Đánh bại Trung Quốc, Quang Liêm-Trường Sơn giành HCV AIMAG 5

Thể thaoThứ Ba, 26/09/2017 20:29:00 +07:00

Bộ đôi Lê Quang Liêm, Nguyễn Ngọc Trường Sơn đã đánh bại bộ đôi của Trung Quốc nội dung cờ nhanh đồng đội để giành HCV thứ 12 cho Thể thao Việt Nam tại AIMAG 5.

Ở trận chung kết, Quang Liêm (Elo cờ nhanh 2.756) nhận trọng trách ngồi bàn 1 và gặp Wang Yue (2.690). Kỳ thủ sinh năm 1991 của Việt Nam tạo ra lợi thế lớn khi đánh bại Wang Yue 1-0. Theo luật của giải, nếu hai đội hòa nhau, đội nào thắng ở bàn một sẽ thắng chung cuộc. Vì thế, Nguyễn Ngọc Trường Sơn (2.721) ở bàn 2 có lợi thế rất lớn trước Li Chao (2.678). Trường Sơn cầm hòa 0,5-0,5 đối thủ để mang về chiến thắng chung cuộc với tổng điểm 1,5 – 0,5, qua đó giành HCV nội dung cờ nhanh đồng đội.

liemson2

Quang Liêm và Nguyễn Ngọc Trường Sơn giành HCV thứ 12 cho đoàn Việt Nam. 

Truong Son

 Kết quả trận chung kết nội dung cờ nhanh đồng đội.

Trước đó tại bán kết, bộ đôi của Việt Nam đã gặp nhiều khó khăn trước bộ đôi Meilis Annaberdiev – Saparmyrat Atabayev của nước chủ nhà Turkmenistan. Đây là những đối thủ mà Quang Liêm – Trường Sơn đã bất phân thắng bại ở lượt cuối vòng loại. Kết quả hòa tiếp tục lặp lại ở bán kết buộc hai đội phải bước vào loạt tie-break, theo thể thức “cái chết bất ngờ".

Trắng có năm phút, đen có bốn phút, cộng thêm ba giây từ nước 61, nếu hòa coi như đen thắng. Cuối cùng, với bản lĩnh của kỳ thủ hạng 22 thế giới, Quang Liêm hạ gục Annaberdiev để đưa Việt Nam vào chung kết với tổng điểm 2-1.

Đây là huy chương vàng thứ 2 của Lê Quang Liêm tại AIMAG 5. Trước đó, kỳ thủ người TP.HCM cũng đã vượt qua Lu Shanglei (Trung Quốc) để giành HCV nội dung cờ tiêu chuẩn.

Thiện An
Bình luận
vtcnews.vn