Danh ca Thanh Tuyền sắp làm liveshow 50 năm ca hát

Văn hóa - Giải tríThứ Ba, 04/12/2012 01:00:00 +07:00

(VTC News) - Liveshow “50 năm âm nhạc và cuộc đời” của danh ca Thanh Tuyền sẽ diễn ra vào ngày 21/12 tại Cung Hữu nghị Hà Nội.

(VTC News) - Liveshow “50 năm âm nhạc và cuộc đời” của danh ca Thanh Tuyền sẽ diễn ra vào ngày 21/12 tại Cung Hữu nghị Hà Nội.

Mơ ước, khát vọng được tổ chức liveshow riêng cho mình kỷ niệm 50 năm sự nghiệp của danh ca Thanh Tuyền đã ấp ủ từ rất lâu rồi, nhưng với chị, mọi việc luôn xuất phát từ chữ “duyên”.

Có rất nhiều lời mời thực hiện liveshow cho chị tại Việt Nam từ rất lâu nay, nhưng Thanh Tuyền nói, chị vẫn thấy chưa đủ những yếu tố “chín” để chị làm liveshow cho riêng mình.

Ca sĩ Thanh Tuyền 
Và lần này, với những người bạn, người cháu, người em thân thiết, Thanh Tuyền cảm nhận mình có mối duyên đặc biệt để tổ chức liveshow tại Hà Nội. Đó là chữ “duyên” mà chữ “duyên” ấy luôn xuất hiện bất ngờ, không định trước.

Danh ca Thanh Tuyền chọn Hà Nội để tổ chức liveshow cũng vì chữ “duyên” đó, dù không sinh ra và lớn lên ở mảnh đất này, nhưng Hà Nội đã đem đến cho chị rất nhiều tình cảm từ những người hâm mộ, từ những đêm hát say đắm mà chị đã từng hát.

Liveshow lần này, Thanh Tuyền thấy nôn nao và phấn chấn hơn vì được tổ chức vào sát ngày Noel và Tết tây, chị lại có cơ hội được đón Noel và năm mới ở quê nhà, điều mà chị luôn luôn muốn có được hàng năm. Đó cũng là chữ “duyên”.

Liveshow này, danh ca Thanh Tuyền tự đứng ra biên tập âm nhạc và “chỉ định” khách mời tham gia chương trình.

Chị tâm sự: “Đây là liveshow rất quan trọng trong cuộc đời âm nhạc của tôi, nên tôi mong muốn được khán giả đón nhận và thương yêu. 50 năm đi hát là chặng đường quá dài, có biết bao nhiêu điều để nói, để hát. Tôi muốn được hát một lần cho thỏa hết ước mong của mình trong liveshow, rồi mai này dẫu có không được hát nữa, tôi cũng thỏa nguyện đời mình”

50 năm là chặng đường dài của một danh ca. Hiện tại, Thanh Tuyền vẫn là một trong những cái tên đắt giá và đắt show nhất tại hải ngoại. Thanh Tuyền nói, đó là hạnh phúc của chị, đó cũng là yếu tố khiến chị luôn cố gắng giữ gìn hình ảnh, cuộc sống của mình để mãi có được vị trí tốt đẹp và dài lâu trong lòng người hâm mộ.

Thanh Tuyền nổi tiếng từ rất sớm, tên tuổi chị gắn liền với rất nhiều các ca khúc bất hủ. Đã từng có thời, nhạc sĩ muốn nổi tiếng phải xếp hàng đợi đưa bài hát cho Thanh Tuyền hát. Bởi, chị cứ hát bài nào là bài đó nổi tiếng khắp nơi.

Trong liveshow lần này, Thanh Tuyền sẽ gửi đến khán giả những ca khúc đã gắn bó với tên tuổi chị như: Tình buồn đêm đông, Lạnh trọn đêm mưa, Nỗi buồn hoa phượng, Tăng- Gô dĩ vãng, Mưa chiều kỷ niệm… và rất nhiều những ca khúc mà lần đầu tiên Thanh Tuyền biểu diễn tại Việt Nam.

Sinh ra ở vùng đất Cao nguyên Đà Lạt, nhưng bước chân của Thanh Tuyền đã đặt đến khắp các dẻo đất trên đất nước mình, chị đi hát thì ít nhưng đi làm từ thiện cho trẻ mồ côi, người nghèo thì nhiều.

Vì vậy, lần này không chỉ hát những ca khúc về cao nguyên, về Đà Lạt, Thanh Tuyền muốn hát những bài hát ghi dấu ấn của nhiều vùng đất thân thương trên quê hương mình.
Ca sĩ Vũ Khanh

Bởi đây là liveshow đặc biệt nên Thanh Tuyền cũng rất cẩn trọng trong vấn đề khách mời tham dự. Chị mong muốn, tất cả những người đến với mình, hát với mình ở liveshow là những người rất thân thương. Khách mời của chương trình có: danh ca Vũ Khanh, danh hài Hoài Linh, ca sĩ Sơn Tuyền, nghệ sĩ cải lương Kim Tử Long, diễn viên, MC Trấn Thành…

Với danh ca Vũ Khanh, đây là lần đầu tiên anh hát ở Hà Nội và anh đặc biệt ưu ái nhận lời về Hà Nội hát bởi giữa anh và Thanh Tuyền có mối quan hệ cũng khá thân thiết. Ở bên hải ngoại, Thanh Tuyền và Vũ Khanh hát đôi được rất nhiều khán giả yêu mến. Họ cũng sẽ có những ca khúc hát chung trong liveshow này.

Với Hoài Linh, trong liveshow này, Hoài Linh sẽ đảm nhận vai trò người dẫn chuyện, kể chuyện cuộc đời của danh ca Thanh Tuyền cùng diễn viên Trấn Thành.

Danh ca Thanh Tuyền tin tưởng, vào những ngày Hà Nội mùa đông giá lạnh, trong những nồng nàn, nôn nao sắp tới một năm mới, liveshow của Thanh Tuyền cùng những câu chuyện kể về cuộc đời, sự nghiệp và những bài ca bất hủ của chị, sẽ đem những ấm áp tới cho khán giả.

Trần Lê

Bình luận
vtcnews.vn