Đánh bại MU, Real vô địch Siêu cúp châu Âu

Thể thaoThứ Tư, 09/08/2017 04:04:00 +07:00

Thầy trò huấn luyện viên (HLV) Zinedine Zidane đã thâu tóm danh hiệu Siêu cúp châu Âu năm thứ 2 liên tiếp sau chiến thắng thuyết phục trước Manchester United.

Cuộc so tài giữa hai nhà vua của Champions League và Europa League đã kết thúc với phần thắng nghiêng về Real Madrid. Đội bóng Tây Ban Nha có được 2 bàn thắng do công của Casemiro và Isco, trong khi pha đá bồi của Romelu Lukaku là không đủ để Manchester United lật ngược thế cờ trước Real.

Với dàn cầu thủ nhỉnh hơn về mặt đẳng cấp cùng đội hình không có nhiều xáo trộn trong mùa hè vừa qua, Real không khó để làm chủ thế trận. Nếu Gareth Bale chính xác hơn trong pha chạm bóng đầu trận, mành lưới của De Gea đã có thể rung lên sớm hơn. 

s1

 Real (áo đen) sớm gây sức ép về phía khung thành của Man Utd. (Ảnh: Getty Images)

Manchester United không lép vế trước đối phương. Antonio Valencia cùng các đồng đội đã chơi đầy kỷ luật để hạn chế tuyến giữa rất mạnh của Real, đồng thời tổ chức những đợt phản công hướng tới vị trí của trung phong cắm Romelu Lukaku. Chỉ có điều, ở thời điểm Lukaku hoàn thành rất tốt nhiệm vụ làm tường, Paul Pogba lại chơi dưới sức với liên tiếp 2 pha xử lý hỏng trước khung thành của Keylor Navas.

Pogba sẽ còn tiếc nuối với cơ hội đó rất nhiều bởi Casemiro đã tận dụng sơ hở của hàng thủ Man Utd để mở tỉ số cho Real ở tình huống còn đòi hỏi độ chính xác cao hơn thế. Nhận đường chuyền chuẩn xác của Dani Carvajal, Casemiro thoát xuống và đánh bại De Gea bằng pha dứt điểm cực nhanh. 1-0 cho Real.

s2

 Casemiro (số 14) có bàn thắng thứ 2 trong 2 trận chung kết liên tiếp. (Ảnh: PA)

Bị đẩy vào thế dẫn bàn, song khi chưa kịp ổn định đội hình để tìm kiếm bàn gỡ trong hiệp 2, Man Utd lại nhận thêm một gáo nước lạnh nữa. Isco phối hợp với Bale trước hàng thủ Quỷ đỏ như chỗ không người, trước phá bẫy việt vị và nhẹ nhàng nhân đôi cách biệt cho Real.

Man Utd vùng lên trong khoảng thời gian còn lại, song bàn thắng rút ngắn tỉ số của Romelu Lukaku là tất cả những gì đội bóng của Jose Mourinho làm được. Real bảo toàn chiến thắng và đoạt Siêu cúp châu Âu trong năm thứ 2 liên tiếp, qua đó có được danh hiệu thứ 6 dưới thời HLV Zinedine Zidane (4 cúp châu Âu). Khởi đầu mỹ mãn cho Kền kền trắng trong mùa giải đặt nhiều kỳ vọng bảo vệ đỉnh cao ở đấu trường châu lục.

Tỉ số: Real Madrid 2-1 Manchester United

Bàn thắng: Casemiro (24'), Isco (52'), Romelu Lukaku (62')

Video: Bàn thắng của Casemiro vào lưới Man Utd

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn