Đánh SV Học viện Cảnh sát, 4 thanh niên bị kết tội 'Giết người'

Pháp luậtThứ Năm, 18/09/2014 07:20:00 +07:00

(VTC News) – 4 thanh niên đã bị kết tội Giết người vì liên quan đến vụ đánh hội đồng khiến một sinh viên Học viện Cảnh sát nhân dân bị thương.

(VTC News) – 4 thanh niên đã bị kết tội Giết người vì liên quan đến vụ đánh hội đồng khiến một sinh viên Học viện Cảnh sát nhân dân bị thương. 

Ngày 17/9, TAND TP Hà Nội đã đưa ra xét xử vụ án Giết người xảy ra tại quán karaoke ELFFEEN (địa chỉ ở 10B-M1, Tập thể Cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng tại phường Cổ Nhuế, huyện Từ Liêm, Hà Nội) với 4 bị cáo, gồm: Bùi Hoàng Phúc (18 tuổi, ở xã Cổ Nhuế, Từ Liêm, Hà Nội), Chu Tuấn Anh (20 tuổi, ở thị xã Sơn Tây, Hà Nội), Lê Văn Thanh (21 tuổi, huyện Từ Liêm, Hà Nội) và Lê Văn Thành (17 tuổi, ở huyện Từ Liêm, Hà Nội). 
Theo cáo trạng, vào khoảng 20h00 ngày 5/9/2013, anh Trần Bảo Phương, là sinh viên của Học viên Cảnh sát nhân dân cùng nhóm bạn tới quán karaoke EIFFEN giải trí. Trong lúc đùa nhau với bạn, không may làm vỡ miếng thạch cao của tiểu cảnh trang trí trong quán. 
Thấy vậy, Bùi Hoàng Phúc, là bảo vệ của quán, đã lớn tiếng quát "vỡ thì phải đền". Anh Phương tiến tới hỏi Phúc là phải đền cho ai rồi quàng tay vào cổ Phúc kéo ra ngoài “nói chuyện”. Sau một hồi lời qua tiếng lại, hai bên xông vào đấm đá nhau. Do không đánh lại, Phúc đã bỏ chạy. Anh Phương đuổi theo thì bị Phúc nhặt gậy gỗ đập vào đầu gây chảy máu.
 Các bị cáo tại phiên toà.

Sau đó, Phúc chạy đến nhà Chu Tuấn Anh ở khu Tập thể học viện Cảnh sát Nhân dân rồi gọi cho một đối tượng tên Duy (hiện chưa rõ danh tính) cùng với Lê Văn Thanh và Lê Văn Thành. Phúc nhờ Thành đi lấy hộ một con dao tông. 
Sau khi uống vài chén rượu, nhóm của Phúc chở nhau quay lại quán karaoke EIFFEN để tìm anh Phương. 
Khi tới nơi, thấy anh Phương, Tuấn Anh nhặt chiếc gậy gỗ phang thẳng vào mặt nạn nhân khiến chiếc gậy gẫy làm đôi. Duy cầm dao xông tới chém tới tấp vào đầu, tay nạn nhân, tới khi anh Phương ngã gục mới bỏ đi. Phương được đưa đi cấp cứu kịp thời nên giữ được tính mạng.
Tại phiên toà, HĐXX nhận định, hành vi của các bị cáo đủ yếu tố cấu thành tội Giết người. Việc nạn nhân không chết là nằm ngoài ý muốn chủ quan của các bị cáo. Trên cơ sở đó, HĐXX đã tuyên phạt Chu Tuấn Anh 18 năm tù giam, Bùi Hoàng Phúc 16 năm, Lê Văn Thanh 13 năm và Lê Văn Thành 10 năm tù giam.
Sau khi nghe toà tuyên án, hầu hết người nhà các bị cáo đều cho rằng, đây là mức án quá nặng. Sẽ là hợp lý nếu các bị cáo chỉ bị truy tố về tội danh Cố ý gây thương tích. Hiện anh Phương đã đã hồi phục sức khỏe, đi học bình thường và mới tốt nghiệp Học viện Cảnh sát nhân dân. 
Về phía các bị cáo, họ cho rằng trong vụ việc này cũng có lỗi của nạn nhân Trần Bảo Phương, bởi anh Phương đã đánh Bùi Hoàng Phúc trước. Đặc biệt, khi xảy ra vụ án, hai bị cáo Phúc và Thành không có mặt tại hiện trường vụ án. Đối tượng trực tiếp chém gây thương tích cho nạn nhân là Duy lại đang bỏ trốn, đến nay vẫn chưa bị bắt giữ. 
Bên cạnh đó, chị Mai Thị Phương Anh (40 tuổi, mẹ của bị cáo Phúc) cho rằng, khi bị bắt, bị cáo Phúc chưa đủ 18 tuổi nhưng cán bộ điều tra không thực hiện quyền giám hộ với bị cáo này theo luật.

Minh Quyết
Bình luận
vtcnews.vn