Đánh đập, bỏ con ở siêu thị vì làm mất gói kẹo: Người mẹ nói gì?

Thời sựThứ Hai, 20/02/2017 11:58:00 +07:00

Người mẹ mắng mỏ, đánh đập rồi bỏ lại con ở siêu thị gây bức xúc dư luận đã lên tiếng sau những lùm xum vừa qua.

Ngày 18/2, trên mạng xã hội xuất hiện clip ghi lại hình ảnh một bé gái bị mẹ mắng mỏ, đánh vào người sau đó bỏ lại siêu thị. Nguyên nhân được cho là do bé trót để quên túi kẹo đâu đó mà không tìm thấy.

Hình ảnh trong clip cho thấy, một người phụ nữ cầm theo túi xách liên tục đi lại khắp các khu vực trong siêu thị để tìm đồ, phía sau có một bé gái đi theo khóc lóc, mếu máo. Vừa đi lại người mẹ vừa mắng mỏ: "Về nhà mày ăn no đòn. Mày nhớ xem mày để đâu", sau đó dùng chiếc túi đập thẳng vào mặt bé gái, khiến cô bé ngã nhào ra sàn nhà.

Video: Bé gái bị mẹ đánh, bỏ rơi trong siêu thị vì làm mất gói kẹo

Chưa dừng lại ở đó, người mẹ còn tiếp tục nạt nộ: "Túi kẹo tao đưa mày đâu. Vừa đưa cho xong cơ mà. Để đâu còn không nhớ, bực cả mình. Mày ở đây luôn đi đừng về với tao nữa, ai nuôi được thì nuôi. Không có loại con như mày". Sau đó người mẹ xách túi đồ đi thẳng bỏ lại đứa bé.

Clip sau khi được đăng tải đã thu hút sự quan tâm của nhiều người, đa số đều tỏ ra phẫn nộ và lên án hành vi chửi mắng, đánh đập con của người mẹ.

Để tìm hiểu rõ hơn về sự việc, PV VTC News đã tìm gặp chị H. - người mẹ xuất hiện trong đoạn clip gây bức xúc trong dư luận ngày qua.

Theo tìm hiểu, vợ chồng chị H. quê Hải Dương, lên Hà Nội thuê nhà để sinh sống, cháu bé bị đánh trong siêu thị tên M.C.

Tại nhà riêng của mình, chị H. tâm sự, trước đây chị có thời gian du học và tốt nghiệp loại xuất sắc tại một trường ở Nga. Sau đó, có khoảng thời gian chị còn làm giảng viên của một trường đại học trên địa bàn Hà Nội. Tuy nhiên, vì con gái quấy khóc nên chị phải nghỉ dạy ở nhà trông con. Bởi vậy, bây giờ mọi chi tiêu trong gia đình phụ thuộc vào lương của người chồng.

16830738-1348790015183090-8477196311643094643-n-1487411321322

Cháu bé bị bỏ rơi tại siêu thị. 

Khi được hỏi về sự việc xảy ra tại siêu thị Lotte Mart, chị H. giải thích: "Bé nhà em rất thông minh, nhanh nhẹn hơn rất nhiều trẻ cùng lứa. Em cũng cho bé đi học trường nhà nước đàng hoàng nhưng vì quấy quá nên em ở nhà trông con. Bé nhà em quấy quá nên...".

Trong suốt buổi trò chuyện giữa chị H. với chúng tôi, bé C. không ngừng quấy khóc, la hét. Chị H. cho hay, do bé vừa ngủ dậy lại thấy nhà toàn người lạ nên quấy khóc như vậy chứ bình thường cháu rất ngoan. Chị H. cũng cho biết thêm, trước đó cháu C. được cho đi học tại một trường mẫu giáo gần nhà, nhưng do quấy quá nên chị cho con nghỉ học.

Chị Q., một người hàng xóm sống gần nhà chị H. cho biết: "Cô H. này cũng là người có ăn có học đàng hoàng. Nhiều lúc cũng thấy cô ấy chiều con lắm. Thế nhưng, thỉnh thoảng cũng có những hành động rất lạ. Không biết có phải cô ấy bị trầm cảm sau sinh không nữa. Nhưng dù gì, đánh một đứa trẻ như thế là không tốt".

batch-16880332-932980640169768-1488299820-o-1487517560736

 Mẹ con chị H. tại nhà riêng.

Trao đổi với PV về gia đình chị H., bà Dương Thị Phượng - Tổ trưởng tổ dân phố 17 địa bàn dân cư số 9 phường Cống Vị, quận Ba Đình cho hay, đã rất nhiều lần bà bắt gặp chị H. đánh cháu bé.

"Hai vợ chồng thuê nhà sống tại đây được khoảng 1 năm. Không chỉ mọi người trong khu phố phản ánh mà bản thân tôi cũng nhiều lần bắt gặp chị H. đánh con, nhiều khi còn xách con bỏ ra ngoài đường rất đáng thương, tôi liền chạy đến đỡ cháu", bà Phượng nói.

Thời gian gần đây, liên tiếp xảy ra những vụ việc cha, mẹ đánh đập, hành hạ chính con đẻ của mình. Như VTC News đã đưa tin trước đó, dư luận từng lên án hành động người cha ở Thái Nguyên đánh con đến mức độ cháu bé phải nhập viện trong tình trạng hai bên mông rớm máu. Ngay sau đó, dư luận lại bức xúc và truy tìm "ông bố nhặt rác" dùng dây lưng đánh con gái chốn đông người. 

Trong một bài phỏng vấn trên VTC News về vấn đề dạy trẻ em theo cách "yêu cho roi cho vọt", bà Hương Thu - Giám đốc Trung tâm cung cấp giải pháp hỗ trợ bà mẹ và trẻ em cho rằng, hành động đánh đập con là sai hoàn toàn. Bố mẹ không thể thay đổi con nên mới dùng đến bạo lực để xử lý vấn đề.

Cũng theo bà Hương: "Phụ huynh phải dùng đòn roi nghĩa là họ bất lực với con cái. Điều này cũng thể hiện sự thiếu hiểu biết về tâm, sinh lý con trẻ của người lớn. Những trận đòn đau sẽ không giúp trẻ ngoan mà còn khiến chúng có xu hướng bạo lực, lì lợm. Các em sẽ thường xuyên tìm cách gây sự, chống đối".

Video: "Ông bố nhặt rác" dùng dây lưng da đánh con gái nhỏ

Hoàng Duy
Bình luận
vtcnews.vn