Danh hài Xuân Bắc xuất hiện trong Ngày hội tư vấn tuyển sinh 2015

Giáo dụcChủ Nhật, 15/03/2015 05:18:00 +07:00

Danh hài Xuân Bắc thu hút sự chú ý đặc biệt khi xuất hiện tại khu vực gian giới thiệu tuyển sinh của ĐH Sân khấu và Điện ảnh Hà Nội.

(VTC News) – Danh hài Xuân Bắc thu hút sự chú ý đặc biệt khi xuất hiện tại khu vực gian giới thiệu tuyển sinh của ĐH Sân khấu và Điện ảnh Hà Nội.

Ngày 15/3, tại Trường ĐH Bách khoa Hà Nội, Ngày hội Tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp 2015 chính thức khai mạc.Năm 2015 có nhiều thay đổi về tuyển sinh, đặc biệt là việc tổ chức một kỳ thi THPT quốc gia và xét tuyển vào ĐH, CĐ.
Ngày hội tư vấn tuyển sinh 2015
Hàng nghìn thí sinh tới tìm hiểu tại Ngày hội tuyển sinh 2015 tại ĐH Bách Khoa Hà Nội (Ảnh: Phạm Thịnh) 
Ngày hội Tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp tại Hà Nội diễn ra liên tục từ 7g30 đến 17g tại khuôn viên Trường ĐH Bách khoa Hà Nội nhằm góp phần giúp học sinh định hướng nghề nghiệp, chọn ngành, trường học phù hợp với năng lực và sở thích của mình.

Tham gia Ngày hội có các chuyên gia tư vấn đến từ ĐH Quốc gia Hà Nội, Trường ĐH Bách khoa Hà Nội, Trường ĐH Kinh tế Quốc dân, Trường ĐH Ngoại thương, Trường ĐH Hà Nội, Học viện Thanh thiếu niên, khối trường Công an, Quân đội…
tư vấn tuyển sinh
Đội tư vấn tuyển sinh hùng hậu của Học viện Tài chính 
Đặc biệt, thành phần Ban tư vấn có sự tham dự của các chuyên gia đến từ Cục Khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục, Vụ Giáo dục đại học (Bộ GD-ĐT).

Đặc biệt, ba gian hàng của Trường ĐH Sân khấu và Điện ảnh Hà Nội đã thu hút được sự chú ý của hàng nghìn bạn học sinh, sinh viên với sự xuất hiện của danh hài Xuân Bắc, nghệ sỹ Giáng Son.
Danh hài Xuân bắc tư vấn tuyển sinh
Danh hài Xuân Bắc tại gian giới thiệu của ĐH Sân khấu và Điện ảnh Hà Nội 
Danh hài xuân bắc tư vấn tuyển sinh
Các em học sinh chăm chú lắng nghe những chia sẻ về các ngành học tại ĐH Sân khấu và Điện ảnh Hà Nội từ danh hài Xuân Bắc

Bằng lối dẫn dắt hài hước, nghệ sỹ Xuân Bắc đã khéo léo giới thiệu về các ngành nghề đào tạo của trường Đại học Sân khấu và Điện ảnh Hà Nội đến hàng nghìn thí sinh.

Rất đông thí sinh đã tham gia vào các trò chơi hấp dẫn để giành những phần quà thú vị là những tấm vé xem các chương trình do nghệ sỹ Xuân Bắc biểu diễn.
Xuân Bắc tư vấn tuyển sinh
Tham gia vào các trò chơi vui nhộn 
Nhạc sỹ Giáng Son tư vấn tuyển sinh
Nhạc sỹ Giáng Son cũng có mặt tại gian giới thiệu tuyển sinh của ĐH Sân khấu và Điện ảnh Hà Nội 
Bên cạnh đó, sự xuất hiện của nhạc sỹ Giáng Son cùng rất nhiều những gương mặt trẻ xinh đẹp, tài năng của Đại học Sân khấu và Điện ảnh Hà Nội đã khiến cho ngày hội thêm phần sôi động.Rất nhiều bạn trẻ đã bày tỏ mong muốn được học tập tại ngôi trường nổi tiếng này.

Ngoài ra, mỗi trường đại học cũng lựa chọn một phương thức độc đáo để tiếp thị tuyển sinh cho trường. ĐH Hà Nội, ĐH Hàng Hải Việt Nam, ĐH FPT thậm chí còn mời cả những sinh viên người nước ngoài để tham gia vào ngày hội tuyển sinh, thu hút sự chú ý của các thí sinh sẽ dự thi năm nay.
Ngày hội tuyển sinh
Những học viên ngoại quốc của ĐH Hàng hải Việt Nam cũng tham gia vào ngày hội tuyển sinh 
Bên cạnh đó, ba khu vực tư vấn chuyên sâu để giải đáp và tư vấn các thắc mắc của thí sinh về từng nhóm ngành: Nhóm ngành Khoa học tự nhiên, Kỹ thuật, Công nghệ, Y dược, Nông lâm, Ngoại ngữ và tuyển sinh riêng; Nhóm ngành Kinh tế, Báo chí, Khoa học xã hội - nhân văn, Luật, Quan hệ quốc tế, Công an, Quân đội; Khu vực Gỡ rối hướng nghiệp - Chọn lối vào đời – Tâm lý và Sức khỏe mùa thi.

Thí sinh quan tâm đến nhóm ngành nào sẽ tham gia tư vấn ở khu vực tư vấn của nhóm ngành đó.

Tham gia Ngày hội có gần 100 gian tư vấn của gần 70 trường ĐH, CĐ, trung cấp, trường nghề và các đơn vị hoạt động trong lĩnh vực giáo dục – một cơ hội tốt để học sinh, phụ huynh trao đổi trực tiếp với đại diện các trường mà mình quan tâm.
sinh viên
Tư vấn nhiệt tình cho các thí sinh 
Trong khuôn khổ Ngày hội, Trường ĐH Bách khoa Hà Nội với chương trình Open Day -  Khám phá Bách khoa sẽ mở cửa các phòng thí nghiệm, thực hành, tổ chức tour tham quan bằng xe điện để các thí sinh ghé thăm, tìm hiểu môi trường học tập ở bậc ĐH.

Đội ngũ sinh viên tình nguyện của trường sẽ tận tình hướng dẫn và tư vấn cho các bạn học sinh về tham gia Ngày hội.

Ngày hội Tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp 2015 do Báo Tuổi Trẻ phối hợp cùng Bộ GD-ĐT, Sở GD-ĐT Hà Nội, Trường ĐH Bách khoa Hà Nội tổ chức.

Phạm Thịnh
Bình luận
vtcnews.vn