Đăng Quân – Bảo ngọc” “Cặp đôi hoàn hảo”

Tổng hợpThứ Ba, 29/05/2012 02:23:00 +07:00

Đăng Quân năm nay 11 tuổi, còn Bảo Ngọc mới chỉ vừa lên 6. Trong khi nhiều đứa trẻ thậm chí còn chẳng hiểu đam mê là gì...

Tài năng, hồn nhiên và trong sáng, đó chính là bức chân dung rõ nét nhất của hai tân quán quân Vietnam’s Got Talent mùa giải đầu tiên.

 

 

Rất khó khăn để chúng tôi có thể hẹn gặp được cả Đăng Quân và Bảo Ngọc cùng lúc. Sau khi chiến thắng trở về từ cuộc thi Việt Nam Got Talent, cả Quân và Ngọc đều nhanh chóng quay lại cuộc sống thường ngày trước kia, nghĩa là mỗi người một việc. Bảo Ngọc lại lên lớp đều đặn mỗi ngày, chiều tối dành thời gian đến với CLB Họa Mi. Còn anh Đăng Quân, do đắt show hơn nên lịch đi diễn cũng kín mít, bên cạnh đó còn phải tham gia lớp học nâng cao dancesport để tiếp tục nuôi dưỡng ước mơ trở thành vận động viên khiêu vũ chuyên nghiệp trong tương lai.

Đăng Quân năm nay 11 tuổi, còn Bảo Ngọc mới chỉ vừa lên 6. Ở cái độ tuổi này, trong khi nhiều đứa trẻ thậm chí còn chẳng hiểu đam mê là gì, thì hai bé đã sống với niềm đam mê nhảy múa được một thời gian không ngắn so với số tuổi.

Điều khiến người đối diện chú ý nhiều nhất ở hai em là sự trong sáng và hồn nhiên. Mặc dù khá máu lửa, điêu luyện và tinh tế trên sân khấu, cả hai em lại hơi nhút nhát trong cuộc sống thường ngày. Bảo Ngọc ít nói, chỉ thích nhìn và “dạ”, “vâng”. Đăng Quân dạn dĩ hơn nhưng cũng trả lời báo chí rất trẻ con. Có cảm giác như khi âm nhạc rộn rã nổi lên cũng là lúc tất cả những gì vừa nhắc đến ở trên đều vụt biến mất, thay vào đó là một gương mặt rạng ngời niềm vui cùng những bước nhảy như thôi miên người xem.

Khi được hỏi về cảm xúc sau khi đăng quang, Đăng Quân luôn cười thật tươi và cho biết rằng em đang rất vui và sung sướng. Còn với Bảo Ngọc, mặc dù không thể diễn tả bằng lời, nhưng cử chỉ, ánh mắt đáng yêu của cô bé cũng đã đủ nói lên niềm vui của mình.

Dù nhỏ tuổi nhưng hai em đã thực hiện nhuần nhuyễn những động tác khó: xoay nhiều vòng, bê đỡ, xoạc chân, lộn vòng trên không… Với một màn dàn dựng nhảy dancesport tuyệt vời, kỹ thuật khá chuẩn xác và biểu cảm rất cuốn hút không có gì ngạc nhiên khi hai bé “ghi điểm” tuyệt đối trong lòng khán giả.

Sự phối hợp ăn ý của Đăng Quân, Bảo Ngọc trên sàn diễn khiến nhiều người nhầm tưởng Đăng Quân, Bảo Ngọc là hai anh em ruột hay anh em họ hàng. Nhưng thật ra tình bạn của Đăng Quân, Bảo Ngọc bắt đầu từ phụ huynh. Trong lúc ngồi đón hai bạn nhỏ tan học khiêu vũ, mẹ của Quân và bà của Bảo Ngọc làm thân với nhau rồi gợi ý hai bạn nhỏ thử kết hợp cùng nhau. Lúc đầu, hai bên có chút lưỡng lự vì hai bé chênh lệch tuổi quá. Tuy nhiên, họ quyết định thử và phép thử này lại tạo nên một “cặp đôi hoàn hảo” của Việt Nam Got Talent - như lời của BGK Thúy Hạnh đã từng nhận xét.

