Đang say ngủ, nữ sinh bị rắn độc cắn gây nguy kịch

Sức khỏeThứ Năm, 27/10/2016 14:06:00 +07:00

Đến nay, sau 10 ngày điều trị tình trạng sức khỏe của Trang có tiến triển, nhưng rất chậm, phải điều trị lâu dài.

Nạn nhân của vụ rắn cắn là em Lê Thị Trang, 17 tuổi, học sinh lớp 11, trú tại xã Cẩm Hưng, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh.

Anh Lê Văn Thắng, bố nạn nhân Trang cho biết, lúc 3h sáng 15/10, mưa lớn liên tục dội xuống, nước lũ bắt đầu dâng cao. Khi con gái anh đang ngủ say thì đã bị một con rắn khoang đi trốn lũ bò lên giường cắn vào người. Vài chục phút sau khi bị rắn cắn, em Trang bắt đầu xuất hiện triệu chứng choáng, buồn nôn, mắt mờ dần.

 Lê Thị Trang hiện đang điều trị tại Khoa Chống độc, Bệnh viện Bạch Mai trong tình trạng rất nguy kịch. Ảnh: Danh Cường

Do mưa lũ nên phải 3 tiếng sau Trang mới đến được bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh cấp cứu. Lúc nhập viện, Trang rơi vào tình trạng nguy kịch. Tại đây, các bác sỹ đã cấp cứu và chuyển bệnh nhân lên Trung tâm Chống độc, bệnh viện Bạch Mai, Hà Nội. Đến nay, sau 10 ngày điều trị tình trạng sức khỏe của Trang có tiến triển, nhưng rất chậm, phải điều trị lâu dài. Các bác sỹ vẫn phải tiếp tục lọc máu. 

Được biết, tai ương ập đến khiến con gái anh phải nghỉ học dài ngày, còn gia đình vốn là hộ nghèo nay thêm chồng chất khó khăn. Anh cho biết hiện đã vay nợ gần 100 triệu đồng để lo cho chữa trị cho con gái và tương lai là tiếp tục đi vay bởi chi phí cho mỗi lần lọc, truyền máu là 20 triệu đồng.

Liên quan đến vấn đề trên, bác sỹ Nguyễn Trung Nguyên, Trung tâm Chống độc, bệnh viện Bạch Mai cho biết, tình trạng của bệnh nhân tương đối nặng. Các bác sỹ đang phải theo dõi chặt chẽ mong sao bệnh nhân nhanh chóng hồi phục.

Video: Kiến ba khoang độc tố gấp 15 lần rắn hổ mang hoành hành tại Hà Nội

(Nguồn: Doanh Nghiệp VN)
Bình luận
vtcnews.vn