Smartphone người Việt săn lùng nhất 2014

Kinh tếThứ Ba, 23/12/2014 06:21:00 +07:00

iPhone 6, Blackberry Z10 hay Nokia X... là những mẫu điện thoại thông minh được người Việt săn lùng nhiều nhất trên thị trường smartphone trong năm 2014.

(VTC News) - iPhone 6, Blackberry Z10 hay Nokia X... là những mẫu điện thoại thông minh được người Việt săn lùng nhiều nhất trong năm 2014.

iPhone 6

Giá: Từ 17,8 triệu đồng

Không có gì quá ngạc nhiên khi iPhone 6 dẫn đầu danh sách này, bởi đây luôn là chiếc smartphone hấp dẫn nhất trong năm đối với người dùng Việt Nam.

Có 2 mẫu iPhone mới được ra mắt hồi tháng 9 vừa qua gồm 6 và 6Plus và chúng cũng là các cái tên quen thuộc nằm trong danh sách những điện thoại cao cấp được bán nhiều nhất của nhiều cửa hàng, đại lý.

 
Về thiết kế, điểm khác biệt lớn nhất giữa 6/6Plus so với các thế hệ iPhone trước là chúng to hơn khá nhiều, tuy nhiên vẫn còn nguyên đó mức độ hoàn thiện của sản phẩm đến từ Apple với các góc được bo tròn, sườn máy cong cùng cảm giác thoải mái khi cầm trên tay.

Nếu có điều gì có thể chê trách trong thiết kế này thì có lẽ nó nằm ở camera chính lồi lên chứ không phẳng như các loại điện thoại thông thường khác.

Xem clip: iPhone 6 bị cong và bốc cháy trong túi quần

Màn hình chính là khâu cải tiến vượt trội của 6/6Plus, chúng lần lượt có kích cỡ 4,7 inch và 5,5 inch. Chất lượng hình ảnh trên những chiếc điện thoại này cũng ở mức cao, bởi đây luôn là khâu được Apple đầu tư nhiều nhất cho các sản phẩm của mình. Độ phân giải của những thiết bị này lần lượt là 1.334 x 750 pixel (mật độ điểm ảnh 326 ppi) và 1.920 x 1.080 pixel (mật độ điểm ảnh 401 ppi).

Về phần cứng, cả 2 thiết bị này đều có bộ xử lý A8, RAM 1GB, bộ nhớ 16/64/128GB và camera chính 8MP. Tuy nhiên vẫn có điểm khác biệt giữa 6/6Plus đó là thời lượng pin trên chiếc điện thoại màn hình lớn lâu hơn hay camera của iPhone 6 Plus sử dụng hệ thống ổn định hình ảnh quang học còn 6 chỉ sử dụng công nghệ ổn định hình ảnh bằng phần mềm. Cả 2 máy này đều sử dụng hệ điều hành iOS 8 mới nhất.

Blackberry Z10

Giá: 4,5 triệu đồng

Đây là một trong những smartphone gây "sốc" nhất năm 2014, tuy nhiên nguyên nhân không phải nằm ở trong chất lượng của chiếc điện thoại này mà bắt nguồn từ mức hạ giá cực mạnh. Hồi tháng 4 vừa qua, Blackberry Z10 đã bất ngờ được giảm giá chính hãng chỉ còn 1 nửa so với trước đó, với mức giá mới smartphone này liên tục trong trạng thái cháy hàng bởi lượng người mua tăng đột biến.

 
Ở khâu thiết kế, Z10 thực sự là bước đột phá khi không hề lặp lại những nét truyền thống, vốn là đặc điểm quen thuộc ở các dòng smartphone của BlackBerry. Máy sử dụng vỏ nhựa thông thường với nắp lưng có thể tháo ra để thay pin, thẻ nhớ và sim. Điểm đặc biệt của Z10 là không dùng bất cứ phím bấm nào ở mặt trước, kể cả phím cảm ứng.

Z10 có màn hình cảm ứng 4.2 inch với độ phân giải HD 1.280 x 768 pixel. Mặc dù chỉ sử dụng màn hình LCD nhưng độ hiển thị khá tốt với màu sắc chân thực. Đồng thời người dùng có thể sử dụng tốt ngay cả khi dưới ánh nắng mặt trời.

Clip: BlackBerry Z10 xả hàng ế ở Việt Nam, giá giảm sốc

BlackBerry Z10 lại tiếp tục được bán đại hạ giá.
BlackBerry Z10 lại tiếp tục được bán đại hạ giá. 
Về phần cứng, Z10 cũng được xếp vào hàng tạm ổn. Máy có bộ xử lý lõi kép Qualcomm Snapdragon S4 Plus tốc độ 1.5GHz và bộ nhớ 16GB có thể mở rộng lên 32GB qua thẻ microSD. Máy có 2 camera chính 8MP và camera phụ 2MP cùng pin 1800 mAh có thể nghe nhạc liên tục 60 giờ hoặc phát video liên tục trong 11 giờ.

Hệ điều hành mặc định là BlackBerry 10, mặc dù được đánh giá là thân thiện với người dùng nhưng ứng dụng hỗ trợ còn khá hạn chế.