 
 

Bảo Ngọc - công chúa nhỏ dễ thương

Diện một chiếc đầm hồng dễ thương, tóc vấn cao hai bên, trông Bảo Ngọc xinh xắn như một cô nàng búp bê. Tranh thủ nghỉ giải lao, chúng tôi trò chuyện với bà ngoại của Bảo Ngọc, còn cô bé thì rất hồn nhiên chạy tới cây xích đu và chơi một mình. Mỗi lần nghe thấy bà ngoại khoe thành tích hoặc “kể xấu” về mình, Ngọc lại phụng phịu “Bà ơi, bà đừng kể ra hết!”, khiến cho tất cả chúng tôi đều phải bật cười. Trước đó, khi đứng trên sân khấu nhận giải thưởng, được hỏi cảm nghĩ thì Ngọc cũng chỉ đáp gọn lỏn vô cùng đáng yêu: “Con không biết”!

Bảo Ngọc hiện đang học lớp 1 Trường Tiểu học Điện Biên, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Nổi trội ở khả năng múa, dù chưa thi ở những sân thi chuyên nghiệp nào, nhưng Bảo Ngọc cũng đã gây ấn tượng khi thể hiện một bài múa kết hợp và giành giải Vàng trong Liên hoan múa hát của Câu lạc bộ Họa mi năm 2011.

Bảo Ngọc đến với dancesport cũng rất ngẫu nhiên. Lúc đầu cô giáo ở trường mẫu giáo phát hiện thấy Ngọc có năng khiếu đặc biệt về nhảy, nên mới gợi ý gia đình cho em theo học. Năm Ngọc 4 tuổi, bố mẹ đăng ký cho Ngọc vào lớp học ở Câu lạc bộ Họa Mi thì các cô thấy em còn nhỏ tuổi quá, sợ không thể học theo nên từ chối. Gia đình đành thuyết phục cô giáo cho em đến chơi và xem thôi. Ban đầu em xem, rồi thấy thích và bắt chước theo, cô giáo ngạc nhiên, thấy em cũng ổn nên cho luyện tập thêm. Nhìn sự lanh lợi của Ngọc ngoài sân khấu cùng những bước nhảy khá chuẩn xác của em trong cuộc thi, không mấy người biết năng khiếu nhảy chỉ thật sự “lộ diện” ở Ngọc sau một năm luyện tập ròng rã.

Cũng như Đăng Quân, gia đình Bảo Ngọc không hề có ai theo đuổi nghệ thuật. Bà ngoại Bảo Ngọc còn dí dỏm: “Bản thân bố của Ngọc đã tốn hết 3 triệu đi học khiêu vũ mà chưa biết nhảy điệu nào”. Bố mẹ kinh doanh buôn bán nên ít có thời gian dành cho Ngọc, vì thế, hầu hết công việc đưa đón Ngọc đi học ở trường cũng như tham gia các lớp năng khiếu đều “nhờ công” bà ngoại. Bà cũng cho biết thêm: “Con bé rất thích ăn kem hay gà rán. Nhưng đi ăn trùng với lịch tập nhảy, tập múa thì nó chọn đi học”.

Bảo Ngọc và bà ngoại 

Say mê dancesport, có lúc, Bảo Ngọc quên cả đau vì bị chấn thương. Ngay sau đêm Chung kết 1, Ngọc có bị thương nhẹ ở đầu. Bố mẹ xót con nên bảo Ngọc nghỉ ngơi một vài ngày, nhưng cô bé nhất định không chịu, đỡ đau một chút là chạy tới tập nhảy với anh Quân luôn.

