Danh thủ Việt Nam vang bóng một thời hội ngộ ở 'giải đấu 1000 tuổi'

Thể thaoThứ Tư, 15/04/2015 09:00:00 +07:00

(VTC News) - Chiều qua, những danh thủ vang bóng một thời làng bóng đá Việt Nam đã hội ngộ tại Festival bóng đá Hồng Hà - Trường Sơn - Cửu Long 2015.

(VTC News) - Chiều qua (14/4), những danh thủ vang bóng một thời làng bóng đá Việt Nam đã cùng hội ngộ tại sân Thống Nhất trong Festival bóng đá Hồng Hà - Trường Sơn - Cửu Long 2015. 

Festival bóng đá Hồng Hà - Trường Sơn - Cửu Long là giải đấu giao hữu giữa những cựu danh thủ vang bóng một thời trong làng bóng đá Việt Nam, nhằm kỉ niệm 40 năm ngày thống nhất đất nước. Theo thống kê sơ bộ của các phóng viên thì, tổng số tuổi của các "ông già gân" trên sân Thống Nhất vào chiều qua là 1.000 tuổi. 

Sau ba trận đấu (mỗi trận 50 phút) theo thể thức vòng tròn, Festival kết thúc với chức vô địch thuộc về Cửu Long - toàn thắng 2 trận (thắng Trường Sơn 1-0, Hồng Hà 2-1). Ba bàn thắng của Cửu Long được ghi bởi Dương Văn Thành (1 bàn) và Nguyễn Hoàng Minh - biệt danh Minh "nhí" (2 bàn). Ở trận đấu còn lại, Hồng Hà và Trường Sơn đã hòa nhau với tỉ số 0-0. 
Dù đã 57 tuổi, nhưng Nguyễn Hoàng Minh - Minh 'nhí' vẫn giữ được những phẩm chất đã làm nên tên tuổi ông (ảnh: Hoàng Tùng)
Dù đã 57 tuổi, nhưng Nguyễn Hoàng Minh - Minh 'nhí' vẫn giữ được những phẩm chất đã làm nên tên tuổi ông (ảnh: Hoàng Tùng) 
Tuy vậy, kết quả không phải là yếu tố được đề cao tại Festival Hồng Hà - Trường Sơn - Cửu Long. Theo tiền đạo của đội Phú Khánh cũ - Phạm Ngọc Hùng: "Giải đấu này là dịp để các anh em có được niềm vui hội ngộ với nhau. Bao nhiêu năm rồi, chúng tôi mới lại được chơi bóng với nhau".

Cựu tiền đạo Ngọc Hùng cũng nhắn nhủ lớp trẻ hôm nay rằng: "Thế hệ trẻ hiện tại may mắn hơn chúng tôi rất nhiều. Có điều kiện tốt hơn. Các thế hệ đàn anh luôn mong mỏi các em không ngừng trau dồi, cố gắng, để góp ích cho nước nhà". 
Cựu tiền đạo của Phú Khánh cũ - Phạm Ngọc Hùng (ảnh: Hoàng Tùng)
Cựu tiền đạo của Phú Khánh cũ - Phạm Ngọc Hùng (ảnh: Hoàng Tùng) 
Cảm xúc nghẹn ngào trong Festival trên sân Thống Nhất ngày hôm qua, cựu danh thủ Mai Đức Chung chia sẻ: "Dù tôi đã đá nhiều lần trên sân Thống Nhất. Nhưng lần này đã gợi lên cho tôi rất nhiều kí ức. Hạnh phúc nhất là anh em cựu cầu thủ được gặp nhau. Đáng tiếc là có một số anh em vì nhiều lí do đã không thể góp mặt trong dịp đặc biệt này". 

"Thời trước, những năm 80, muốn tổ chức giải đấu quy tụ đủ ba miền khó khăn lắm. Lúc đó cả ba miền đều có các đội mạnh như Bắc có Thể Công, Trung có Quảng Nam, Đà Nẵng và Nam có Cảng Sài Gòn", ông Chung "xe ca" kết thúc. 
Cựu danh thủ Mai Đức Chung - Chung 'xe ca' của Tổng cục Đường sắt trước đây (ảnh: Hoàng Tùng)
Cựu danh thủ Mai Đức Chung của Tổng cục Đường sắt trước đây
(Ảnh: Hoàng Tùng) 
Bên lề Festival Hồng Hà - Trường Sơn - Cửu Long, Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) - Lê Hùng Dũng cho hay: "VFF ủng hộ hết mình những giải đấu ý nghĩa như lần này. Đây không chỉ là dịp để các cựu binh có cơ hội gặp lại nhau, mà còn là để gìn giữ những hình ảnh cho nền bóng đá nước nhà". 

Đội Hồng Hà, tập hợp những danh thủ phía Bắc, từng khoác áo Tổng cục Đường sắt, Bưu điện, Thể Công, Quân khu Thủ đô, Quân khu 3, Phòng không không quân, Cảng Hải Phòng, CA.Hải Phòng, Điện Hải Phòng, Quảng Ninh, Thanh Hóa, SLNA, như Hoàng Gia, Nguyễn Minh Điểm, Nguyễn Cao Cường, Nguyễn Thế Anh, Bùi Xuân Cơ, Mai Đức Chung, Ngô Lê Bằng,...
Chủ tịch VFF - Lê Hùng Dũng đá trái bóng khai mạc Festival bóng đá Hồng Hà - Trường Sơn - Cửu Long (ảnh: Hoàng Tùng)
 Chủ tịch VFF - Lê Hùng Dũng đá trái bóng khai mạc Festival bóng đá Hồng Hà - Trường Sơn - Cửu Long (Ảnh: Hoàng Tùng)
Đội Trường Sơn, tập hợp những danh thủ miền Trung, của Huế, Quảng Nam, Bình Định, Gia Lai, Khánh Hòa, như Đoàn Phùng, Dương Ngọc Hùng, Nguyễn Ngọc Thiện, Tạ Mạnh Thôi,... 

Đội Cửu Long, tập hợp những danh thủ phía Nam, từng khoác áo Cảng SG, Hải Quan, Sở Công Nghiệp, CATP, Bình Dương, như Lưu Kim Hoàng, Đặng Trần Chỉnh, Nguyễn Văn Thòn, Minh "nhí", Nguyễn Văn Thành, Hồ Văn Tam,... 

Theo như những thông tin từ BTC, Festival bóng đá Hồng Hà - Trường Sơn - Cửu Long sẽ được tổ chức thường niên. Năm ngoái, giải diễn ra lần đầu tại Nha Trang, năm nay là tại TP.HCM, năm sau nhiều khả năng sẽ diễn ra ở Hải Phòng. 
Những danh thủ vang bóng một thời Việt Nam trên sân Thống Nhất
thethao/2015/04/15/Festival-Hng-H--Trng-Sn--Cu-Long-1429081843.mp4&stream=pseudo" src="https://vtcnews.vn/static/swf/player.swf" type="application/x-shockwave-flash" height="350" width="500">

Hoàng Tùng
Bình luận
vtcnews.vn