Đánh bay mụn đầu đen bằng các nguyên liệu đơn giản có sẵn trong bếp

Đời sốngThứ Hai, 09/02/2015 01:35:00 +07:00

Muối hạt là một trong những loại gia vị phổ biến trong bếp nhưng lại có tác dụng làm đẹp thần kì.

(VTC News) - Muối hạt là một trong những loại gia vị phổ biến trong bếp nhưng lại có tác dụng làm đẹp thần kì. 

Muối hạt
 Muối hạt là gia vị quen thuộc.
Mụn đầu đen ở mũi sẽ được loại bỏ sau một thời gian bạn kiên trì dùng muối. Cách làm rất đơn giản, bạn dùng tinh thể muối hòa trong nước thoa lên mặt đã được rửa sạch. Sau khi đợi khoảng 5 - 10 phút tùy vào tình trạng mụn của bạn, massage nhẹ nhàng để các tinh thể muối rớt dần xuống. Cuối cùng, rửa mặt lại bằng nước lạnh. Những tinh thể muối sẽ lấy đi chất bẩn và những cồi mụn.

Gừng

Để trị mụn đầu đen bằng gừng hiệu quả, chị em mình chọn mua củ gừng thật tươi, rửa sạch sau đó cho vào giã nát. Cho gừng đã giã vào chậu rửa mặt rồi đổ nước nóng để chừng 5 phút cho những dưỡng chất trong gừng tiết ra.

Bạn cho thêm nước lạnh để độ ấm vừa đủ rồi rửa mặt, nhất là những vị trí có nhiều mụn đầu đen, chị em mình nên chú ý chăm sóc và cho nước gừng nhẹ nhàng vỗ. Nên kết hợp thêm những động tác massage để đạt hiệu quả tốt nhất.

Pha nước rửa mặt với một chút gừng cả sáng hoặc tối, mỗi ngày một lần, thực hiện đều đặn trong 60 ngày sẽ thấy hiệu quả.

Tỏi
Mặt nạ tỏi giúp loại bỏ mụn đầu đen nhanh chóng.
Bạn có thể trị mụn đầu đen một cách hiệu quả bằng cách đắp mặt nạ tỏi. Để làm mặt nạ này, bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu sau: 2 củ tỏi nghiền nát, một thìa canh yến mạch, 3 giọt nước cốt chanh và 1 thìa mật ong nguyên chất.

Sau đó, trộn đều các nguyên liệu này lại với nhau tạo thành một hỗn hợp sền sệt và đắp lên vùng da mặt bị mụn. Bạn nên kết hợp massage mặt nhẹ nhàng để có hiệu quả tốt hơn. Sau 15 phút bạn rửa lại mặt bằng nước sạch. Mỗi tuần bạn nên thực hiện khoảng 3 lần sẽ cho kết quả khá tốt.

Ngoài ra còn một cách khác khá đơn giản đó là: bạn giã nhỏ tỏi rồi cho thêm chút nước để tạo thành hỗn hợp sền sệt rồi bôi lên vùng da bị mụn. Đợi khoảng 15 phút, bạn rửa lại mặt bằng nước sạch. Thực hiện phương pháp này 2-3 lần một tuần để nhanh chóng loại bỏ mụn đầu đen.

Phương Lai
Bình luận
vtcnews.vn