Đánh hội làng đầu năm, sao bóng chuyền ẵm cả trăm triệu đồng

Thể thaoThứ Năm, 09/02/2017 19:00:00 +07:00

Hàng loạt ngôi sao bóng chuyền Việt Nam như Hữu Hà, Văn Kiều, Thanh Thuận, Kim Huệ… đã càn quét các giải đấu bóng chuyền ở hội làng.

Thu nhập của sao bóng chuyền lên đến cả 100 triệu đồng, gấp 3-4 tiền thưởng cho đội giành chức… VĐQG.

Thưởng to hơn giải VĐQG

Qua mấy năm, sức hút từ nhiều ngôi sao, số giải bóng chuyền tại các hội làng đã tăng chóng mặt. Từ chỗ chỉ trên dưới 10 giải giờ lên tới con số 30 và thực sự có tác động tới đời sống bóng chuyền Việt Nam. Không phải ngẫu nhiên trên nhiều phương tiện truyền thông và mạng xã hội còn đăng tải đầy đủ lịch, số đội cũng như cập nhập diễn biến, kết quả, hình ảnh tranh tài của các giải đấu hội làng.

20170209150110-hoi-lang-2

Các nữ tuyển thủ bóng chuyền Quốc gia đánh giải làng

Trước đây, chỉ có vài cầu thủ về khoác áo các đội bóng làng vì niềm vui, hay đơn giản vì quan hệ và kiếm thêm vài triệu tiêu vặt. Thế nhưng khi số giải đấu cùng sự đầu tư kinh phí tăng vọt, việc đấu giải hội làng đã trở thành cơ hội mới. Nhiều sao bóng chuyền coi… hội làng là nguồn thu nhập mới, dẫu chưa lớn song chẳng hề nhỏ so với mặt bằng chung thu nhập của dân bóng chuyền.

Qua chuyến du đấu tại các hội làng những đội như nam Sanest Khánh Hòa, Biên Phòng, Thể Công, Quân Đoàn 4 hay nữ Ngân hàng Công thương, Thông tin LienVietPostBank có thể kiếm được từ 100-400 triệu đồng từ tiền thưởng và hỗ trợ của BTC.

Số tiền này gấp vài lần mức 100 triệu đồng nhận được cho ngôi VĐQG. Hiện tại mức thưởng cho các giải hội làng đang ở mức tối thiểu 30 triệu đồng, tối đa 100 triệu đồng cho nhà vô địch, chưa kể nguồn thưởng riêng từ các Mạnh Thường Quân.

Khán giả sướng là có tiền

Trong giới bóng chuyền, việc các sao xuất hiện và càn quét ở các giải hội làng chẳng hiếm. Những ngôi sao đương thời bóng chuyền Việt Nam coi dịp đầu xuân, đánh giải hội làng là cơ hội tăng thêm thu nhập. Ngôi sao như Hữu Hà, Văn Kiều, Thanh Thuận, Thái Hưng, Kim Huệ… có thể có thêm vài chục triệu đồng. Thậm chí, chỉ với vài cú dứt điểm thành công từ sau vạch 3m, họ đã bỏ túi cả chục triệu đồng từ “thưởng nóng” của một vài khán giả máu mặt.

20170209144837-hoi-lang

Những phần thưởng lớn bằng tiền mặt cho các đội bóng chuyền

Năm nay, lịch thi đấu bóng chuyền tại các hội làng lại trùng đúng vào thời điểm diễn ra Cúp Liên Việt 2017. Nếu như trong năm 2016, Ngân hàng Công thương ẵm toàn bộ tất cả các chức vô địch tại các hội làng thì năm nay, do sự vắng mặt của Thông tin LVPB, nhiều khán giả còn dự đoán khả năng càn quét của Ngân hàng Công thương còn khủng khiếp hơn rất nhiều.

Ngày 8-2, bộ ba Kim Huệ, Hà Hoa, Nguyễn Thị Xuân mở màn bằng chức vô địch tại hội làng Đông Mai, xã Trung Nghĩa, huyện Yên Phong (Bắc Ninh). Trong những ngày tới, các cô gái Ngân hàng Công thương sẽ tiếp tục góp mặt tại các hội làng lớn như Kim Thiều, Quan Độ hay Ninh Hiệp… Thu nhập nhờ… hội làng lại có cơ hội gia tăng cho các sao bóng chuyền Việt Nam.

(Nguồn: Vietnamnet)
Bình luận
vtcnews.vn