Đăng tin sai vụ chặt xác người, Năng Lượng Mới, VOV và An ninh Thủ đô bị xử phạt

Thời sựThứ Bảy, 22/11/2014 08:04:00 +07:00

Thanh tra Bộ TT&TT đã ra quyết định xử phạt hành chính 3 cơ quan báo chí là: báo Năng Lượng Mới , báo điện tử VOV và báo An ninh Thủ đô.

3 cơ quan báo chí báo Năng Lượng Mới , báo điện tử VOV và báo Anninh Thủ đô bị xử phạt vì đưa tin bài về vụ chặt xác người, vứt xác trên đường phố ởTP.HCM có thông tin không chính xác.

Chiều 21/11, Thanh tra Bộ TT&TT đã ra quyết định xử phạt hành chính 3 cơ quan báo chí là: báo Năng Lượng Mới , báo điện tử VOV và báo An ninh Thủ đô vì đưa tin bài về vụ chặt xác người, vứt xác trên đường phố ở TP.HCM có thông tin không chính xác, gây hậu quả nghiêm trọng.

Theo đó, báo Năng Lượng Mới (chủ quản của trang tin điện tử tổng hợp petrotimes.vn) bị xử phạt 40 triệu đồng vì hai hành vi vi phạm. Đó là, trang tin petrotimes.vn đã đăng bài “Liên tiếp các vụ giết người chặt xác, điều man rợ gì đang diễn ra” vào ngày 7/10/2014 có chi tiết không chính xác, vi phạm này bị xử phạt 25 triệu đồng.
Báo Năng Lượng Mới (chủ quản của trang tin điện tử tổng hợp petrotimes.vn) vừa bị phạt vì đăng tin sai về vụ chặt xác người 
Đồng thời, Năng Lượng Mới cũng bị phạt 15 triệu đồng vì không cung cấp nội dung trên trang thông tin điện tử tổng hợp petrotimes.vn đúng với giấy phép đã được cấp.


Báo điện tử VOV bị phạt 15 triệu đồng vì đăng bài viết “Rúng động vụ thi thể bị chặt làm 3 khúc vứt ven đường ở TPHCM” ngày 5/10 có chi tiết không chính xác.

Báo An ninh Thủ đô cũng bị phạt 15 triệu đồng vì đăng bài viết “Kinh hãi phát hiện thi thể bị chặt khúc vứt phi tang trước cổng khu CN” ngày 5/10/2014 có chi tiết không chính xác, gây hậu quả nghiêm trọng.

Như đã đưa tin, cũng trong ngày hôm nay, Thanh tra Bộ TT&TT đã xử phạt VTV 30 triệu đồng vì chiếu phim có nội dung xúc phạm nhà giáo “Nhặt xương cho thầy” trên VTV3 hôm 19/11. Báo điện tử Giáo dục Việt Nam cũng bị phạt 50 triệu đồng vì đăng bài viết “Ghế cao cộng Văn hóa lùn=?” có nội dung sai sự thật hôm 17/10.

Theo ICTnews

Bình luận
vtcnews.vn