Đánh nhau kinh hoàng ở Lạch Tray: VFF quyết xử mạnh tay

Thể thaoThứ Hai, 02/06/2014 07:28:00 +07:00

Chủ tịch VFF khẳng định sẽ xử lý nghiêm hành vi rất phi thể thao của cầu thủ Hải Phòng và Hà Nội T&T trong trận đấu chiều qua.

Chủ tịch VFF khẳng định sẽ xử lý nghiêm hành vi rất phi thể thao của cầu thủ Hải Phòng và Hà Nội T&T trong trận đấu chiều qua.

Ông Lê Hùng Dũng cho biết: ”Bóng đá chuyên nghiệp không có chỗ tồn tại của lối chơi bạo lực, đánh nhau. Hành vi phi thể thao của một số cầu thủ đội Hải Phòng và Hà Nội T&T đã làm tổn hại đến uy tín của VFF, Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp VN (VPF) và ban tổ chức V-League. 
Ngay sau trận đấu, tôi đã gọi điện thoại trao đổi với ban tổ chức, trưởng ban trọng tài quốc gia và đề nghị cần phải xem lại băng ghi hình ngay trong ngày 2-6 để xem xét lại toàn bộ diễn biến của trận đấu. Trọng tài đã xử lý nghiêm khắc, nhưng có lẽ còn sót thẻ với một vài trường hợp tham gia ẩu đả. Các thành viên có trách nhiệm phải đưa ra chính kiến để xử lý nghiêm khắc, và nếu như trọng tài còn bỏ sót thẻ thì sẽ gia tăng án phạt nguội để chấn chỉnh lại trật tự kỷ cương sân cỏ...”.
Trọng tài Thư xử lý mạnh tay với những cái đầu nóng 

Trận đấu giữa Hải Phòng và Hà Nội T&T trên sân Lạch Tray diễn ra chiều 1-6 mới bắt đầu được năm phút đã diễn ra màn ẩu đả loạn xạ, khiến hình ảnh bóng đá VN càng thêm xấu xí.
Phút thứ 5, từ quả chuyền dài ở giữa sân xuống cánh trái cho Samson (39 - Hà Nội T&T), bóng đi ra khỏi đường biên dọc, hậu vệ Văn Nam (29 - Hải Phòng) dùng tay đấm vào cổ Samson khiến tiền đạo đội khách ngã xuống đường piste. 
Quá đau do bị chơi xấu khi té xuống đường piste cứng, Samson nổi cáu đá nguội Văn Nam từ phía sau. Từ phía xa, Đức Thắng (39 - Hải Phòng) thấy đồng đội bị đá nguội đã lao tới đấm vào mặt Samson. Ngay lập tức, Samson đấm trả vào mặt Đức Thắng. Trận đấu trở nên hỗn loạn khi cầu thủ Hải Phòng lao về phía Samson, tìm cách hành hung cầu thủ này. Samson bị dính đòn liên tục vào mặt bởi những cú đấm của hai cầu thủ Hải Phòng là Thanh Tùng (12) và Văn Nam.
Thậm chí trọng tài Nguyễn Trọng Thư khi nhảy vào can ngăn cũng bị một cú đấm trúng vào ngực. Những “võ sĩ” bất đắc dĩ đã phải trả giá đắt: tiền đạo Samson (Hà Nội T&T) và tiền vệ Đức Thắng (Hải Phòng) bị truất quyền thi đấu.
Trọng tài Nguyễn Trọng Thư hoàn toàn chính xác khi rút thẻ đỏ với hai cầu thủ hung hăng này, nhưng ông Thư lại chùn tay khi chỉ đưa ra thẻ vàng đối với Văn Nam. Chưa hết, ông cũng bỏ sót thẻ đối với Thanh Tùng. Có thể trong bối cảnh hỗn độn do nhảy vào ngăn chặn những cái đầu nóng nảy nói trên, ông Thư không nhìn thấy những cú đấm đầy hận thù vào người Samson của Văn Nam và Thanh Tùng.
Trận đấu hết sức căng thẳng và bị gián đoạn từ phút 5 đến phút 8 mới tiếp diễn trở lại. Và có lẽ không muốn cho sự căng thẳng dâng cao hơn nữa nên trọng tài Thư khá hiền lành trước những quả chuồi bóng từ phía sau của Minh Châu đối với Thành Lương và cú trả đũa của Thành Lương đối với Minh Châu vào giữa hiệp một.
Nếu như nghiêm khắc hơn, trọng tài Thư phải dùng thẻ vàng thứ hai (thành thẻ đỏ) đối với hậu vệ Văn Nam khi anh này tung chân đạp thô bạo vào đùi Hồng Tiến ở phút 32. Hiệp hai, trọng tài Thư nhiều lần nương tay không rút thẻ vàng thứ hai trước những pha gây hấn, đá bóng từ phía sau rất nguy hiểm của Minh Châu (6 - Hải Phòng).
Kết quả, Hà Nội T&T lội ngược dòng đánh bại Hải Phòng 3-2 (Gonzalo ghi hai bàn, Văn Quyết một bàn; hai bàn thắng của Hải Phòng do công của Đức Thắng và Fagan). Chiến thắng này giúp đội bóng thủ đô tiếp tục dẫn đầu giải với 32 điểm.


Theo Tuoitre
Bình luận
vtcnews.vn