Đánh bại người đẹp Maria Sharapova, Serena Williams vô địch Úc mở rộng

Thể thaoThứ Bảy, 31/01/2015 03:15:00 +07:00

(VTC News)- Thắng áp đảo Maria Sharapova, Serena Williams nâng cao chức vô địch Úc mở rộng 2015.

(VTC News)- Thắng áp đảo Maria Sharapova, Serena Williams nâng cao chức vô địch Úc mở rộng 2015.

Giành chiến thắng 2-0 (6-2, 7-6 (7-5)), Serena Williams cho thấy mình còn đủ sức lực để cạnh tranh đỉnh cao với phần còn lại của quần vợt nữ thế giới. Nên nhớ, đây là trận chung kết của hai tay vợt đã giành đủ 4 Grand Slam sự nghiệp.

Serena và Sharapova là hai tay vợt nữ duy nhất đang thi đấu đã giành trọn vẹn các danh hiệu vô địch tại bốn giải Grand Slam. Bốn tay vợt khác từng làm được điều này trong kỷ nguyên Mở rộng: Margaret Court, Chris Evert, Martina Navratilova và Steffi Graf.

Masha thất bại trước Serena
 Masha nếm tiếp mùi thất bại trước Serena
Tie Break, Set 2(Serena Williams 7-6 Maria Sharapova):
Maria Sharapova giành được điểm đầu tiên nhưng Serena nhanh chóng đáp trả bằng cú ace ăn điểm trực tiếp hay trả bóng hai đầy tự tin. Serena dẫn 4-2 trước khi hai bên đổi sân.

Maria Sharapova giành được mini break và kịp vãn hồi hy vọng ở điểm 4-5. Cô cứu thêm được 2 Championship points nữa song Serena Williams không cho Masha thêm một chút may mắn nào nữa.

Thêm một cú Ace và Serena Williames giành Grand Slam tiếp theo trong sự nghiệp.

Game 12, Set 2 (Serena Williams 6-6 Maria Sharapova):
Tay vợt người Nga trong lần hiếm hoi đã giành chiến thắng set trắng trước đối thủ. Hai tay vợt buộc phải bước vào loạt tie-break.

Game 11, Set 2 (Serena Williams 6-5 Maria Sharapova):
Game đấu bản lề và Serena dồn gần như toàn bộ sức mạnh vào những cú giao bóng. Cô giành 2 điểm ace và kết thúc game đấu bằng sự hưng phấn cực độ.

Theo thống kê, đây là lần đầu tiên sau 11 năm, Úc mở rộng chứng kiến tay vợt và số hai vào chung kết. Lần gần nhất điều này xảy ra là chung kết Australia Mở rộng năm 2004, khi hạt giống số một Justine Henin đánh bại hạt giống số hai Kim Clijsters. Đối với Grand Slam nói chung, lần cuối cùng diễn ra trường hợp này tại Mỹ mở rộng 2013 khi Serena (hạt giống số một) vượt qua Victoria Azarenka.

Game 10, Set 2 (Serena Williams 5-5 Maria Sharapova):
Cú đánh bóng hỏng đáng tiếc của Maria Sharpova giúp Serena có điểm Championship.

Đối mặt với khoảnh khắc quyết định đó, Masha phản công quyết liệt bằng liền hai pha tấn công xuất sắc. Cộng thêm cú đánh trả lỗi cuôi cùng, Masha gỡ hòa 5-5.

Game 9, Set 2 (Serena Williams 5-4 Maria Sharapova):
Hiệu quả giành điểm giao bóng 1 của Serena Williams là quá vượt trội so với đối thủ. Cô thắng tuyệt đối ở game 9.
Serena
Serena Williams chiếm lợi thế ở set 2
Game 8, Set 2 (Serena Williams 4-4 Maria Sharapova): Tay vợt người Nga đang đổi chiến thuật. Cô không gài bóng sâu nữa mà tăng lực ở khoảng gần. Dù vậy, lỗi kép vẫn là vấn đề lớn mà Masha chưa thể khắc phục.

Rất may, Maria Sharapova vẫn kịp có điểm ace để cân bằng tỷ số.

Game 7, Set 2 (Serena Williams 4-3 Maria Sharapova):
Game đấu căng thẳng nhất trận đấu khi hai đối thủ liên tiếp giành điểm.

Serena có ưu thế trước nhưng chính Maria Sharapova mới là người giành lợi giao đầu tiên. Sau đó, Serena thoát được break point và kết thúc set đấu bằng một cú ace mạnh mẽ.

