Đánh rơi 2 điểm phút cuối, MU vẫn ở lại ngôi đầu

Bóng đá AnhThứ Tư, 29/12/2010 06:11:00 +07:00

(VTC News) – Khoảng cách 1 bàn không bao giờ an toàn. Quỷ Đỏ đã đánh rơi chiến thắng trước đội xếp thứ 17 đúng ở những giây phút cuối trận.

(VTC News) – Khoảng cách 1 bàn không bao giờ an toàn. Quỷ Đỏ đã đánh rơi chiến thắng trước đội xếp thứ 17 đúng ở những giây phút cuối trận dù chơi lấn lướt hơn.

Lịch thi đấu dày đặc khiến MU không thể tung ra hết những quân bài quan trọng, nhưng xét tổng quan lực lượng họ vẫn hơn hẳn đội chủ nhà.

Do đó đội đầu bảng ngay lập tức gây sức ép lên khung thành của Ben Foster sau khi tiếng còi bắt đầu trận đấu vang lên. Vẫn những pha phối hợp tấn công quen thuộc thế nhưng dường như độ sắc đã không còn như cách đây 3 ngày.

Hiệp 1 chỉ thấy toàn những pha phạm lỗi và va chạm giữa 2 đội 

Hiệp 1 thế trận diễn ra thực sự buồn tẻ khi MU không tạo được nhiều cơ hội ăn bàn rõ rệt lên phía đội chủ nhà. Kiểm soát bóng tới 62% trong 30 phút đầu nhưng họ chỉ tung ra được 4 cú dứt điểm trong cả hiệp, trong đó rõ ràng nhất là quả tạt đi qua tầm với của Ben Foster chạm cột dọc của Ryan Giggs ở phút 18. Cựu thủ thành của MU đã may khi anh đã chạm khẽ được vào bóng, nếu không đó sẽ là một bàn thắng mà chính Giggs không nghĩ tới.

10 phút cuối của hiệp đầu tiên, Birmingham mới là đội chơi tốt hơn khi họ kiểm soát bóng đạt tới 69% và thực sự tạo ra được những pha tấn công táo bạo. Trong đó cá nhân tiền vệ Craig Gardner đã có 2 cơ hội dứt điểm trong tư thế thuận lợi từ ngoài vòng cấm nhưng bóng không đi trúng đích. Còn lại chỉ toàn là những pha phạm lỗi, lời phàn nàn với trọng tài giữa 2 bên.

Tưởng chừng thế bế tắc sẽ duy trì trong hiệp 2 thì MU đã vượt lên dẫn trước ở phút 58. Một tình huống tấn công đơn giản từ giữa sân, Berbatov giật gót đưa bóng cho Darren Gibson băng lên trước khi chuyền lại cho tiền đạo người Bulgaria sút chìm qua khe trống giữa 2 hậu vệ áo xanh mở tỷ số trận đấu. Bàn thứ 14 giành cho Berbatov.

Berbatov khai thông trận đấu cho MU 


2 phút sau suýt nữa cách biệt đã được nhân đôi bởi chân sút xứ Đông Âu. Anh cầm bóng trong vòng 16m50 và giỡn mặt các hậu vệ áo xanh trước khi tung cú dứt điểm đập trúng cột dọc. Từ lúc này khoảng trống giành cho các tiền đạo của Quỷ Đỏ ngày càng nhiều do Birmingham buộc phải tấn công tìm bàn gỡ hòa.
Thời gian trôi dần về cuối nhưng Birmingham vẫn chưa thể tìm ra giải pháp tấn công nào ngoài việc khai thác vị trí của Patrice Evra, Alex McLeish tung thêm Nicolas Zigic vào sân để tăng thêm số lượng hàng công. Hiệu quả của quyết định đó chưa được phát huy thì MU đã suýt nâng tỷ số lên 2-0 nếu Ben Foster không tỉnh táo trước cú đánh đầu chính diện của Vidic ở phút 83.

Lee Bowyer san bằng tỷ số đúng phút 90 

Thế nhưng không ai tin được rằng đội chủ nhà đã san bằng tỷ số ở đúng phút thi đấu chính thức cuối cùng sau nửa tiếng đồng hồ không tung ra nổi một cú dứt điểm. Quả tạt từ cánh phải của Roger Johnson đưa bóng tới cái đầu của Zigic và chân sút cao kều này đưa bóng về phía cột gần nơi “siêu quậy” Lee Bowyer không bị ai kèm để thoải mái đệm bóng tung lưới Van der Sar. Thủ thành người Hà Lan và Ryan Giggs khiếu nại với trọng tài biên Zigic đã dùng tay chơi bóng, nhưng đó là một tình huống quá khó để nhận ra. Quá muộn cho đoàn quân của Sir Alex dù họ được bù giờ 4 phút.

Van der Sar cho rằng bóng đã chạm tay Zigic, nhưng 2 điểm vẫn không thể lấy lại 

Trận hòa này đã khiến MU chỉ kiếm được số điểm tối thiểu và tạo được khoảng cách bằng 1 trận thắng với 2 kẻ xếp sau là Arsenal và Man City, đồng nghĩa khoảng cách đó có thể bị san bằng nếu MU thua nốt trong trận đá bù (Chelsea, ngày 1/3 sang năm). Tuy nhiên họ vẫn còn không ít cơ hội để tiếp tục tách tốp trong thời gian tới.

Đội hình xuất phát:

Birmingham (4-4-2): Ben Foster - Stephen Carr, Roger Johnson, Scott Dann, Liam Ridgewell - Sebastian Larsson (Hleb 70’), Barry Ferguson, Craig Gardner, Lee Bowyer – Jean Beausejour (Zigic 82’), Cameron Jerome (Phillips 85’)

MU (4-4-2): Edwin Van der Sar - Rafael Da Silva, Rio Ferdinand, Nemanja Vidic, Patrice Evra – Darren Gibson (Hernandez 90’), Michael Carrick, Anderson (Fletcher 73’), Ryan Giggs – Dimitar Berbatov, Wayne Rooney

Bàn thắng: Birmingham – Lee Bowyer (90’); MU – Berbatov (58’)

Kết quả: Hòa 1-1

Hoàng Quân
Bình luận
vtcnews.vn