Dao quắm đâm xuyên sọ não trẻ 35 ngày tuổi

Bệnh và thuốcThứ Hai, 21/03/2016 08:46:00 +07:00

Bé gái 35 ngày tuổi bị dao quắm xuyên sọ não vừa được phẫu thuật thành công tại Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh.

(VTC News)- Bé gái 35 ngày tuổi bị dao quắm xuyên sọ não vừa được phẫu thuật thành công tại Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh.
Theo tin từ Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh, các y bác sỹ vừa cấp cứu thành công một bé gái 35 ngày tuổi bị dao quắm xuyên sọ não.

Bệnh nhi là bé P.T.V không may bị tai nạn do dao quắm xuyên vào đầu vùng trán trái và được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Móng Cái. 
Qua chụp cắt lớp vi tính sọ não các bác sỹ phát hiện vết thương sọ não gây chảy máu dưới màng cứng, dập não vùng trán trái nên đã được chuyển ngay vào Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Quảng Ninh. 
Sau khi tiếp nhận bệnh nhi, các bác sỹ Bệnh viện Sản Nhi tỉnh đã hội chẩn và xác định đây là ca bệnh nặng, phức tạp cần phải phẫu thuật cấp cứu kịp thời. 
Các bác sỹ tiến hành phẫu thuật cho bệnh nhi
Các bác sỹ tiến hành phẫu thuật cho bệnh nhi 

Sau hơn 2 giờ, ca phẫu thuật đã được thực hiện thành công. Đến 17h30 phút ngày 19/3, bệnh nhi đã tỉnh, không sốt, các chỉ số sinh tồn và xét nghiệm trong giới hạn cho phép.
Sức khỏe bệnh nhi tiến triển tốt sau ca phẫu thuật
Sức khỏe bệnh nhi tiến triển tốt sau ca phẫu thuật 

Theo đánh giá của Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh, thành công của ca phẫu thuật đánh dấu sự tiến bộ trong phẫu thuật, gây mê hồi sức Nhi khoa của Bệnh viện. Đây là kết quả của quá trình chuyển giao, tiếp nhận kỹ thuật của Bệnh viện Nhi Trung ương và Bệnh viện Sản Nhi tỉnh trong năm 2015. 
20 phút chờ cấp cứu của cháu bé bị xe Camry tông  

Minh Khang

Bình luận
vtcnews.vn