Đằng sau sao Việt xúng xính đi Cannes là gì?

Văn hóa - Giải tríThứ Tư, 22/05/2013 08:00:00 +07:00

(VTC News) - Sao Việt được tài trợ đi Cannes tỏ ra oai, Mỹ Linh tôi không thỏa hiệp dù phải rời ghế nóng, Bảo Trang khẳng định không đánh đổi để có Phương Uyên

(VTC News) - Sao Việt được tài trợ đi Cannes tỏ ra oai, Mỹ Linh không thỏa hiệp dù phải rời ghế nóng nếu The Voice dàn xếp, Bảo Trang khẳng định không đánh đổi để có được Phương Uyên…là tin nóng làng giải trí 21/5.

Sao Việt được tài trợ đi Cannes tỏ ra oai

Được một hãng rượu tài trợ cho liên hoan mời tới Cannes thăm quan và vui chơi, vài diễn viên, người đẹp không quên tranh thủ trò “PR” bằng cách khoe áo váy để diện trên “thảm đỏ”, như thể họ là ngôi sao được mời chính thức, theo Vietnamnet.

Không có phim tranh giải ở những chương trình chính thức, điện ảnh Việt góp mặt qua hoạt động mua bán ở chợ phim, giao lưu và vui chơi tại LHP Cannes 2013.

Một tuần trước ngày liên hoan phim lớn nhất thế giới điện ảnh khai màn hôm 15/5, có khá nhiều sự kiện gây cảm giác điện ảnh Việt đang “rầm rộ” đi Cannes như đi hội.

sao Viet tai Cannes
Sao Việt gửi ảnh về và được thông tin đã tỏa sáng (?) tại Cannes  

Tuy nhiên, tại LHP Cannes 2013, điện ảnh Việt chỉ có hai đại diện chính thức là nữ diễn viên Hồng Ánh và đạo diễn trẻ Trần Dũng Thanh Huy. Họ đến tham dự chương trình Góc phim ngắn, nơi trình chiếu bộ phim dài 17 phút “16:30” của Trần Dũng Thanh Huy, cũng như tham dự một số hoạt động giao lưu khác trong khuôn khổ chương trình.

Sự kiện bộ phim ngắn – từng đoạt hai giải tại tiệc phim ngắn YxineFF đến tham dự trình chiếu tại Cannes năm nay – gây được chú ý nhờ có sự cổ vũ rất lớn từ đạo diễn Trần Anh Hùng. Ông từ Pháp về VN tham dự các hoạt động quảng bá cho chuyến đi Cannes của phim ngắn “16:30”, và trò chuyện với các đạo diễn trẻ, báo chí về câu chuyện làm nghề.

Tranh thủ dịp này, nữ diễn viên Hồng Ánh mang theo “Đường đua”, bộ phim 12 tỷ do chị sản xuất, tới chợ phim ở Cannes để giới thiệu với các nhà phát hành. Chị nói: “Quyết định cấp phép của Cục Điện ảnh cho phép chúng tôi chính thức mang bộ phim này tới giới thiệu tại hội chợ với các nhà phân phối phim quốc tế”.

Chợ phim Cannes năm nay còn xuất hiện hai gương mặt nổi bật của điện ảnh Việt là Dustin Nguyễn và Ngô Thanh Vân. Họ mang theo bản giới thiệu nội dung dài 5 phút của bộ phim “Lửa Phật” (tựa tiếng Anh: “Once upon a time in Vietnam”). Đoạn phim này đã giới thiệu đến các nhà phát hành, nhà làm phim cùng báo giới quốc tế trong một buổi tiệc cocktail tại VIP Club Plage de Goeland, Cannes (Pháp).
Dustin Nguyen phim Lua Phat
Dustin Nguyễn và các khách mời tham dự buổi chiếu giới thiệu phim Lửa Phật 
Hiện chưa rõ “Đường đua” và “Lửa Phật” có bán được tới các thị trường quốc tế hay không, nhưng cả hai bộ phim này đã được lên lịch chiếu tại VN vào mùa hè này.

