Đặng Siêu nhận giải thưởng 'Thành tựu mười năm'

Văn hóa - Giải tríThứ Ba, 13/12/2011 12:57:00 +07:00

(VTC News) - Nam diễn viên Đặng Siêu vừa vinh dự nhận giải thưởng “Thành tựu mười năm” do tạp chí Bundpic bình chọn.

(VTC News) - Vừa nhận giải Diễn viên của năm tại lễ trao giải Esquire Men of the Year 2011 cách đây ít ngày, nam diễn viên Đặng Siêu lại tiếp tục vinh dự nhận giải thưởng “Thành tựu mười năm” do tạp chí Bundpic bình chọn. 

Đặng Siêu sinh ngày 8/2/1979 tại Giang Tây, Trung Quốc. Anh tốt nghiệp khoa diễn xuất của Học viện hí kịch trung ương.

Nam diễn viên Đặng Siêu. 

Cái tên Đặng Siêu bắt đầu được khán giả biết đến với những vai diễn trong hai bộ phim Mật ngọt Hạnh phúc như hoa (đều đóng cặp với Tôn Lệ). Hai năm gần đây, những bộ phim mà anh góp mặt đạt doanh thu khủng như Địch Nhân Kiệt thông thiên đế quốc (290 triệu NDT) và Họa bích (180 triệu NDT) đã đưa Đặng Siêu lên hàng ngôi sao của điện ảnh Hoa ngữ.

 
Tên tuổi Đặng Siêu bắt đầu được biết đến sau hai bộ phim Mật ngọt và Hạnh phúc như hoa. 

Những giải thưởng quan trọng mà Đặng Siêu đã giành được trong sự nghiệp phải kể đến giải Nam diễn viên xuất sắc nhất tại lễ trao giải Bách Hoa lần thứ 29; Giải hình tượng đại sứ liên hoan phim Kim Kê lần thứ 18.

 Đặng Siêu vào vai Bùi Đông Lai trong Địch Nhân Kiệt thông thiên đế quốc...

... và vai Chu Hiếu Liêm trong Họa Bích. 

Năm 2011 có thể gọi là một năm thành công của Đặng Siêu trong cả sự nghiệp lẫn đời tư. Hai bộ phim Họa Bích Perfect Baby với sự tham gia của anh đều nhận được phản hồi tốt từ phía khán giả. 

 
Đặng Siêu nhận giải Thành tựu mười năm tối ngày 11/12. 

Cuộc sống đời tư của diễn viên này cũng được đánh dấu hai mốc quan trọng trong năm nay. Ngày 7/6 vừa qua, Đặng Siêu đã có một đám cưới đẹp như mơ với bạn diễn lâu năm Tôn Lệ, hai người được coi là một trong những cặp đôi đẹp nhất của điện ảnh Hoa ngữ. Ngày 13/11, cặp đôi Mật ngọt này đã chào đón sự ra đời của con trai đầu lòng. 

Không chỉ thành công trong sự nghiệp, 2011 cũng là một năm đầy dấu ấn trong đời tư của Đặng Siêu. 

Thật trùng hợp khi Đặng Siêu nhận giải thưởng thành tựu mười năm đúng vào ngày đầy tháng của cậu quý tử, anh sung sướng tiết lộ trước đó một ngày đã quay về Thượng Hải để tổ chức lễ đầy tháng cho con, anh cho biết thêm hiện Tôn Lệ rất khỏe - “Cô ấy không cần thời gian để hồi phục, thậm chí cô ấy có thể nhảy múa luôn được cơ mà” – Đặng Siêu đùa khi bước lên bục nhận giải.

Vân Tuyền


Bình luận
vtcnews.vn