Danh hài Chí Tài: Xa vợ, tôi từng yêu người khác ở Việt Nam

Văn hóa - Giải tríThứ Ba, 15/03/2016 06:48:00 +07:00

Xa vợ cách nửa vòng trái đất, danh hài Chí Tài thừa nhận từng yêu người khác ở Việt Nam.

Xa vợ cách nửa vòng trái đất, danh hài Chí Tài thừa nhận từng yêu người khác ở Việt Nam.

Ở độ tuổi 58, không nhiều người biết người biết Chí Tài đang có một gia đình ấm êm dù hai vợ chồng sống cách nhau nửa vòng trái đất.

Tuy nhiên, trong cuộc trò chuyện dưới đây, Chí Tài thú nhận, anh từng "xao lòng" trước người phụ nữ khác ngoài vợ khi về Việt Nam.
chí tài
Danh hài Chí Tài.

- Đang sống hạnh phúc với vợ ở Mỹ nhưng anh lại đột ngột quyết định về Việt Nam, chắc hẳn vợ anh không đồng ý?

Hồi đó là những năm 2000. Trước khi về tôi phải xin phép vợ. Vợ không cho về thì tôi cũng chịu. Khi đó, vợ tôi rất băn khoăn và dằn vặt vì có nhiều ví dụ cho thấy, đàn ông mà về Việt nam là “chết”, 10 người thì “chết” 11 người. Chết cả hồn lẫn vía.

Hồi đầu tôi mới về Việt Nam, cô ấy ít về thăm tôi, có khi 2 năm mới chịu về Việt Nam một lần. Cách đây chừng 4 năm, cô ấy thay đổi “tần suất”, mỗi năm về Việt Nam một lần. Tôi nghĩ chắc thời gian tới, mỗi năm cô ấy sẽ về thăm tôi 2 lần đấy (cười).

Vợ chồng tôi giống như “Ngưu lang – chức nữ”, năm gặp nhau một lần. Tôi cũng có về Mỹ nhưng lưu  lại không lâu, chỉ ở khoảng 10 ngày đến 2 tuần thôi.

Thời gian đầu tôi mới về Việt Nam, vợ tôi buồn lắm. Cô ấy khóc suốt làm tôi chẳng thể làm việc được.

Cuối cùng tôi phải động viên vợ: “Thôi bây giờ em cố gắng lên, em cứ vậy thì anh không thể làm việc được, rút cuộc rồi mọi chuyện chẳng việc nào ra việc nào và cũng không thể đi đến đâu”.


- Anh đã nghĩ đến chuyện đón bà xã về Việt Nam sống cùng chưa?

Bà xã tôi là người không thích ngồi một chỗ mà rất thích làm việc. Hiện tại cô ấy đang làm việc cho một công ty đã gần 30 năm. Nếu cô ấy về Việt Nam, tôi cũng chỉ tạo công việc nhẹ nhàng thôi. Mà ở nhà không thì cô ấy không thích. Thế nên, cô ấy vẫn chưa có ý định về Việt Nam với tôi.

Tôi từng đề nghị vợ về Việt Nam với mình nhưng cô ấy nói cần suy nghĩ. Hai vợ chồng tôi năm nay cũng đã sắp sửa 60 tuổi rồi, cô ấy rất trẻ dù chỉ kém tôi 1 tuổi. Tôi cũng không chắc sẽ có chuyện gì trong 2,3 năm tới nhưng tôi cũng hi vọng cô ấy sẽ về đây.

Vợ tôi nấu ăn rất hợp khẩu vị của tôi. Cô ấy về đây sẽ lo cho tôi nhiều thứ. Nói gì chứ, có người lo cho mình vẫn hơn.

- Cứ xa nhau thế, bà xã không sợ anh sẽ “xao lòng” sao, nhất là khi anh lại làm việc trong môi trường showbiz hào nhoáng?

Sợ chứ, cô ấy sợ tôi có “bồ nhí”. Tôi phải thừa nhận rằng, nếu bảo tôi không rung động trước phụ nữ trẻ đẹp khi về Việt Nam là nói dối. Nếu tôi không rung động thì chỉ có hai khả năng: Một là tôi gay, hai là nói dối.

Tôi có yêu đấy, điều này tôi chia sẻ với vợ nhiều lần rồi và cô ấy cũng hiểu. Tôi thích người ta nhưng không bao giờ nói ra với họ nên đấy là yêu thầm. Không nói ra thì không có tội, người ta đâu có biết  mình yêu họ đâu.

Sở dĩ đàn ông bên Mỹ về Việt Nam dễ bị sa ngã vì họ là người bình thường, không ai biết. Còn tôi đi đâu cũng bị người ta phát hiện. Tôi không thể làm điều gì để ảnh hưởng đến hạnh phúc của mình. Không thể sống mà không hạnh phúc, phải vui vẻ thì mới làm việc được.

Tôi say mê làm việc, nghệ thuật, sự nghiệp rất quan trọng nên tôi luôn cân nhắc trong mọi chuyện. Để làm được điều đó, lí trí phải rất mạnh. Tuy vậy, chuyện tình cảm khó nói lắm, nó tới là tới. Không ai có thể khẳng định rằng cả đời này tôi chỉ ở với vợ tôi, có chết tôi cũng không yêu ai đó. Điều đấy khó lắm.

- Gần 60 tuổi nhưng vợ chồng anh lại vẫn sống cảnh "vợ chồng son". Có bao giờ cả hai thấy buồn vì không có con cái?

Không có con là một trong những điều đặc biệt của vợ chồng tôi nhưng nói chung, vợ chồng tôi không thấy buồn.

Cả hai cũng từng nghĩ rằng, không có con thì cuối đời chắc sẽ buồn, mà bây giờ cũng gần cuối đời rồi vẫn chưa thấy buồn. Công việc bận rộn nên chúng tôi vẫn thấy vui lắm (cười).

chí tài
 Bà xã Phương Loan của danh hài Chí Tài sinh năm 1959 nhưng vẫn rất trẻ trung, xinh đẹp.

- Về Việt Nam, anh thấy cuộc sống thế nào?

Tôi thấy bên mình xe cộ nhiều quá nên hơi ô nhiễm môi trường. Tôi có ô-tô nên sẽ cố chui vào đó nhiều nhất để trốn nắng. Tôi sinh hoạt cũng lành mạnh, không nhậu, không hút thuốc, thường xuyên tập thể thao để rèn luyện sức khỏe, ngoài ra còn uống thuốc bổ nữa.

Chính vì thế mà đến bây giờ tôi vẫn rất khỏe, làn da vẫn rất đẹp, mỗi lần thay đồ là các cô phục trang đều “hết hồn” (cười lớn). Nhiều người bảo tôi “già rồi mà điệu làm gì”. Tôi nghĩ không phải, mình càng già thì phải càng điệu để giữ gìn hạnh phúc, nếu không vợ sẽ chán lắm.

- Năm 2016, anh sẽ có những dự án gì và anh mong chờ như thế nào trong sự nghiệp của mình?

Tôi có ấp ủ từ lâu là thực hiện một CD gồm những bài hát mà tôi đã sáng tác vì tôi vốn là một nhạc sĩ. Nhưng do bận quá nên bây giờ tôi vẫn chưa thể thực hiện được dự định đó.

Công việc tôi cũng bận nên cứ chạy suốt. Kế hoạch của tôi là Tết Bính Thân sẽ ra đĩa mà không thực hiện được dù các công tác chuẩn bị đã xong hết.

- Cảm ơn anh về những chia sẻ!

Nguồn: Dân Việt
Bình luận
vtcnews.vn