Tiếng ồn ào trên đường tới Cannes gần như đối nghịch với con đường ngược chiều từ Cannes trở về. Có ít nhất hai hợp đồng phát hành đã được ký kết tại chợ phim LHP Cannes năm nay có liên quan tới thị trường chiếu bóng VN.

Thông tin được báo chí quốc tế đưa cho biết Visicom Surya Gemilang CV, một nhà phát hành có trụ sở ở Indonesia, đã mua lại bộ phim Hoa ngữ “Firestorm” (Bão lửa) để phát hành tại VN. Với kinh phí 20 triệu USD, bộ phim mới nhất của tài tử Lưu Đức Hòa kể chuyện một cảnh sát vượt qua lằn ranh đạo đức để truy bắt một tên tội phạm.

Bộ phim kinh dị Thái “3AM part 2” (3 giờ sáng phần 2) cũng tìm được nhiều hợp đồng phát hành tại các nước châu Á, trong đó có VN. Được làm ở định dạng 3D, bộ phim xoay quanh 3 nhân vật với câu chuyện đầy sợ hãi của họ vào lúc 3 giờ sáng. Đó là thời khắc mà trong văn hóa tâm linh phương Đông, là giờ mà các linh hồn đã khuất “hé lộ” cuộc sống của họ ở thế giới bên kia.

Mỹ Linh không thỏa hiệp dù phải rời ghế nóng nếu The Voice dàn xếp

Là HLV được chú ý ở mùa giải The Voice 2013, Mỹ Linh có những chia sẻ thêm trên Mốt & Cuộc Sống và cho biết nếu chương trình có sắp đặt  thì “Dù có phải rời bỏ ghế huấn luyện viên, tôi cũng không bao giờ thỏa hiệp”.

Mỹ Linh cũng chia sẻ về 3 nhân vật là Thanh Lam, Hồng Nhung và Thu Minh trong một đoạn PV dưới đây
:

- Thanh Lam từng ý tứ nói Sao Mai - Điểm hẹn mới là sân chơi âm nhạc của người trẻ thực sự, đáng để chị ấy tham gia. Vì ở đó cho ra đời nhiều “sản phẩm âm nhạc” tốt cho đến thời điểm này?

Có thể do chưa thực sự bước chân vào (vai trò huấn luyện viên The Voice) nên chị Lam có ý kiến hơi chủ quan. Sao Mai - Điểm hẹn có vẻ như là cuộc thi của sinh viên các trường nghệ thuật, còn The Voice rộng hơn, nó dành cho bất kỳ người nào có khả năng ca hát. Tất nhiên, đây chỉ là cuộc thi đãi cát tìm vàng vì nhân tài đâu phải chương trình nào cũng có.

Sau khi kết thúc vòng Giấu mặt (The Voice), tôi đã tìm thấy một số nhân tố. Mặc dù các bạn thể hiện chưa thực sự thuyết phục, nhưng khi trực tiếp giảng dạy, hướng dẫn, tôi nhận thấy vài em có thể trở thành nhân vật nào đó trong tương lai.

My Linh
Mỹ Linh không thỏa hiệp 

Tham gia vai trò huấn luyện viên, bởi từ nhỏ ước mơ của tôi là trở thành cô giáo, tôi nghĩ mình có sự ân cần, có khả năng sư phạm. Mặt khác, tôi đã học nhiều năm rồi, giờ muốn truyền đạt lại cho các em. Tôi cảm thấy rất thú vị với những giong ca mới trong trẻo như tờ giấy trắng, họ có khả năng, họ tin tưởng bản thân có thể hát được, giống Uyên Linh đó.

Được chỉ dạy những em chưa biết gì, tôi rất thích vì các em tin mình, các em chưa bị làm hỏng đi, chưa bị gọt giũa hay bị ảnh hưởng bởi cách dạy khác. Giống như chiếc áo đã được cắt rồi, việc may hay cắt lại sẽ khó hơn nhiều so với khi mình có miếng vải và tự do may vá theo ý thích.

- Khán giả nói chị và Hồng Nhung có hình tượng âm nhạc giống nhau, vậy việc huấn luyện thí sinh có bị trùng lặp?

