Đặng Thái Hoàng vô địch Olympia năm thứ 12

Giáo dụcChủ Nhật, 24/06/2012 12:28:00 +07:00

(VTC News)- Xuất sắc vượt lên ở hai câu hỏi cuối, chàng trai Đặng Thái Hoàng (THPT Hòn Gai, Quảng Ninh) đã trở thành nhà vô địch của “Đường lên đỉnh Olympia”.


(VTC News)- Xuất sắc vượt lên ở hai câu hỏi cuối, chàng trai Đặng Thái Hoàng (THPT Hòn Gai, Quảng Ninh) đã trở thành nhà vô địch của “Đường lên đỉnh Olympia” năm thứ 12 trong buổi sáng nay 24/6.

Tin liên quan






Bước vào trận chung kết, 4 thí sinh đến từ các vùng miền của cả nước là: Trần Lê Phương (Trường THPT Chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm, Quảng Nam); Nguyễn Ngọc Khánh (Trường THPT chuyên Nguyễn Tất Thành, Kon Tum); Đặng Thái Hoàng (Trường THPT Hòn Gai, Quảng Ninh) và Thân Ngọc Tĩnh (Trường PT Năng khiếu ĐHQG TP.HCM) đã cống hiến cho khán giả những phần tranh tài hấp dẫn, hồi hộp đến phút cuối cùng.

Bốn nhà leo núi xuất sắc nhất của "Đường lên đỉnh Olympia " năm 2012 (Ảnh: Phạm Thịnh) 

Trong phần thi Khởi động vớ 60 giây, Ngọc Khánh do hồi hộp đã chỉ giành được 6 câu trả lời đúng với 60 điểm. Cùng có số điểm 60 là Lê Phương. Trong khi đó, vì quá run nên Thái Hoàng chỉ dành được 50 điểm.

Ở phần thi này, bằng kiến thức bao quát và sự nhanh nhẹn nên Ngọc Tĩnh đã xuất xắc giành được 90 điểm.

Ở phần thi Vượt chướng ngại vật, dù hai thí sinh đầu tiên trả lời sai ô chữ nhưng bằng sự tự tin và khả năng suy đoán nhanh nhạy, Thái Hoàng giành phần trả lời Chướng ngại vật là “Tiếng Việt”. Ở phần thi này, Thái Hoàng giành 80 điểm tuyệt đối ở vòng Chướng ngại vật, bứt phá lên vị trí đầu tiên với 130 điểm.
Không khí cuồng nhiệt trên hàng ghế khán giả

Ở vòng thi Tăng tốc, Thái Hoàng vẫn dẫn đầu với 210 điểm, Lê Phương - Ngọc Tĩnh xếp thứ 2 với 160 điểm, Ngọc Khánh đạt 150 điểm.

Ở phần thi Về đích,Thái Hoàng chọn gói 40 điểm và đã bình tĩnh trả lời xuất sắc 2 câu hỏi cuối để giành chiến thắng tuyệt đối với 250 điểm.

Với thành tích này, Thái Hoàng đã xuất sắc đăng quang và trở thành chủ nhân của Vòng nguyệt quế của "Đường lên đỉnh Olympia" năm 2012.

Giây phút đăng quang nghẹt thở của Đặng Thái Hoàng

Chàng trai Đặng Thái Hoàng (THPT Hòn Gai, Quảng Ninh) đã bước giành được Vòng nguyệt quế
Thái Hoàng rạng ngời bên gia đình, bạn bè
Cận cảnh gương mặt chàng trai tài năng Đặng Thái Hoàng

Chia sẻ cảm xúc ngay sau khi bước lên ngôi vị cao nhất của cuộc thi, chàng trai Thái Hoàng chia sẻ: “Em rất hạnh phúc và bất ngờ khi giành được vòng nguyệt quế của cuộc thi “Đường lên đỉnh Olympia” năm nay. Các bạn thi đấu cùng em trong ngày hôm nay cũng hết sức xuất sắc và nhờ sự tự tin nên em có thể chiến thắng ở những câu hỏi cuối”.

Hoàng cũng muốn gửi lời cảm ơn đến gia đình, tập thể thầy cô, bạn bè đã tới trường quay S9 để cổ vũ cho mình, giúp Hoàng có thêm tự tin để giành chiến thắng.


Phạm Thịnh


Bình luận
vtcnews.vn