Hiện nay, Ngọc được mời tham gia dẫn chương trình trong Trò chuyện cùng bé, Chúc bé ngủ ngon… của VTV3, và một số chương trình truyền hình khác dành cho thiếu nhi. Nói về con đường phát triển sắp tới của cháu gái, bà Hòa cho biết vì Bảo Ngọc còn nhỏ nên gia đình cũng chưa có dự định cụ thể nào. “Chúng tôi vẫn tiếp tục cho bé học văn hóa và bồi dưỡng môn nghệ thuật này. Sau này, tương lai của Bảo Ngọc sẽ do chính cháu quyết định”.

Khi được hỏi về phần thưởng từ cuộc thi, Bảo Ngọc nói luôn mà không cần nghĩ: “Con xin bố mẹ mua một máy chơi game như của anh Quân, và sẽ ủng hộ các anh chị của nhóm nhảy khuyết tật Nghị Lực”. Bà ngoại Ngọc cho biết: “Gia đình chúng tôi luôn dạy cháu phải biết chia sẻ với những người thiệt thòi hơn mình và phải có tinh thần cầu tiến. Đạt được giải quán quân cũng chỉ là một dấu mốc, một kỉ niệm đẹp trong cuộc và con đường tương lai phía trước cũng còn rất dài, cháu sẽ phải cố gắng nhiều hơn nữa. Bảo Ngọc còn bé, nên gia đình tôi cũng muốn cháu có lịch vận động vừa phải hơn, để cháu có thể vừa học vừa vui chơi theo đúng lứa tuổi của mình”.

Đang chăm chú lắng nghe, chợt nhớ ra điều gì, Bảo Ngọc quay sang bảo tôi: “Cô ơi, con muốn đi tô tượng nữa. Con thích tô tượng lắm. Có thể sau này con sẽ sống bằng nghề tô tượng. Con sẽ tô thật nhiều tượng, cả bức tượng to thế này này…”. Lắng nghe dự định và ngắm nhìn điệu bộ của Bảo Ngọc khiến chúng tôi đều bật cười. Ừ, thì Ngọc vẫn mới chỉ 6 tuổi!

 
 

Đăng Quân- giấc mơ của “cậu bé lọ lem”

Đăng Quân sinh năm 2000, đang học lớp 6, Trường THCS Lý Thường Kiệt, Đống Đa, Hà Nội. Cậu bé đang thời kỳ trổ giò, dáng gầy, người lênh khênh, nhìn phong thái đi đứng chẳng có gì vững chãi. Nhìn cậu bé này, khó mà tin được đây là chủ nhân của quán quân Việt Nam Got Talent, đồng thời cũng nắm trong tay rất nhiều Huy chương vàng về bộ môn dancesport.

Đăng Quân đã “trót” yêu thích môn dancesport khi có dịp xem ông bà khiêu vũ trong câu lạc bộ của người già. Vì quá yêu thích mà cậu bé đã xin mẹ theo học dancesport. Cũng không biết cậu con trai yêu quý của mình theo học được bao lâu nhưng chị Nguyễn Thanh Thủy, mẹ của Đăng Quân vẫn đồng ý cho con tham gia lớp học dancesport. Đăng Quân đã không làm cả gia đình thất vọng khi cậu chứng tỏ được năng khiếu nghệ thuật từ những buổi tập đầu tiên.

