Đặng Thu Thảo, Tăng Thanh Hà từ Lọ Lem hóa công chúa showbiz

Văn hóa - Giải tríThứ Năm, 05/03/2015 11:15:00 +07:00

Hoa hậu Đặng Thu Thảo từng bưng bê cà phê còn Tăng Thanh Hà phải bán nước mía phụ mẹ.

Hoa hậu Đặng Thu Thảo từng bưng bê cà phê còn Tăng Thanh Hà phải bán nước mía phụ mẹ.

Hoa hậu Việt Nam 2012 Đặng Thu Thảo

Trong các người đẹp từng đội vương miện Hoa hậu Việt Nam, Đặng Thu Thảo có hoàn cảnh khá khó khăn. Cô sinh ra ở miền Tây Nam Bộ. Khi Thu Thảo còn đang học phổ thông, cha cô mặc bệnh tiểu đường, việc làm ăn trì trệ. Gia đình Thảo phải bán nhà để lấy tiền chữa bệnh cho cha.
thu thảo
Trước khi trở thành "hoa hậu của các hoa hậu", Đặng Thu Thảo phải trải qua quá khứ cơ cực.
Người đẹp đã phải làm nhiều nghề khác nhau từ năm 18 tuổi như bưng bê trong quán cà phê, trang điểm… để kiếm tiền trang trải cuộc sống và học đại học. Khi Thu Thảo tham dự Hoa hậu Việt Nam 2012, ba mẹ cô cũng không thể tới Đà Nẵng động viên con gái vì ốm yếu, gia cảnh lại khó khăn.

Cuộc sống của Thu Thảo đã thực sự đổi thay từ sau khi cô trở thành tân chủ nhân vương miện cao quý. Thu Thảo không chỉ được tôn vinh là “hoa hậu của các hoa hậu” nhờ vẻ đẹp thuần khiết của mình mà còn xây dựng được hình ảnh đẹp trong mắt người hâm mộ Việt. Có thể nói, Đặng Thu Thảo là điển hình cho mơ ước “hóa thiên nga” của nhiều cô gái Việt.
thu thảo
Vẻ đẹp mong manh hút hồn của nàng "công chúa Lọ Lem" Việt.

Tăng Thanh Hà

Nếu như giờ đây, Tăng Thanh Hà luôn xuất hiện với những trang phục hoàn hảo, sống trong cảnh nhung lụa bên gia đình chồng giàu có thì ít ai ngờ tuổi thơ của cô lại không được dư giả.

Tăng Thanh Hà sinh ra trong một gia đình gốc Hoa tại Gò Công, Tiền Giang. Năm 10 tuổi, gia đình cô gặp khó khăn, phải bán nhà trả nợ do bố làm ăn thất bát. Cả nhà phải thay đổi nơi chỗ trọ liên tục.


Tăng Thanh Hà phải làm việc để giúp cha mẹ trang trải cuộc sống. Sau khi tan trường, cô lại phụ mẹ bán nước mía lưu động. Có lúc, cô bé 11 tuổi gày gò ấy lại phải mượn xe đạp của chị họ để đi giao cơm.

Tới năm 16 tuổi, Hà Tăng được để mắt và bắt đầu tham gia đóng phim. Sự nghiệp của cô cũng khởi sắc từ đó, và tới nay, Tăng Thanh Hà được coi là một trong những mỹ nữ có cuộc sống viên mãn nhất showbiz Việt.

https://vtcnews.vn/T%C4%83ng-Thanh-H%C3%A0.tag.html
https://vtcnews.vn/T%C4%83ng-Thanh-H%C3%A0.tag.html
Tăng Thanh Hà cũng từng phải đi bán nước mía phụ mẹ trước khi trở thành "ngọc nữ" của điện ảnh Việt.

Phan Thu Ngân


Phan Thu Ngân – người đăng quang ngôi vị Hoa hậu năm 2000 cũng là một cô gái tỉnh lẻ trong gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Mẹ cô là người Cần Thơ, bố người Bình Định. Cả 2 đều kiếm sống bằng việc gánh bánh canh đi bán tại chợ Sài Gòn. Bản thân cô cũng từng phụ giúp cha mẹ với công việc này.

Vương miện hoa hậu đã làm thay đổi cuộc đời của Phan Thu Ngân. Sau khi đăng quang, cô lên xe hoa với một thiếu gia. Tuy nhiên, cuộc sống hôn nhân sau đó của cựu hoa hậu cũng có không ít bất trắc.
thu ngân
Vương miện hoa hậu đã làm thay đổi cuộc đời của Phan Thu Ngân.

Ngô Thanh Vân

Nữ diễn viên kiêm người mẫu Ngô Thanh Vân cũng là một trong những “thiên nga” xuất thân từ cảnh nghèo khó. Cha cô làm nghề thương hồ (buôn bán trên sông nước) ở Trà Vinh còn mẹ mở quán cà phê nhỏ. Họ phải rất vất vả mới lo đủ bữa ăn hàng ngày.

Sau này, khi “đả nữ” giành danh hiệu á hậu 2 tại cuộc thi Hoa hậu phụ nữ Việt Nam qua ảnh, cuộc sống của cô đã rẽ sang hướng mới. Ngô Thanh Vân bắt đầu nhận lời mời đóng phim và trở thành “đả nữ” đắt giá của làng điện ảnh Việt Nam. Tới nay sự nghiệp điện ảnh của Ngô Thanh Vân ngày càng có nhiều bước tiến ấn tượng.
thanh vân
"Đả nữ" Ngô Thanh Vân phải trải qua tuổi thơ nghèo khó trước khi "hóa thiên nga".

Hoa hậu Đại dương Đặng Thu Thảo

Nhắc tới những “Lọ Lem” của showbiz Việt, không thể không kể tới hoa hậu Đại Dương 2014 Đặng Thu Thảo. Bố mẹ cô từng làm nhiều nghề như sửa xe máy, phụ hồ và cuối cùng là bán cơm bình dân để nuôi con ăn học. Ngoài giờ tới lớp, bản thân Thu Thảo cũng giúp bố mẹ các công việc bưng bê, rửa bát tại quán.
thu thảo
Cô cũng đi làm thêm ở một sốt quán cà phê để kiếm thêm thu nhập, trang trải việc học. Câu chuyện cổ tích đời thường cuối cùng cũng đã xảy ra. Người đẹp sinh năm 1995 đã trở thành Hoa hậu Đại dương 2014 và còn có cơ hội góp mặt tại cuộc thi Hoa hậu Quốc tế diễn ra tại Nhật Bản cũng trong năm vừa qua.

Nguồn: Dân Việt
Bình luận
vtcnews.vn