Đánh giá Samsung Galaxy S8 và S8+: Màn hình vô cực, cấu hình mạnh mẽ với nhiều đột phá

Doanh nghiệp - Doanh nhânThứ Tư, 14/06/2017 11:09:00 +07:00

Samsung Galaxy S8 và S8+ được tất cả các chuyên trang công nghệ lớn trên thế giới đánh giá là những smartphone Android tốt nhất hiện nay.

Samsung Galaxy S8 và S8+ là 2 smartphone cao cấp nhất của Samsung trong năm 2017, và vừa được bán chính thức tại Việt Nam tháng 5 vừa qua.

Cả 2 mẫu smartphone này đều giành được lời khen và đánh giá rất cao từ những chuyên trang công nghệ lớn trên thế giới như The Verge, Engadget, Phone Arena, GSM Arena... Với thiết kế ấn tượng, màn hình vô cực sắc nét, cùng với camera và hiệu năng tốt, 2 mẫu máy này được các trang công nghệ lớn nhận định là những smartphone Android tốt nhất hiện nay.

Màn hình vô cực sắc nét

"Tuyệt vời", "cực kỳ ấn tượng", "hoàn hảo" là những lời khen mà The Verge, Engadget, CNET... dành cho màn hình của Samsung Galaxy S8 và S8+.

Màn hình của máy được thiết kế cong tràn sang 2 bên, với 2 cạnh trên dưới được làm mỏng đi, khiến cho mặt trước gần như chỉ có màn hình. Samsung gọi đây là màn hình "vô cực".

Galaxy S8 và S8+ cũng vẫn có thiết kế màn hình cong gần giống như Galaxy S7 Edge nhưng đã được Samsung cải tiến.

Cả 2 máy đều sử dụng màn hình Super AMOLED cong tràn hai cạnh với độ phân giải 2960 x 1440 (Quad HD+). Các chi tiết được hiển thị sắc nét và mượt mà, với màu sắc rực rỡ, độ tương phản tuyệt đối. Độ sáng cao của màn hình đảm bảo hiển thị rõ nét ngay cả dưới trời nắng.

Trang đánh giá màn hình Display Mate đánh giá S8 là smartphone có màn hình tốt nhất hiện nay. Đây cũng là smartphone duy nhất đạt mức điểm A+ cao nhất của trang này.

Anh 1

 Màn hình cong tràn sang 2 bên dường như không có giới hạn

Kích thước màn hình của Galaxy S8 và S8+ lần lượt là 5,8inch và 6,2inch. Dù kích thước màn hình khá lớn, nhưng với thiết kế "vô cực" kèm theo tỉ lệ dài 18.5 : 9, nên bộ đôi điện thoại này vẫn nhỏ gọn và vừa tay người dùng.

Thậm chí, Galaxy S8 còn nhỏ hơn cả iPhone 7 Plus dù có màn hình lớn hơn (5,8 inches so với 5,5inches). Đây là điểm cộng lớn về thiết kế màn hình của S8 và S8+, được GSM Arena khen ngợi.

Thiết kế trau chuốt, mượt mà

Galaxy S8 và S8+ có một số khác biệt về thiết kế so với các dòng Galaxy truyền thống. Phím Home cứng không còn nữa, mà thay vào đó là các phím cảm ứng được đặt ngay trong màn hình. Cảm biến vân tay được đưa về phía sau, đặt cạnh cụm camera.

Toàn bộ 2 mặt máy là kính, kết hợp với khung viền kim loại xung quanh. Theo GSM Arena, cảm giác cầm máy rất mượt mà, không hề có cảm giác gợn lên ở đường tiếp xúc giữa mặt kính và viền kim loại.

Ở phiên bản màu đen, 2 mặt kính và khung viền được làm đồng màu, khiến máy trông rất quyến rũ. Trên các phiên bản màu khác thì khung viền có màu bạc sáng bóng nổi bật, tạo vẻ sang trọng.

Anh 2

Galaxy S8+ màu đen và S8 màu gold 

Hiệu năng mạnh mẽ

Là sản phẩm cao cấp nhất trong năm 2017 của Samsung, S8 và S8+ được trang bị sức mạnh xử lý tốt nhất trên thị trường với chip Exynos 8895 và bộ nhớ RAM 4GB. Với cấu hình này, các thao tác trên S8 và S8+ đều được thực hiện rất nhanh chóng và mượt mà, kể cả khi sử dụng các ứng dụng và game nặng.

Các bài test của Phone Arena đều cho thấy S8 và S8+ là những mẫu điện thoại thông minh có hiệu năng xử lý tốt nhất hiện nay.

a2 13

Tốc độ xử lý đa nhân (khi chơi game, xử lý video) của S8 nhanh nhất so với các smartphone cao cấp khác trong bài test của Phone Arena 

Cả 2 chiếc máy này của Samsung đều đạt tiêu chuẩn chống bụi và chống nước cao cấp nhất IP68, có thể hoạt động dưới nước ở độ sâu 1,5m trong tối đa 30 phút. Tuy vậy, nhà sản xuất cũng không khuyến khích người dùng làm điều này.

Camera chất lượng tốt

Galaxy S8 và S8+ đều sử dụng camera 12MP với khẩu độ lớn f/1.7 như trên Galaxy S7. Samsung không nâng cấp camera cho máy, mà chỉ thay đổi về thuật toán, bởi S7 đã được đánh giá là một trong những smartphone có camera tốt nhất hiện nay.

