Đánh bạc, 2 đại biểu bị bãi miễn tư cách ngay tại Đại hội điểm

Thời sựThứ Năm, 26/03/2015 02:57:00 +07:00

Ngay phiên khai mạc Đại hội điểm của Đảng bộ xã Kiến Thiết (Tiên Lãng, Hải Phòng), 2 cán bộ đảng viên đã bị bãi miễn tư cách đại biểu chính thức

Ngay phiên khai mạc Đại hội điểm của Đảng bộ xã Kiến Thiết (Tiên Lãng, Hải Phòng), 2 cán bộ đảng viên đã bị bãi miễn tư cách đại biểu chính thức vì vi phạm đánh bạc.

Chiều 25/3, Đảng bộ xã Kiến Thiết (huyện Tiên Lãng, TP Hải Phòng) tiến hành Đại hội lần thứ XXV nhiệm kỳ 2015-2020. Đây là xã được lựa chọn làm Đại hội điểm của huyện Tiên Lãng.

Ngay sau khi khai mạc Đại hội, Ban thẩm tra tư cách đại biểu dự đã công bố có 2 cán bộ, đảng viên của xã không đủ tư cách tham gia đại hội do vi phạm đánh bạc ăn tiền bị bắt quả tang là ông Vũ Văn Muộn (SN 1955, Trưởng thôn kiêm Phó bí thư chi bộ thôn Nam Tự 1, xã Kiến Thiết) và ông Trần Phi Hùng (SN 1958, Chi ủy viên Chi bộ thôn Nam Tự 1).

Biểu quyết bãi miễn tư cách tham dự đại hội của 2 ông Vũ Văn Muộn và Trần Phi Hùng 

Qua biểu quyết, 100% các đại biểu đã đồng ý bãi miễn tư cách đại biểu chính thức tham dự Đại hội Đảng bộ xã Kiến Thiết lần thứ XXV, nhiệm kỳ 2015-2020. Đây là lần đầu tiên đại biểu chính thức tham gia bị bãi miễn tư cách ngay tại Đại hội Đảng bộ xã ở Hải Phòng.

Được biết, trong phiên khai mạc, 2 ông Vũ Văn Muộn và Trần Phi Hùng đều vắng mặt tại Đại hội.

Trước đó, như đã đưa tin, vào tối ngày 4/1, Công an huyện Tiên Lãng bắt quả tang ông Vũ Văn Muộn, ông Trần Phi Hùng, ông Nhữ Văn Tiến (SN 1955 là anh trai ông Nhữ Văn Hải, Bí thư xã Kiến Thiết) đang đánh bạc tại nhà ông Muộn.

Sau khi Công an huyện lập biên bản và giao cho xã kiểm điểm và xử lý về mặt Đảng nhưng lãnh đạo xã Kiến Thiết đã giấu nhẹm sự việc và không hề xử lý các cán bộ vi phạm. Không những thế, 2 ông Muộn và ông Hùng còn có tên trong danh sách chính thức tham dự Đại hội Đảng bộ xã.


Từ trái qua phải: Bí thư xã Nhữ Văn Hải và Chủ tịch xã Vũ Văn Nhân tại Đại hội Đảng bộ xã Kiến Thiết 

Thậm chí, khi được hỏi về việc sao không xử lý 2 cán bộ, đảng viên vi phạm, cả Bí thư và Chủ tịch UBND xã Kiến Thiết đều khẳng định “không có vụ đánh bạc” trên.

Tại Đại hội, trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Văn Tùng, Chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng cho biết, đây là lần đầu tiên đại biểu chính thức tham gia bị bác tư cách ngay tại Đại hội Đảng bộ xã.

Ông Tùng nhấn mạnh, huyện sẽ xử lý nghiêm và dứt điểm các vụ việc liên quan đến sai phạm của các cán bộ trong thời gian tới, cả vụ đánh bạc tại xã Tiên Cường, hay sai phạm tại xã Đông Hưng, Bắc Hưng…

Nguồn: Trọng Đức(Người lao động)
Bình luận
vtcnews.vn