Đánh bại Brazil, futsal Việt Nam mơ Vàng SEA Games

Thể thaoThứ Hai, 25/11/2013 07:06:00 +07:00

(VTC News) – Chiến thắng lịch sử trước đương kim vô địch thế giới Brazil là động lực rất lớn để tuyển futsal Việt Nam hướng đến mục tiêu giành HCV SEA Games.

(VTC News) – Chiến thắng lịch sử trước đương kim vô địch thế giới Brazil ở Giải futsal Quốc tế TP.HCM mới đây là động lực rất lớn để tuyển futsal Việt Nam hướng đến mục tiêu lần đầu tiên giành HCV SEA Games.


Sergio Gargelli
 HLV trưởng ĐT futsal Việt Nam, Sergio Gargelli

Chia sẻ với báo giới, HLV trưởng ĐT futsal Việt Nam, Sergio Gargelli khẳng định, mục tiêu của futsal Việt Nam tại SEA Games 27 là giành huy chương vàng, dù mục tiêu này không dễ chút nào.

“Ở kỳ SEA Games tới, ngoài Thái Lan rất mạnh thì Indonesia, Malaysia cũng là những đối thủ đáng ngại. Chúng tôi sẽ phải thận trọng trong từng trận đấu” – HLV Sergio Gargelli nói.

Tại khu vực Đông Nam Á, Thái Lan vẫn là một đối thủ lớn của futsal Việt Nam, bằng chứng là trước khi bất ngờ hạ Brazil, chúng ta đã để thua Thái Lan 1-3. Nói về đối thủ này, ông thầy người Ý cho biết:

“Thái Lan là một đội bóng mạnh trong khu vực nhưng cách biệt giữa chúng ta và họ không còn xa. Vấn đề của chúng ta là tâm lý thi đấu. Nếu được giải tỏa, chúng ta hoàn toàn có thể vượt qua Thái Lan.

Chiến thắng trước Brazil mới đây có ý nghĩa rất lớn với ĐT futsal Việt Nam bởi nó giúp cho các học trò của tôi thêm tự tin".

Campuchia thưởng lớn

Theo tiết lộ của ông Thong Khon - Chủ tịch Ủy ban Olympic Campuchia - tại Lễ xuất quân tham dự SEA Games 27 mới đây của Đoàn thể thao Campuchia, các VĐV của quốc gia này sẽ được Chính phủ thưởng lớn nếu giành huy chương. Cụ thể 10.000 USD cho mỗi chiếc huy chương vàng, 7.500 USD cho huy chương bạc và 4.000 USD cho huy chương đồng.

Đoàn Thể thao Campuchia tham dự SEA Games 27 với 209 VĐV, tranh tài ở 21 môn thi đấu, bao gồm: Vovinam, Ptanque, Shorinji Kempo, Taekwondo, Judo, vật, Wushu, đua thuyền truyền thống, Ca-nô, cầu mây, bóng đá, bóng rổ, bóng chuyền, bơi lội, điền kinh, cầu lông, bóng bàn, xe đạp, golf, thể hình và cưỡi ngựa. Trong đó hai môn thể hình và cưỡi ngựa, Campuchia lần đầu tiên cử VĐV tham dự.

Mục tiêu của thể thao xứ Angkor Wat trên đất Myanmar năm nay là vượt qua thành tích của kỳ SEA Games 26. Tại Indonesia cách đây hai năm, Campuchia giành được 4 HVC, 11 HCB và 24 HCĐ.


Tiểu Hàn

Bình luận