Lúc nhận lời, tôi đã tin không như vậy, giờ lại càng chắc hơn. Thân nhau không có nghĩa là giống nhau, chị Nhung và tôi là hai người khác nhau, chị ấy có nhiều điểm ưu việt nhưng tôi cũng có điểm mạnh của mình. Mỗi người đều có thế mạnh riêng, nếu hai người giống nhau chắc chắn có một người bị loại trừ, vì thế trong bốn người chúng tôi (bốn diva), chẳng có người nào giống người nào.

Sau này có nhiều người hát rất tốt, rất hay nhưng khán giả vẫn chưa biết đến họ nhiều chính vì chưa có sự khác biệt. Nói như vậy, không có nghĩa chúng tôi hay hơn những người đến sau, mà vì bọn tôi may mắn. May mắn ở chỗ mảnh vườn đó bọn tôi đến trước nên vỡ trước, những người sau sẽ khó khăn hơn.

- Chị thấy Thu Minh có xứng đáng được gọi bằng danh hiệu diva không?

Tôi rất trân trọng cô ấy cả ở vai trò ca sĩ lẫn huấn luyện viên. Thực ra, người ta đã xem Thu Minh là diva từ lâu rồi, nhưng danh hiệu ấy không do ai bầu ra, nó không phải danh hiệu chính thức. Cô ấy hoàn toàn xứng đáng với tất cả những nỗ lực của mình, nó là sự đóng góp ở nhiều lĩnh vực để trở thành một Thu Minh như hiện nay.

Bảo Trang: Tôi không đánh đổi để có được Phương Uyên

Sau những "sự cố" ầm ỹ trong cuộc thi Giọng hát Việt 2012, Thiều Bảo Trang muốn mọi người hãy nhìn vào những sản phẩm âm nhạc để biết rằng, cô đang từng bước thay đổi mình để đến gần với khán giả hơn..., theo trang Nguoiduatin.

Từng được đánh giá là ca sĩ triển vọng của The Voice 2012 từ những vòng đầu, với ngoại hình đẹp, giọng hát mượt mà, Thiều Bảo Trang có nhiều "điểm cộng" trên con đường nghệ thuật. Sau những scandal ồn ào tại cuộc thi Giọng hát Việt, Thiều Bảo Trang chọn TP.HCM làm nơi phát triển sự nghiệp ca hát.

Bao Trang
Bảo Trang 

Cô có những chia sẻ trước những câu hỏi liên quan đến Phương Uyên:

- Là một nhạc sĩ có kinh nghiệm, Phương Uyên đã làm gì để giúp chị em Thiều Bảo Trang tự tin hơn trong ca hát?

Hiện tại nhạc sĩ Phương Uyên cũng là người dạy hát và các kỹ năng đứng trên sân khấu cho Bee.T, nhạc sĩ Phương Uyên muốn chúng tôi trở thành những người làm việc chuyên nghiệp chứ không cho phép chuyện nửa vời. Mỗi khi diễn xong nếu có gì sai sót, hai đứa vẫn bị mắng xối xả. Theo tôi không còn ai khó tính hơn Phương Uyên, tuy nhiên chính vì sự nghiêm túc ấy mà chúng tôi thấy tự tin hơn trong ca hát.

- Dư luận cho rằng, để có sự giúp đỡ của Phương Uyên, chị đã phải "đánh đổi" tình cảm để có sự quan tâm ấy. Chị nghĩ gì về điều này?

Bạn nên tiếp xúc với nhạc sĩ Phương Uyên để hiểu rằng, tôi không cần đánh đổi bất cứ điều gì để có được sự giúp đỡ của chị ấy. Mọi người thấy chúng tôi đi cùng, chụp hình đưa lên báo và quan trọng hóa mối quan hệ này lên. Thôi thì cái gì tự nhiên thì cứ để nó diễn ra, tôi không thể đi gặp từng người để giải thích rằng chúng tôi chỉ thế này, thế kia. Mong rằng những khán giả khó tính sẽ nhìn vào những dự án âm nhạc của chúng tôi để đánh giá.

P. H(tổng hợp)

Bình luận
vtcnews.vn