Danh sách các 'bom tấn di động' một thời giảm giá còn 2-3 triệu đồng

Kinh tếThứ Ba, 26/04/2016 08:11:00 +07:00

Xiaomi Mi 4, Galaxy S4, iPhone 5 từng có giá bán trên 10 triệu đồng nhưng hiện tại, người dùng chỉ phải bỏ ra khoảng 2-3 triệu để sở hữu.

Xiaomi Mi 4, Galaxy S4, iPhone 5 từng có giá bán trên 10 triệu đồng nhưng hiện tại, người dùng chỉ phải bỏ ra khoảng 2-3 triệu để sở hữu.

Những ngày gần đây, thị trường di động xách tay rầm rồ xuất hiện những chiếc Xiaomi Mi 4 với giá dao động từ 2,8 đến 3,3 triệu đồng.

Theo đại diện các cửa hàng, đây là hàng mới 100%, được Xiaomi tái sản xuất, sau đó bán ra thị trường với 2 phiên bản dung lượng 16 GB/RAM 2 GB và 32 GB/3GB. Nhờ mức giá hấp dẫn, model này đang tạo cơn sốt nhẹ trên thị trường. Có cửa hàng đang ôm cả trăm máy với doanh số bán ra mỗi ngày khoảng hơn chục chiếc.

Không chỉ Mi 4, nhiều mẫu smartphone từng là bom tấn cách đây 2 – 3 năm cũng đang được bán ra tại Việt Nam với giá 2- 3 triệu đồng. Tuy nhiên, đây phần lớn là điện thoại qua sử dụng, được gom về từ các đầu mối tại Trung Quốc.

Xiaomi Mi 4 có giá bán xấp xỉ 3 triệu đồng tại Việt Nam. 
Có thể kể đến một số smartphone thuộc diện “đồ cổ giá rẻ” đang có sức hút nhất định trên thị trường như iPhone 5C khóa mạng giá khoảng 2,2 triệu đồng, iPhone 5 khóa mạng giá 2,5 triệu, BlackBerry Z10 giá 2 triệu, Galaxy S4 khóa mạng giá 2 triệu hay HTC One M8 giá 3,5 triệu đồng.

“Kinh doanh nhóm sản phẩm này ẩn chứa nhiều rủi ro, doanh số không quá cao nhưng trong bối cảnh thị trường khó khăn như hiện nay, cửa hàng buộc phải tìm cách xoay sở để có thêm doanh thu”, anh Trung Trí – đại diện một cửa hàng di động tại Cầu Giấy (Hà Nội) cho hay.

Theo anh Trí, những chiếc di động dạng này có tỷ lệ dính lỗi cao, việc sửa chữa không dễ dàng do linh kiện không có sẵn với số lượng lớn (do là máy đời cũ). Tuy nhiên, đây lại là những model được khá nhiều người quan tâm, hơn những smartphone giá rẻ đời mới bởi chúng là siêu phẩm 1-2 năm trước.

Kinh doanh khó khăn, nhiều cửa hàng buộc phải tìm đến các smartphone giá rẻ để bổ sung lựa chọn cho khách hàng. Ảnh: Wired. 
Hiện các cửa hàng di động xách tay chuyển hướng mạnh sang kinh doanh những dòng sản phẩm tầm trung và giá rẻ. Máy cao cấp, ngoại trừ iPhone, gần như không bán được do thị trường bão hòa. Dạo qua các cửa hàng xách tay, người dùng sẽ thấy tìm mua những sản phẩm như LG G4, V10 dễ dàng hơn so với G5, Samsung Galaxy S6, S6 edge, Note 5 dễ hơn so với S7 hay S7 edge.

Theo các cửa hàng, máy cao cấp có giá nhập cao. Họ muốn “ôm” phải có vốn lớn. Tuy nhiên, các model này lại có xu hướng xuống giá nhanh. “Nhiều khi, đặt máy hôm trước với giá nhất định. Máy đang trên đường về nước đã biết mình sẽ lỗ”, một dân buôn cho hay. Do đó, một số cửa hàng nhỏ và trung bình chọn cách nhận khách đặt hàng, sau đó lấy lại máy từ một số cửa hàng lớn, tránh tình trạng tồn đọng vốn.

Nguồn: Zing
Bình luận
vtcnews.vn