thì buộc thợ nướng phải là tay có nghề. Một bộ chân, cánh gà đạt chuẩn phải đáp ứng các tiêu chí: Da rộp vàng, cứng ngoài, không được cháy nhưng vẫn chín trong.

An toàn vệ sinh thực phẩm luôn là yếu tố hàng đầu để tạo lòng tin của khách hàng đối với chân, cánh gà nướng Mỹ Miều. Tại đây, nguồn hàng được Trạm Thú y huyện Từ Liêm kiểm tra và cấp giấy chứng nhận kiểm dịch sản phẩm động vật vận chuyển.
 
Hàng tháng cơ quan thú y phường Kim Liên (Đống Đa, Hà Nội) đều đến lấy mẫu phẩm trước và sau khi chế biến để kiểm định và chứng nhận đạt chuẩn. 6 tháng/lần cơ quan y tế quận Đống Đa đều cử đoàn xuống kiểm tra và cũng 6 tháng/lần toàn bộ nhân viên phục vụ tại cửa hàng đều được khám và chứng nhận đảm bảo đủ sức khỏe. Định kỳ, nhân viên cửa hàng đều được tham dự các lớp tập huấn theo quy định.

P.V
Bình luận
vtcnews.vn