Game 6, Set 2 (Serena Williams 3-3 Maria Sharapova):
Serena chủ động tiến sâu vào trong sân để tấn công. Đó là nét chấm phá cho khả năng chơi bóng bền bỉ của tay vợt người Mỹ. Cô gỡ hòa 30-30, đẩy Maria Sharapova vào thế khó.

Song đẳng cấp của Maria Sharapova đã kịp lên tiếng. Dù khó khăn, cô vẫn cứu được game cầm giao bóng.

Game 5, Set 2 (Serena Williams 3-2 Maria Sharapova):
Maria Sharapova đã dẫn 30-0 nhưng ở game đấu kéo dài 20' này, Serena mới là người lội dòng nước ngược thành công. Game đấu mà Maria không thể giành break đầy đáng tiếc.

Game 4, Set 2(Serena Williams 2-2 Maria Sharapova):
Cục diện set đấu này vô cùng căng thẳng. Hai bên liên tiếp ăn miếng trả miếng và Maria Sharapova là người giành chiến thắng để quân bình tỷ số.
Maria Sharapova chưa vượt được dớp trước Serena Williams
 Maria Sharapova chưa vượt được dớp trước Serena Williams
Game 3, Set 2(Serena Williams 2-1 Maria Sharapova):
Serena thắng tuyệt đối ở game này. Nên nhớ, tay vợt Mỹ thắng 22 trong 23 trận gần nhất chạm trán với các tay vợt trong top 10. Thất bại duy nhất của cô diễn ra tại vòng bảng WTA Finals 2014 ở Singapore, người đánh bại tay vợt số một thế giới khi đó là Simona Halep.

Ngoài ra, cô luôn vô địch khi thắng set 1 ở các trận chung kết Grand Slam.

Game 2, Set 2 (Serena Williams 1-1 Maria Sharapova):
Sharapova có 3 cú Ace tuyệt vời. Cô liên tiếp ghi điểm, lật ngược thế cờ, tránh việc mất thêm một break vào tay đối thủ.

Game 1, Set 2 (Serena Williams 1-0 Maria Sharapova):
Serena ghi liền 3 điểm Ace, giành game trắng trước đối thủ. Tính ra, Serena có 6 cú Ace ở trận chung kết trong khi Sharapova chỉ 1 lần làm điều tương tự.
Serena
Serena còn quá sung mãn so với phần còn lại của quần vợt nữ
Game 9, Set 1 (Serena Williams 6-3 Maria Sharapova):
Khả năng phòng thủ tuyệt vời là động lực giúp Serena có đến 3 set points ở game mà Sharapova giao bóng. Không có cơ hội nào để Sharapova tạo nên điều đặc biệt. Thua 3-6, Sharapova hướng đến thất bại thứ 16 liên tiếp trước kình địch.

Game 8, Set 1 (Serena Williams 5-3 Maria Sharapova):
Khá bất ngờ khi Serena mắc lỗi giao bóng kép và để Sharapova dẫn 40-0. Một serie những cú đánh hỏng của tay vợt người Mỹ khiến nhiều khán giả phải ồ lên ngạc nhiên.

Ở giải Úc mở rộng 2015, Serena là một trong những tay vợt giao bóng tốt nhất. Trước trận chung kết, cô giành đến 70 điểm Ace. Thế nên, việc Serena để tuột một game vì lỗi giao bóng là điều khá ngạc nhiên.5-3 cho Sharapova.

Game 7, Set 1 (Serena Williams 5-2 Maria Sharapova):
Sharapova mất liền 3 điểm, để Serena dẫn 40-0. Tay vợt người Nga đối mặt với 3 break points và không cứu được điểm nào. Cô thua trắng ở set này. Dẫn 5-2, Serenagần như đã thắng set 1.

Nếu Serena lên ngôi vô địch tại trận chung kết sắp tới, tay vợt người Mỹ sẽ có danh hiệu Grand Slam thứ 19 trong sư nghiệp, vượt qua Chris Evert và Martina Navratilova hiện đang có 18 danh hiệu. Khi đó, Serena chỉ còn kém huyền thoại Steffi Graf 3 chức vô địch Grand Slam.

