Đánh thức tiềm năng trở thành nhà khoa học của các em nhỏ

Kinh tếThứ Ba, 15/03/2016 06:24:00 +07:00

Sony đã tổ chức chương trình "Tìm hiểu Khoa học cùng Sony" để làm tăng sự yêu thích, phát huy tính sáng tạo của các em trong lĩnh vực này.

(VTC News) - Nhằm giúp các em nhỏ nhận thấy rằng chính các em cũng có thể làm khoa học, Sony đã tổ chức chương trình "Tìm hiểu Khoa học cùng Sony" để làm tăng sự yêu thích, phát huy tính sáng tạo của các em trong lĩnh vực này.

Sáng 15/3, 160 em học sinh lớp 5 của ba trường tiểu học Nguyễn Tri Phương, Nguyễn Trung Trực và Thành Công B (Hà Nội) đã cùng tham gia chương trình khoa học thực tiễn mang tên "Tìm hiểu Khoa học cùng Sony" nhằm tìm hiểu nguyên lý hoạt động và hướng dẫn lắp ráp máy ghi âm.

Các em học sinh háo hức chuẩn bị tham gia chương trình "Tìm hiểu khoa học cùng Sony".

Tham gia chương trình, các em đã được hướng dẫn để tự tay lắp ráp được một chiếc máy ghi âm – vốn được xem là rất phức tạp và trìu tượng với các em.
Các em nhỏ chăm chú lắp ráp máy ghi âm theo hướng dẫn
Các em nhỏ chăm chú lắp ráp máy ghi âm theo hướng dẫn  
Theo đánh giá của ban tổ chức, những buổi thực hành khoa học bổ ích này sẽ rút ngắn khoảng cách của trí tượng tưởng và khoa học thực tiễn, giúp các em nhận thấy rằng chính các em cũng có thể làm khoa học; đồng thời làm tăng sự yêu thích, phát huy tính sáng tạo của các em trong lĩnh vực khoa học.

Bên cạnh đó, chương trình còn giúp các em có ý thức bảo vệ môi trường, nhất là biết sử dụng tốt hơn các vật liệu tái chế.

Các em học sinh háo hức chuẩn bị tham gia chương trình Tìm hiểu khoa học cùng Sony
Các em học sinh háo hức chuẩn bị tham gia chương trình Tìm hiểu khoa học cùng Sony 
Ông Tsuda Yasuhiro - Tổng giám đốc Sony Electronics Việt Nam cho biết: “Xuất phát từ cam kết “Vì thế hệ mai sau” của Tập đoàn Sony, chương trình Tìm hiểu Khoa học cùng Sony mong muốn tạo cho các học sinh có cơ hội khám phá và trải nghiệm thú vị về thế giới khoa học rộng lớn, qua đó ươm mầm niềm đam mê và sự yêu thích của các em với khoa học.Niềm đam mê đó sẽ lớn dần và kết quả mang lại sẽ là những nhà khoa học, những kỹ sư giỏi trong tương lai”.

Chương trình "Tìm hiểu khoa học cùng Sony" do ông Masaru Ibuka, đồng sáng lập tập đoàn Sony khởi xướng từ năm 2009. Ông từng được biết đến là tác giả của hai cuốn sách giáo dục nổi tiếng thế giới mà nhiều bà mẹ tìm đọc là “Chờ đến mẫu giáo thì đã muộn” và “Chiến lược của mẹ thay đổi cuộc đời con”.

Ông Masaru Ibuka chia sẻ, ông tin rằng giáo dục khoa học cho các em nhỏ là chìa khóa quan trọng để tái xây dựng xã hội phồn vinh trong tương lai. Vì vậy, ông và tập đoàn Sony đã có nhiều chương trình hỗ trợ giáo dục khoa học trong nhiều thập kỷ qua và một trong những chương trình đó là "Tìm hiểu Khoa học cùng Sony". Chương trình này đã mang lại cho trẻ em những trải nghiệm khoa học thực tiễn cùng những kỹ năng cần thiết, tạo nền tảng vững chắc cho một xã hội tốt hơn.

P.V
Bình luận
vtcnews.vn