Đánh giá DSi XL: Cỗ máy in tiền của Nintendo

Thế giới gameChủ Nhật, 29/08/2010 02:23:00 +07:00

(VTC News) – Nintendo phát hành DSi XL, phiên bản mới nhất của dòng máy DS với nhiều tính năng mới, hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm thú vị dành cho game t

(VTC News) – Nintendo phát hành DSi XL, phiên bản mới nhất của dòng máy DS với nhiều tính năng mới, hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm thú vị dành cho game thủ.

Vào ngày 5 tháng 3 vừaqua, các game thủ tại Châu Âu đã chính thức đón nhận phiên bản mới nhất của loạt máy chơi game mang thương hiệu Nintendo DS. Với tên gọi DSi XL, đây sẽ là chiếc máy chơi game cầm tay có kích thước lớn nhất trong họ nhà DS. Vậy DSi XL có gì nổi bật hay chỉ đơn thuần là một chiếc máy chơi game cầm tay kích thước lớn, đây vẫn là điều gây tò mò cho đa phần game thủ.

DSi XL có thiết kế cứng cáp và khá bóng bẩy 

Nếu nhìn từ bên ngoài, có thể thấy thiết kế về kiểu dáng của DSi XL có phần cứng cáp và mạnh mẽ hơn so với những phiên bản trước vốn được coi là chỉ dành cho game thủ “nhí”. Lớp vỏ của chiếc máy này có phần sáng bóng hơn so với các phiên bản cùng họ DS. Chiếc máy này cầm rất vừa tay và dễ dàng điều khiển.
Màn hình kích thước lớn giúp việc chơi game dễ dàng hơn 

Màn hình của DSi XL có kích thước 4.2 inch khiến cho game thủ thoải mái hơn khi chơi game. Thử nghiệm với một số tựa game trong thư viện sẵn có, dễ dàng nhận thấy rằng dù Nintendo không tăng thêm về số màu hiển thị trên màn hình nhưng với kích thước sẵn có, việc chơi game rõ ràng sẽ là thú vị hơn trước rất nhiều.

Nhờ có kích thước màn hình lớn mà những hoạt động khác ngoài chơi game như duyệt web cũng trở nên dễ dàng hơn trước đây khi màn hình của DSi XL đã có thể hiển thị hết nội dung của hầu hết các trang web thông thường.
Có khá nhiều màu sắc cho game thủ lựa chọn 

Trọng lượng lên đến 314 gram có thể là một vấn đề nhỏ của chiếc máy này. Đây có thể sẽ không phải là một chiếc máy thích hợp để bỏ túi nữa. Cơ chế cảm ứng trên màn hình cũng có những cải tiến giúp cho ngay cả những game thủ có ngón tay ngoại cỡ cũng có thể dễ dàng sử dụng.

DSi XL được phát hành hướng đến đối tượng là game thủ trưởng thành và những người thích sử dụng máy chơi game cầm tay tại nhà. Với chiếc máy này, người dùng có thể mang theo khắp nơi, từ phòng khách cho đến phòng ngủ. Chiếc máy này cũng hỗ trợ việc đọc sách điện tử, một trào lưu mới trong làng giải trí một cách dễ dàng hơn.
Các nút bấm cũng được thiết kế giúp cho việc chơi game thoải mái hơn 

Tuy nhiên không phải DSi XL không có những khuyết điểm. Còn nhớ phiên bản trước của chiếc máy này là DSi đã từng bị game thủ ca than đến như thế nào sau khi họ phát hiện ra chất lượng camera của chiếc máy là quá thấp. Tiếc rằng Nintendo đã không có cải tiến gì về camera trong phiên bản mới này và kết quả là hình ảnh chụp từ DSi XL vẫn có chất lượng rất tệ hại.

Bộ nhớ trong của chiếc máy cũng là quá thấp. Chỉ với một phiên bản chơi thử của tựa game Brain Training cùng phần mềm Từ điển cài sẵn đã khiến chiếc máy bị đầy bộ nhớ.
DSi XL hứa hẹn sẽ cạnh tranh với PSP Go và iPhone 

Dù sao đi nữa thì DSi XL vẫn mang đến cho game thủ những cảm giác tương đối mới mẻ và cũng thật thú vị khi chơi game. Được coi là đối thủ chính của PSP Go cũng như iPhone4 của Apple, hy vọng trong thời gian tới chiếc máy chơi game cầm tay này sẽ được đón nhận cũng như tạo ra được một sự cạnh tranh quyết liệt trên thị trường máy chơi game cầm tay. Khi đó game thủ chắc chắn sẽ là những người được lợi nhiều nhất.

Hoàng Việt
Bình luận
vtcnews.vn