Danh tính kẻ bắn chết Đại sứ Nga tại Thổ Nhĩ Kỳ

Thế giớiThứ Ba, 20/12/2016 06:57:00 +07:00

Bộ trưởng Nội vụ Thổ Nhĩ Kỳ Suleyman Soylu hôm 19/12 xác nhận, kẻ nổ súng ám sát Đại sứ Nga tại Ankara là một cảnh sát chống bạo động của Thổ Nhĩ Kỳ.

Theo thông tin ban đầu, kẻ ám sát được xác định là Mevlüt Mert Altıntas, 22 tuổi đến từ Manisa và là thành viên của lực lượng cảnh sát chống bạo động Thổ Nhĩ Kỹ. Sputnik dẫn lời Bộ trưởng Soylu cho hay, tên này đã tốt nghiệp học viện cảnh sát và phục vụ trong lực lượng an ninh trong hơn 2 năm.

Video: Kẻ ám sát Đại sứ Nga tại Thổ Nhĩ Kỳ

Ngoài ông Karlov, còn có 3 người khác bị thương sau vụ nổ súng, NTV cho biết thêm. Đại diện hãng tin CNN tại Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, những kẻ xả súng lao vào triển lãm bằng thẻ cảnh sát và nhằm vào ông Karlov để bắn.

Có thông tin nói những đối tượng này đã bắn chỉ thiên trước khi ra tay với ông Karlov và tiếp tục nổ súng sau khi ông đại sứ bị thương. Trước đó, các nhân chứng nói hắn đã hét to: "Trả thù cho Aleppo".

1

 Thông tin của kẻ ám sát  Đại sứ Karlov

Trước đó, truyền thông địa phương cho biết, Đại sứ Nga tại Thổ Nhĩ Kỳ Andrey Karlov không thể qua khỏi sau khi bị một tay súng mặc trang phục dân sự ám sát khi ông đang phát biểu tại một phòng trưng bày nghệ thuật.

Song Hy (Nguồn: RT, Sputnik)
Bình luận
vtcnews.vn