Hình ảnh chụp từ Galaxy S8 và S8+ cho chất lượng rất tốt cả trong điều kiện bình thường và thiếu sáng. Ảnh chụp thiếu sáng được xử lý mượt hơn, ít nhiễu nhưng đổi lại thì độ chi tiết không cao bằng Galaxy S7. Độ bão hoà màu sắc cũng được tăng lên, làm cho ảnh trông rực rỡ và nịnh mắt hơn. Trang đánh giá chất lượng ảnh DXO Mark cho ảnh chụp của S8 mức điểm rất cao, 88 điểm, chỉ sau có Google Pixel và HTC U11 mới ra mắt.

Camera trước của máy được nâng cấp lên độ phân giải 8MP, giữ nguyên khẩu độ lớn f/1.7 và được bổ sung khả năng tự động lấy nét. Góc chụp của camera trước đủ rộng để có thể chụp cả nhóm bạn mà không cần phải dùng tới gậy tự sướng.

Anh 3 12

Ảnh chụp giữa trưa nắng gắt nhưng S8 / S8+ cho ánh sáng cân bằng tốt, không bị cháy sáng 

Anh 4 4

 Camera khẩu độ f/1.7 cho những bức hình cận cảnh rất ấn tượng

Anh 7 11

Góc chụp của camera trước vẫn rất rộng, có thể chụp cả nhóm bạn mà không cần tới gậy tự sướng 

Tính năng bảo mật bằng mống mắt nhanh, chính xác

Galaxy S8 và S8+ có rất nhiều chế độ bảo mật. Bạn có thể lựa chọn dùng mật khẩu, mã pin, hình vẽ, nhận diện vân tay, nhận diện khuôn mặt hoặc tính năng cao cấp nhất là nhận diện mống mắt.

Máy được trang bị các cảm biến và camera hồng ngoại giúp việc nhận diện bằng mống mắt rất nhanh và hoạt động tốt ngay cả khi không có ánh sáng. Tuy nhiên, theo trải nghiệm của nhiều trang công nghệ như Engadget hay The Verge, tính năng này lại hơi hạn chế với những ai đeo kính hoặc đeo áp tròng. Khi đó, sẽ phải giơ máy lên trước mặt ở góc và khoảng cách hợp lý thì máy mới có thể mở được.

Anh 8 10

Bảo mật mống mắt khá thuận tiện, sử dụng được trong cả điều kiện không có ánh sáng 

Trợ lý ảo Bixby lần đầu tiên ra mắt

Được nhiều người mong đợi được trải nghiệm, Bixby là trợ lý ảo của Samsung lần đầu ra mắt trên Galaxy S8. Thậm chí trên S8 và S8+ còn được thiết kế riêng 1 nút cứng chỉ dùng để truy cập nhanh vào Bixby. Tuy nhiên, hiện nay tính năng nhận diện giọng nói chưa thể sử dụng và Bixby đơn giản chỉ đưa ra các thẻ tab thông tin cơ bản như thời tiết, lịch hẹn, ứng dụng, tin tức dựa theo thói quen của người dùng.

Thời lượng pin đủ dùng

Anh 9 9

Pin của cả 2 máy đủ dùng 1 ngày ở cường độ trung bình 

Galaxy S8 có dung lượng pin 3.000mAh còn Galaxy S8+ thì có dung lượng pin 3.500mAh, tương tự như người tiền nhiệm.

S8 và S8+ có thời gian sử dụng lần lượt là 8h22 phút và 8h phút trong bài test tiêu chuẩn của Phone Arena, cao hơn rất nhiều so với mức trung bình khoảng 6h của các điện thoại trang này từng thử nghiệm.

Pin của máy có thể sử dụng đủ cho một ngày dùng ở cường độ trung bình, với các kết nối Wi-Fi, 4G, Always On Display bật liên tục, độ sáng màn hình tự động.

a1 8

 Thời lượng sử dụng pin của các mẫu điện thoại phổ biến trong bài test tiêu chuẩn của Phone Arena

S8 và S8+ cũng được trang bị công nghệ sạc nhanh, cho thời gian sạc đầy lần lượt là 1h45' và 2h.

Kết luận

Với những tính năng kể trên, có thể nói Galaxy S8 và S8+ là những smartphone Android tốt nhất hiện nay. Thiết kế ấn tượng, màn hình cong tràn đẹp mắt, hiệu năng xuất sắc, camera tốt là những gì mà S8 và S8+ sẽ mang tới cho bạn.

Hiện tại, Galaxy S8 có giá 18.490.000VNĐ và S8+ có giá 20.490.000VNĐ và có bán tại các siêu thị điện máy lớn.... Đặc biệt, khách hàng mua các điện thoại Samsung tại hệ thống siêu thị điện máy và công nghệ VinPro và trang thương mại điện tử Adayroi.com/vinpro trong tháng 6 này sẽ được nhận rất nhiều ưu đãi như tích điểm 10% cho thẻ VinID, nhận ngay phiếu mua hàng phụ kiện trị giá 500.000VNĐ và có cơ hội trúng 1 trong 80 chuyến nghỉ dưỡng 5 sao tại Vinpearl Nha Trang dành cho 2 người.

Nhã Phương
Bình luận
vtcnews.vn