Nokia X

Giá: Từ 2 triệu đồng

Ra mắt từ đầu năm 2014, Nokia X cùng 2 sản phẩm X+ và XL là bộ 3 smartphone đầu tiên của Nokia chạy nền tảng được thiết kế lại từ hệ điều hành Android, đây được đánh giá là hành động mang tính "lịch sử" từ hãng điện thoại Phần Lan. Tuy nhiên, sau khi chính thức sát nhập bộ phận di động vào Microsoft, dòng điện thoại đầy tiềm năng này đã bị khai tử.

 
Ở khâu thiết kế, X được thừa hưởng rất nhiều từ các dòng Lumia và Asha, chính bởi vậy màu sắc sặc sỡ là điểm dễ nhận thấy nhất ở smartphone này. Máy có thân hình vuông vắn với chất liệu nhựa cao cấp Polycarbonat khiến người dùng cảm thấy khá thoải mái khi cầm trên tay.

Smartphone của Nokia có màn hình 4 inch với độ phân giải 480 x 800 pixel. Tuy là sản phẩm giá rẻ nhưng chất lượng hiển thị hình ảnh, độ sáng và góc nhìn trên chiếc điện thoại này khá tốt. Bên cạnh đó màn hình cũng cho phép tùy biến sắp xếp ứng dụng theo sở thích của người dùng.

Xem Clip: Nokia tung clip quảng cáo “đá đểu” iPhone 5

 
Về phần cứng, Nokia X có bộ xử lý hai nhân Snapdragon S4 tốc độ 1GHz, RAM 512MB, bộ nhớ 4GB có khả năng mở rộng lên 32GB, camera 3MP cùng khả năng hỗ trợ 2 SIM 2 sóng.

Đặc biệt, với việc sử dụng hệ điều hành Android 4.1 nhưng lại có giao diện giống như Windows Phone khiến người dùng cũ của Nokia dễ dàng làm quen với chiếc smartphone này hơn.

Zenfone 5

Giá: Từ 4 triệu đồng

Có thể khẳng định, trong phân khúc smartphone giá rẻ năm 2014, sản phẩm của Asus là một trong những cái tên tiêu biểu nhất. Tại thời điểm ra mắt, mức giá quá rẻ so với cấu hình phần cứng đã thuyết phục được rất nhiều người dùng Việt lựa chọn thiết bị này.

 
Xét một cách tổng thể, Zenfone 5 có thiết kế khá bắt mắt với chất liệu nhựa cao cấp, các phím bấm được bố trí hợp lý cùng mặt lưng cong nhẹ giúp tạo cảm giác thoải mái khi cầm trên tay. Ngoài ra, phía sau của máy có thể tháo rời để thay SIM và thẻ nhớ MicroSD.

Màn hình 5 inch của Zenfone 5 đạt độ phân giải 1.280 x 720 pixel cùng mật độ điểm ảnh 294 ppi, cho đến hiện tại đây vẫn là thông số thuộc Top đầu trong phân khúc smartphone giá rẻ. Chất lượng hình ảnh và video hiển thị của chiếc điện thoại này rất tốt hoàn toàn có thể so sánh với các mẫu điện thoại tầm trung.

Về cấu hình phần cứng, Zenfone 5 có 2 phiên bản A500 và A501 với thông số khác nhau. Trong khi A500 sử dụng bộ xử lý Intel Atom Z2580 lõi kép tốc độ 2Ghz, bộ nhớ trong 8/16GB thì A501 chỉ là Intel Atom Z2560 lõi kép tốc độ 1.6Ghz cùng bộ nhớ 8GB. Ngoài ra các yếu tố khác thì tương tự như nhau với camera chính 8MP, phụ 2MP, pin 2.110 mAh, hệ điều hành Android 4.3 cùng 2 SIM 2 sóng.

iPhone 5s

Giá: Từ 15 triệu đồng

Mặc dù đã ra mắt được tới hơn 1 năm nhưng iPhone 5s vẫn là lựa chọn không tồi ở phân khúc smartphone cao cấp. Đặc biệt khi cặp đôi iPhone 6 được bán ra, chiếc điện thoại này đã được giảm giá đáng kể, qua đó giúp nó được nhiều người dùng Việt chọn mua hơn.

 
Là phiên bản nâng cấp từ iPhone 5 vì vậy thiết kế của iPhone 5s không có thay đổi quá lớn. Ngoại trừ một số điểm mới như đèn flash LED kép, phím Home được cải thiện lại nhằm tích hợp chức năng nhận diện vân tay thì kiểu dáng của iPhone 5s vẫn y nguyên người tiền nhiệm. Phiên bản iPhone này có 3 màu: trắng, xám và vàng sâm panh.

Clip: iPhone 5s nổ tung khi đang sấy

Nguồn: Youtube

Tính năng độc đáo nhất của iPhone 5s chính là khả năng bảo mật vân tay. Theo đó, phím Home đã được tích hợp cảm biến nhận dạng dấu vân tay của người dùng, qua đó chỉ cần chạm tay nhẹ vào phím này là có thể mở máy. Người dùng cũng có thể sử dụng dấu tay của mình thay thế cho mật khẩu của iTunes, iCloud ...

Phần cứng của iPhone 5s cũng khá mạnh với màn hình 4 inch, độ phân giải 1136 x 640 pixel, chip A7 nhanh gấp đôi so với bộ xử lý của iPhone 5. Máy có 3 phiên bản bộ nhớ 16GB/32GB/64GB, camera chính 8MP có khả năng quay phim fullHD cùng camera phụ 1.2MP có khả năng quay phim HD.

Lê Vy
Bình luận
vtcnews.vn