Đánh tan sỏi mật đơn giản bằng quả sung

Đời sốngThứ Sáu, 03/04/2015 12:31:00 +07:00

Hoạt chất chứa trong trái sung làm cho khối sỏi mềm nhão, tan dần và đào thải ra khỏi cơ thể thông qua đường bài tiết.

(VTC News) - Hoạt chất chứa trong trái sung làm cho khối sỏi mềm nhão, tan dần và đào thải ra khỏi cơ thể thông qua đường bài tiết. 

Quả sung giúp đào thải sỏi ra khỏi cơ thể.
Hoạt chất chứa trong trái sung khi tiếp xúc với khối sỏi sẽ xảy ra phản ứng. Theo đó, khối sỏi sẽ mềm nhão, tan dần và đào thải ra khỏi cơ thể thông qua đường bài tiết. 

Bài 1: 

Lấy 250gr sung miếng đã sao khô cùng 4 bát nước sau đó sắc đun còn 1 bát. Bát nước này chia ra uống trong ngày.

Với những ai sỏi nhỏ, bệnh nhẹ thì chỉ cần 2 – 3 tháng là tan sỏi. Những người bị nặng hơn thì trong thời gian đó cũng bắt đầu có kết quả. Có thể đi siêu âm trước và sau khi uống thuốc để thấy rõ hiệu quả.

Bài 2: 

Quả sung khô 50gr, nhân trần 10gr, hoa actisô 10gr, lá vọng cách 10gr, diệp hạ châu 8gr, râu ngô 8gr, kê nội kim (màng mề gà) 10gr, nghệ vàng 12gr, bạch truật 12rg, đảng sâm 20gr, thổ phục linh 10gr, cam thảo 8gr.

Tất cả những vị thuốc trên cho vào ấm sắc với 5 bát nước, thêm vào 5 lát gừng tươi, đun còn 2 bát, chắt ra. Đun thêm 2 lần, mỗi lần lấy 1 bát. Trộn chung cả 3 lần, cô lại còn 2 bát, chia đều uống trong ngày.

Uống liên tục 25 – 30 thang, sau đó kiểm tra lại sỏi mật bằng siêu âm. Nếu đã hết sỏi, nghỉ một tháng lại uống thêm 5 thang để củng cố kết quả.

Một số biện pháp phòng ngừa sỏi mật

Giảm mỡ: nên hạn chế ăn mỡ vì chất này ảnh hưởng đến chức năng gan, mật và dạ dày vì khi ăn nhiều mỡ, mật xuống ruột không đều, kích thích túi mật co bóp quá mạnh, một phần mật tham gia cùng cholesterol tạo sỏi. 

Tăng đạm: để gia tăng sự tái tạo của các tế bào gan đã bị tổn thương nhằm chống thoái hóa mỡ tế bào gan.

Nên tránh trà, cà phê, cacao, chocolate, thịt cá nhiều mỡ, dầu cọ, dầu dừa, phủ tạng động vật. Hạn chế ăn lòng đỏ trứng.

Bổ sung cá loại thực phẩm như: hoa quả tươi các loại, rau tươi, bánh kẹo ít trứng bơ, các loại thịt cá nạc, các loại đậu đỗ.

Tăng cường vận động: vì khi vận động sẽ làm tăng hoạt động cơ, làm tăng nhu động mật, làm giảm sự ứ trệ. Nó giúp tăng cường hoạt động của hệ tiêu hóa và giảm hẳn nguy cơ sỏi mật. 


An Nhiên (Tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn