Đánh nhau ban đêm, đến sáng mới biết bạn đã chết

Pháp luậtThứ Tư, 16/10/2013 04:54:00 +07:00

(VTC News) - Do mâu thuẫn trong quá trình thanh toán tiền công xây dựng, Hải đã dùng điếu cày đánh vào đầu Quang dẫn đến tử vong.

(VTC News) - Do mâu thuẫn trong quá trình thanh toán tiền công xây dựng, Hải đã dùng điếu cày đánh vào đầu Quang dẫn đến tử vong.

Chiều ngày 13/10, Công an huyện Mê Linh (Hà Nội) nhận được tin báo của Bệnh viện đa khoa huyện Mê Linh về việc đơn vị này tiếp nhận một bệnh nhân nam chưa rõ lai lịch, được đưa tới trong tình trạng đã tắt thở.

Cơ quan công an đã vào cuộc xác minh nạn nhân là anh Tơ Văn Quang (SN 1982, ở xóm Gạo, xã Phú Nhuận, huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang). Quá trình pháp y tử thi, cơ quan điều tra phát hiện phần đầu nạn nhân bị tụ máu ở não, biểu hiện của chấn thương sọ não là nguyên nhân dẫn đến tử vong.

Lực lượng công an khẩn trương điều tra, xác minh Nguyễn Khắc Hải (SN 1981, ở thôn Hoàng Kim, xã Hoàng Kim, huyện Mê Linh) liên quan đến vụ việc trên. Phối hợp với công an xã Hoàng Kim, cơ quan CSĐT huyện Mê Linh đã vận động Nguyên Khắc Hải ra đầu thú vào 19h30 phút cùng ngày.

Hà Nội: Mất mạng vì 100 nghìn đồng
Nhà Nguyễn Khắc Hải - nơi xảy ra sự việc

Trao đổi với PV ngày 16/10, Ông Nguyễn Văn Hà – Trưởng công an xã Hoàng Kim (huyện Mê Linh, Hà Nội) cho biết, vào 18h ngày 13/10, đơn vị này nhận được thông tin vụ việc trên, đã nhanh chóng cử lực lượng xuống địa bàn nắm bắt tình hình và bảo vệ hiện trường tại nhà riêng Nguyễn Khắc Hải.

Ông Hà cho biết thêm, đêm 12/10, Nguyễn Khắc Hải, Tơ Văn Quang, Lý Văn Luận (SN 1982, ở Hoàng Kim, Mê Linh) và một số người khác có đi uống rượu cùng nhau. Đến khoảng 23h, ba người này trở về nhà Hải để thanh toán tiền công xây dựng.

Trong quá trình thanh toán tiền, giữa Hải và Quang đã xảy ra mâu thuẫn, cãi vã. Quang liền lấy điếu cày đánh vào tay Hải, Hải giật lại được điếu và đánh vào đầu Quang. Lúc này, vợ Hải lao vào can ngăn nên cả hai đi ngủ tại nhà Hải.

Ngày hôm sau, khi thấy anh Quang mặt mày tím tái Hải đã gọi xe taxi đưa tới Bệnh viện đa khoa huyện Mê Linh cấp cứu. Biết anh Quang đã chết, Hải đã tới cơ quan công an đầu thú.

Trước đó, Hải nhận một công trình xây dựng ở xã Hải Bối (Đông Anh, Hà Nội) và thuê Quang cùng làm. Hai người đã từng hợp tác làm công trình xây dựng với nhau trong nhiều năm qua.

Cũng theo ông Hà, chị Nguyễn Thị Phương (SN 1982, vợ Hải) trình báo với công an xã Hoàng Kim, trong quá trình chia tiền công xây dựng, có chênh lệnh 100 nghìn đồng, nên giữa Hải và Quang đã xảy ra mâu thuẫn.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.


Hoàng Chiến
Bình luận
vtcnews.vn