Đánh bom Bangkok: Thông tin mới nhất về số thương vong

Thế giớiThứ Ba, 18/08/2015 11:01:00 +07:00

Cảnh sát Thái Lan xác nhận có 20 người thiệt mạng sau các vụ nổ ở trung tâm Bangkok tối 17/8, trong đó có các công dân Trung Quốc, Philippines.

(VTC News) - Cảnh sát Thái Lan xác nhận có 20 người thiệt mạng sau các vụ nổ ở trung tâm Bangkok tối 17/8, trong đó có các công dân Trung Quốc, Philippines.

Người phát ngôn cảnh sát Thái Lan cho biết ngoài 20 người thiệt mạng, gồm 2 người Trung Quốc, 1 người Philippines vụ đánh bom còn khiến 125 người khác bị thương.

Trung tướng Prawut Thawornsiri, phát ngôn viên cảnh sát Thái Lan nói trên truyền hình những con số tử vong trước đó được đưa ra chưa chính xác vì nhầm lẫn trong quá trình kiểm kê các bộ phận cơ thể.
Nạn nhân vụ nổ được đưa đi cấp cứu
Nạn nhân vụ nổ được đưa đi cấp cứu 
Trong khi đó, bác sĩ Phetphong Kamjornjitjakarn của Bộ Y tế Thái Lan nói: "Có rất nhiều người nước ngoài trong bệnh viện mà chúng tôi chưa thể xác định quốc tịch. Họ vẫn hôn mê và không mang theo gì khi có mặt tại hiện trường vụ đánh bom".

Bác sĩ Narong nói bệnh nhân nhỏ tuổi nhất hiện nay đang được điều trị là cậu bé người Trung Quốc 5 tuổi bị chấn thương ở đầu.

Ông cũng cho biết thêm một số nạn nhân bị thương nhẹ đã có thể ra viện trong khi những người bị bỏng, chấn thương nặng tiếp tục được điều trị.

Trước đó, Bộ trưởng Quốc phòng Thái Lan tuyên bố sẽ săn đuổi tới cùng kẻ đánh bom ở Bangkok.

Theo Bộ trưởng Quốc phòng Thái Lan Prawit Wongsuwon, những kẻ đánh bom nhằm mục tiêu là người nước ngoài để gây thiệt hại cho nền kinh tế và du lịch nước này.

Ông cũng tuyên bố sẽ săn đuổi tới cùng kẻ đánh bom trong khi vẫn chưa có cá nhân hay tổ chức nào nhận trách nhiệm về vụ việc.

Kênh truyền hình The Nation TV dẫn lời Thủ tướng Prayuth Chan-ocha nói Thái Lan sẽ thành lập một 'phòng chiến tranh' để phản ứng lại vụ đánh bom ở Bangkok.

Tùng Đinh
(theo Bangkok Post)
Bình luận
vtcnews.vn