Đào tạo nghề nông thôn: Người dân hãy hỏi để biết

Giáo dụcThứ Hai, 01/04/2013 05:02:00 +07:00

(VTC News)- Những câu chuyện thành công sẽ được chia sẻ, những khó khăn trong việc đào tạo nghề nông thôn đều sẽ được những lãnh đạo các bộ ngành giải đáp.

(VTC News)- Những câu chuyện thành công sẽ được chia sẻ, những khó khăn trong việc đào tạo nghề nông thôn đều sẽ được những lãnh đạo các bộ ngành giải đáp.


Người dân có thể kể những câu chuyện thành công hay những băn khoăn của họ, có thể đặt câu hỏi trực tiếp với lãnh đạo các cơ quan quản lý nhà nước. Đây là những điều sẽ có trong chương trình truyền hình “ Đào tạo nghề cho lao động nông thôn theo quyết định 1956 của Thủ tướng chính phủ. “
Danh hài Xuân Bắc/MC Thảo Vân trong vai trò MC của chương trình trực tiếp “Hãy hỏi để biết” phát sóng 5 ngày/tuần trên Kênh VTC16 nhằm trả lời mọi thắc mắc của nông dân trong đó có vấn đề học nghề. 
Chương trình được truyền hình trực tiếp vào lúc 20h00 ngày 3/4/2013 trên Kênh Truyền hình Nông nghiệp nông thôn 3NTV – VTC16.
Những mô hình thành công, được coi là điển hình của Đề án đào tạo nghề cho lao động nông thôn đều đã xuất hiện trên kênh VTC16. Nhiều người trong số họ trở nên nổi tiếng vì nhiều nông dân ở các vùng miền khác nhau muốn tìm gặp và học hỏi kinh nghiệm.
“Những nông dân sản xuất thành công qua việc theo dõi các chương trình của VTC16 ngày càng nhiều. Họ có thể tìm thấy ở đây gần như tất cả các thông tin về kỹ thuật, nông sản, thị trường, từ việc mua giống ở đâu, dùng thuốc chữa bệnh như thế nào, cho đến học một nghề mới… Những nội dung này chiếm tới gần 1 nửa thời lượng phát sóng hàng ngày của VTC16”.
Chị Nguyễn Thị Hải Yến (Vũ Thư, Thái Bình)
Những mô hình thành công nhất sẽ xuất hiện trong chương trình truyền hình, nhìn lại 3 năm triển khai Đề án đào tạo nghề cho lao động nông thôn, trên VTC16.

Những bất cập trong đào tạo nghề cho lao động nông thôn sẽ được gửi tới các vị lãnh đạo của cơ quan quản lý nhà nước, như Bộ Lao động- Thương binh – Xã hội; Bộ Nông nghiệp phát triển nông thôn.

Tất cả những vấn đề trong công tác đào tạo nghề cho lao động nông thôn sẽ được đề cập trong chương trình. Đại diện các bộ ngành sẽ trả lời về những giải pháp tháo gỡ vướng mắc còn tồn tại.

Khán giả có thể kỳ vọng rằng, sẽ không có chuyện trách nhiệm được đẩy từ chỗ này sang chỗ khác. Vì trong chương trình, có mặt đầy đủ đại diện các bộ ngành liên quan và những ý kiến của họ, sẽ được đối chiếu với nhau.
Biên tập viên Kênh VTC16 đang tiếp một khán giả đến xin thông tin về hướng nghiệp học nghề 
Chương trình này sẽ được phát trực tiếp trên kênh VTC16 và, tiếp sóng trên các kênh VTC1, VTC2, VTC5 và một số đài địa phương trên cả nước.

Công ty viễn thông di động (Mobifone) là đơn vị tài trợ chính và công ty TNHH Minh Tiến là nhà đồng tài trợ.
 Ngày 27-11-2009 Thủ tướng Chính phủ đã ký quyết định số 1956  phê duyệt đề án đào tạo nghề cho lao động nông thôn. Mục tiêu đặt ra là đến năm 2020, sẽ có khoảng trên 10 triệu lao động nông thôn được đào tạo, và tối thiểu 70% trong số đó có việc làm.  Đề án có tổng kinh phí dự kiến hơn 20 nghìn tỷ đồng, và thời gian thực hiện là 10 năm (2010 đến 2020).
P.V
Bình luận
vtcnews.vn