Dành 50 năm xây dựng nhà thờ từ... phế liệu

Quốc tếThứ Sáu, 31/12/2010 12:18:00 +07:00

(VTC News) - Có nhiều cách để thể hiện đức tin của mình với Chúa. Nhưng một người đàn ông Tây Ban Nha đã chọn cách xây một nhà thờ từ phế liệu.

(VTC News) - Có nhiều cách để thể hiện đức tin của mình, nhưng người đàn ông Tây Ban Nha đã chọn cách làm một nhà thờ nguy nga từ... phế liệu. Một công trình khó tin đối với tất cả mọi người, nhưng đó hoàn toàn là sự thật.

Công trình được xây dựng tại Mejorada del Campo - một thị trấn cách Madrid khoảng 20km. Chủ nhân của công trình là Justo Gallego, 85 tuổi cho biết, rất nhiều người đã cho hành động của ông là điên rồ và công trình có thể sụp đổ bất cứ lúc nào. Tuy nhiên thực tế cho thấy ngôi nhà thờ ông dành cả đời xây dựng vẫn đứng vững, ít nhất là cho tới lúc này.

Từng là một thầy tu đã phải rời tu viện vì bệnh lao; tuy nhiên, đức tin của ông với Chúa không hề thay đổi. Trong suốt 50 năm qua, ông đã kì công xây dựng một nhà thờ từ phế liệu. Công trình nhìn từ bên ngoài khá nguy nga, tọa lạc trên diện tích 8000m2 này chưa từng được cấp phép chính thức, do Justo Gallego, các cháu trai của mình và một số tình nguyện viên hỗ trợ xây dựng. Ông gọi đây là công trình thể hiện đức tin với Đấng tối cao.


Chúng ta cùng chiêm ngưỡng công trình đặc biệt này.

Nhà thờ từ phế liệu
Tùng Đinh(Clip BBC)
Bình luận
vtcnews.vn