Dành 2 ngày thống nhất hành động bảo vệ môi trường

Thời sựThứ Sáu, 12/11/2010 07:50:00 +07:00

(VTC News) - Ngày 17-18 tới đây,1.000 đại biểu toàn quốc sẽ cùng trao đổi, quán triệt và thống nhất hành động về công tác bảo vệ môi trường trong thập niên tới.

(VTC News) – 1.000 đại biểu trên toàn quốc sẽ có mặt tại Hà Nội ngày 17-18/11 tới để cùng tạo lập diễn đàn rộng rãi, trao đổi, quán triệt và thống nhất hành động về công tác bảo vệ môi trường trong thập niên tới.

Đây là một trong những nội dung lớn của Hội nghị Môi trường toàn quốc lần thứ 3, vừa được Tổng cục Môi trường (Bộ Tài nguyên và Môi trường) công bố chiều 11/11 tại Hà Nội.

Theo Phó Tổng Cục trưởng Lê Kế Sơn, có 1.000 đại biểu đại diện các Bộ, ban, ngành trung ương tới địa phương tham gia Hội nghị này.

Ông Sơn cho biết, nội dung của Hội nghị nhằm tổng kết, đánh giá kết quả đạt được và bài học kinh nghiệm sau gần 6 năm triển khai Nghị quyết 41 của Bộ Chính trị về bảo vệ môi trường (BVMT) trong thời kỳ đẩy mạnh CNH – HĐH đất nước; 6 năm thực hiện Chiến lược BVMT quốc gia đến năm 2010 và định hướng đến năm 2020.

Đến bao giờ những nguồn nước ô nhiễm như thế này được trả lại sự trong lành? (Ảnh: Kiều Minh) 
Hội nghị cũng tạo lập diễn đàn rộng rãi giữa các Bộ, ngành, địa phương, tổ chức quốc tế, tổ chức chính trị xã hội, các nhà khoa học để trao đổi, quán triệt và cùng thống nhất hành động về công tác BVMT trong thập niên tới.

Đồng thời, qua Hội nghị, tạo bước chuyển biến căn bản về nhận thức và trách nhiệm của doanh nghiệp, cộng đồng với công tác BVMT trong giai đoạn mới (2011-2020).

Một số hoạt động chính tại Hội nghị gồm: Triển lãm giới thiệu thành tựu BVMT; các Hội nghị khao học chuyên đề về quản lý môi trường, đa dạng sinh học, xúc tiến đầu tư BVMT và Lễ Tuyên dương điển hình tiên tiến về BVMT.

Cũng theo Phó Tổng Cục trưởng Lê Kế Sơn, tại Hội nghị môi trường toàn quốc lần thứ 3, dự kiến Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng sẽ tham dự và phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị. Cùng với đó, dự kiến Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết cũng tới dự và trao giải thưởng môi trường cho 74 điển hình tiên tiến xuất sắc trong hoạt động BVMT và cung cấp nước sạch, cũng như cổ động liên tục các phong trào toàn dân tham gia BVMT.

Hội nghị Môi trường toàn quốc lần thứ 3 và các sự kiện liên quan sẽ được tổ chức vào ngày 17 và 18/11/2010. Địa điểm tại Trung tâm Hội nghị quốc gia Mỹ Đình, TP Hà Nội.

Kiều Minh

Bình luận
vtcnews.vn