Đào tạo lái xe an toàn theo chuẩn mực Toyota

Tư vấnThứ Sáu, 30/01/2015 05:42:00 +07:00

Toyota Việt Nam và Cục Cảnh sát Giao thông (CSGT) – Bộ Công An ký kết thỏa thuận hợp tác về việc thực hiện Chương trình đào tạo lái xe an toàn Toyota

(VTC News) - Toyota Việt Nam (TMV) và Cục CSGT (Bộ Công an) ký kết thỏa thuận hợp tác về việc thực hiện “Chương trình đào tạo lái xe an toàn Toyota”.

Số lượng xe ô tô tham gia giao thông ngày một tăng khiến tình hình giao thông ở Việt Nam ngày càng trở thành vấn đề nhức nhối của toàn xã hội, đặc biệt là hành vi người lái xe khi tham gia giao thông.

Vì những lý do trên, TMV đã quyết định khởi động thực hiện Chương trình Đào tạo lái xe an toàn Toyota - một hoạt động xã hội hoàn toàn mới, nhằm  nâng cao kiến thức, kỹ năng và ý thức về an toàn cho người điều khiển phương tiện ô tô tại Việt Nam.

Đào tạo lái xe an toàn theo tiêu chuẩn Toyota
Giảng viên trình diễn kỹ năng phanh gấp an toàn
Chương trình đã được triển khai thực hiện từ tháng 8/2014 với 3 khóa đào tạo dành cho đội ngũ giảng viên nòng cốt, dưới sự dẫn dắt của chuyên gia hàng đầu về đào tạo lái xe an toàn đến từ Toyota Nhật Bản – Ông Toshio Kanno.

Ông Kanno đã có 33 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực đào tạo lái xe an toàn, và đã hướng dẫn đào tạo cho hơn  60.000 học viên tại Nhật Bản. Sau mỗi khóa đào tạo, các học viên đều phải thực hiện các bài kiểm tra để đánh giá kết quả và khả năng tiếp thu từ khóa học.

Đào tạo lái xe an toàn theo tiêu chuẩn Toyota
Ông Toshio Kanno (bìa trái) từng đào tạo 6 vạn học viên tại Toyota Nhật Bản, cùng đội ngũ 8 giảng viên nòng cốt chương trình LXAT tại Việt Nam
Trong năm 2015, đội ngũ giảng viên nòng cốt này sẽ bắt đầu đào tạo nội bộ cho các thành viên của TMV và Cục CSGT. Sau đó, chương trình đào tạo sẽ được tiếp tục mở rộng tới các nhân viên đại lý TMV trong năm 2016 và tới cộng đồng  theo dự kiến từ năm 2017.

“Quan điểm về lái xe an toàn của Toyota không chỉ dừng lại ở việc nâng cao kỹ năng lái xe an toàn cho người điều khiển xe, mà còn đào tạo cho họ thái độ tôn trọng và quan tâm đến sự an toàn cho những người tham gia giao thông”, ông Koki Konishi – Giám đốc cấp cao của Tập đoàn ô tô Toyota Nhật Bản cho hay.

Đào tạo lái xe an toàn theo tiêu chuẩn Toyota
Lãnh đạo Cục CSGT và Công ty TMV tại lễ ký thỏa thuận hợp tác Đào tạo lái xe an toàn Toyota
Dựa trên các giáo cụ trực quan và tài liệu hướng dẫn đào tạo của TMC, Cục CSGT và TMV đã hợp tác để xây dựng và phát triển một giáo trình đào lái xe an toàn phù hợp với tình hình giao thông thực tế tại Việt Nam.

Trung tá Đỗ Thanh Bình – Phó cục trưởng Cục Cảnh sát giao thông khẳng định: “Chương trình có ý nghĩa nâng cao kỹ năng lái xe an toàn cho cán bộ chiến sỹ trực tiếp làm nhiệm vụ trong lực lượng CSGT và các lực lượng khác có liên quan, để rồi lan toả toàn xã hội”.
 

Trần Thái
Bình luận
vtcnews.vn