Game 6, Set 1 (Serena Williams 4-2 Maria Sharapova):
Khi tỷ số đang là 30-30 thì trời đổ mưa nặng hạt. Trọng tài cho dừng trận đấu để mái che được đóng lại. Đây là bất lợi cho Maria Sharapova. Không chỉ có sự hưng phấn bị chặn lại, Maria Sharapova sẽ gặp khó vì ưu thế giao bóng ở sân đấu kín sẽ thuộc về người giao bóng uy lực hơn.
Trời mưa ở Chung kết Úc mở rộng
 Trời mưa ở Chung kết Úc mở rộng
Trong hình ảnh quay được ở thời gian nghỉ, Serena Williams đã ho khá nặng tiếng. Hôm qua, cô đã phải chủ động rút ngắn buổi tập.

Dù vậy, bằng một cú ace và một pha trả bóng thông minh, Serena Willams giành chiến thắng. 4-2 cho Serena.

Game 5, Set 1 (Serena Williams 3-2 Maria Sharapova):
Nếu Serena Williams gây ấn tượng ở khả năng giao bóng quá khó để đánh trả thì Sharapova chọn lối chơi thiên về kỹ thuật với những tình huống bỏ nhỏ, buộc đối phương di chuyển nhiều. Game 5 thuộc về Sharapova và cô đang dần xoay chuyển tình hình.
Serena Williams
 Serena Williams
Game 4, Set 1 (Serena Williams 3-1 Maria Sharapova): Pha đấu bóng đầu tiên của Game 4 cực kỳ hấp dẫn. Sharapova liên tục điều bóng về hai góc sân trước khi thực hiện một pha bỏ nhỏ kỹ thuật, khuất phục đối thủ.

Dù vậy, Serena không bỏ lỡ lợi thế từ quyền giao bóng, giành thắng lợi ở Game 4.

Game 3, Set 1 (Serena Williams 2-1 Maria Sharapova):
Sharapova tận dụng tốt quyền giao bóng để thắng tuyệt đối trong game 3. Ở game này, các đường bóng nặng của tay vợt xứ Bạch dương hiệu quả hơn rất nhiều. 1-2 cho Sharapova.

Tay vợt người Nga đang được ví như giống như Martina Hingis khi có cùng 5 danh hiệu Grand Slam trong kỷ nguyên quần vợt mở rộng. Nếu vô địch Australia Mở rộng 2015, Masha sẽ có sáu danh hiệu Grand Slam và thoát ra khỏi sự so sánh với đàn chị.
Maria Sharapova- Serena Williams
Cuộc chiến hấp dẫn nhất đơn nữ Úc mở rộng
Game 2, Set 1 (Serena Williams 2-0 Maria Sharapova):
Serena Williams cho thấy khả năng mở góc đánh rất tốt. Ở tuổi 33, cô gái người Mỹ vẫn cho thấy nền thể lực sung mãn cũng như sự cải thiện trong việc chống tấn công. Cô giành tiếp chiến thắng ở set 2.

Game 1, Set 1 (Serena Williams 1-0 Maria Sharapova) : Maria Sharapova gặp khó khăn khi để Serena Williams ghi liền hai điểm. Tuy nhiên, tay vợt người Nga kịp sửa sai, gỡ hòa 30-30.


Sharapova ghi điểm Ace đầu tiên của trận đấu. Song ở tình huống chiếm lợi thế về điểm số sau đó, tay vợt nước Nga phạm lỗi giao bóng kép, để Serena phản công, giành break point. Thua ngay set 1, Maria Sharapova khởi đầu đầy thất vọng.
Maria Sharapova
 Maria Sharapova
Trận đấu bắt đầu. Sharapova là người giao bóng trước.
------------
Kể từ khi đánh bại Serena hai lần vào năm 17 tuổi, Sharapova đã thua đối thủ người Mỹ 15 trận liên tiếp. Serena cũng có tới 13 trận thắng Búp bê Nga chỉ sau 2 set. Chính vì thế, giới chuyên môn đánh giá Serena cao hơn Sharapova rất nhiều.

Ngoài ra, Sharapova từng 2 lần thất bại ở chung kết Grand Slam (Úc mở rộng 2007 và Roland Garros 2013) trước Serena nên thật khó để người đẹp nước Nga tạo nên điều kỳ diệu.

Trận chung kết Grand Slam đầu tiên của năm 2015 giữa 2 tay vợt hàng đầu thế giới hiện nay được Báo điện tử VTC News tường thuật trực tiếp từ 15h30.

Ban Thể thao Báo điện tử VTC News
Bình luận
vtcnews.vn