Không dừng lại ở niềm yêu thích, đam mê, Đăng Quân đã “tận dụng” mọi thời gian rảnh rỗi để tập luyện. Ngoài giờ học trên lớp, về nhà cậu bé thường tập một mình trước gương. Ngoài dancesport, Đăng Quân còn theo học đầy đủ các lĩnh vực khác của múa. Cậu bé thường dành trọn buổi tối để học khiêu vũ thể thao, hip hop, múa đương đại, nhảy Michael Jackson. “Các điểm học cách nhau đến 5- 6 cây số, hôm nào học ba nơi là chạy xe mệt phờ nhưng cháu thích quá, mình không nỡ cho cháu nghỉ nơi nào” - mẹ Quân chia sẻ. Vậy nhưng khi đã hết giờ học, Đăng Quân chưa chịu về ngay mà thường nán lại xem thầy huấn luyện cho các vận động viên chuyên nghiệp. Chỉ khi nào câu lạc bộ đóng cửa, tắt điện, cậu bé mới chịu rời sàn tập. Thường, 23 giờ 30, Đăng Quân mới về đến nhà.

 Đăng Quân và bố

Trước khi đến với chương trình Vietnam’s Got Talent, Đăng Quân đã nhận được 8 huy chương vàng về dancesport trong các cuộc thi ở Hà Nội, TP.HCM, Hải Dương, trong đó có 1 huy chương cấp quốc gia. Ngoài khả năng về nhảy múa, Quân cũng thích hát và hay hát trong một số chương trình “cây nhà lá vườn” như sinh nhật câu lạc bộ, hay lễ tổng kết tại trường lớp.

Trong gia đình Đăng Quân không có ai theo đuổi ngành nghệ thuật. Mẹ Quân trước đây là thợ may, nay cũng nghỉ việc ở nhà phụ với bố trông nom cửa hàng dưa cà. Cả nhà cũng chỉ biết nhìn vào cửa hàng nhỏ ấy. Học dancesport lại rất tốn kém và phải luyện tập thường xuyên. Để có tiền đóng học và theo đuổi đam mê dancesport của mình, Quân phải đi diễn rất nhiều, thường là các show đi tỉnh, thậm chí diễn cho sinh nhật, đám cưới. Được bao nhiêu tiền lại đưa hết cho mẹ đóng học.

Khi được hỏi tại sao thích học các bộ môn năng khiếu này, Đăng Quân trả lời rất đúng kiểu trẻ con: “Con không biết nữa. Con chỉ biết là con thích thôi!”. Cậu bé không thích tham gia các hoạt động dã ngoại hay các buổi tiệc sinh nhật của các bạn trong lớp. “Con có thể chơi cùng các bạn trong giờ ra chơi trên lớp, còn buổi tối, con thích đi học nhảy hơn” - cậu bé giải thích. Lịch học dày đặc, cộng với hoàn cảnh gia đình khó khăn nên Quân hầu như chẳng bao giờ có những mong muốn trẻ con như đi chơi, đi du lịch, thậm chí là tổ chức sinh nhật. Mặc dù đã đi diễn ở rất nhiều bữa tiệc sinh nhật hoành tráng, đông vui nhưng Quân cũng chỉ mới có duy nhất một lần được mời bạn bè đến dự lễ sinh nhật của mình. 

Nay, có khoản tiền thưởng từ cuộc thi Việt Nam Got Talent, Quân chỉ xin mẹ mua một cái máy chơi game để thỉnh thoảng rảnh rỗi thì chơi giải trí, còn lại, cậu nhờ mẹ gửi tiết kiệm, để mai này cần học cái này cái kia còn dùng đến.

Nghe chị Thủy - mẹ Đăng Quân kể chuyện, chúng tôi mới… ngã ngửa khi biết Quân “nghiện” băng ca nhạc Paris By Night từ lúc mới hơn... 1 tháng tuổi. Lý do là mẹ bận làm hàng may, không có ai trông Quân nên chị Thủy đành đặt cu cậu trên giường và mở băng đĩa cho Quân xem. Xem nhiều thành quen, hễ khóc là mẹ lại mở băng chú Nguyễn Hưng ra, thế là lại im và nằm xem.

Có lẽ vì thế mà đam mê điệu nhảy MJ, say sưa họa dancesport, hiện nay lại đang yêu thích cả popping nhưng hoài bão của cậu bé này là được trở thành nghệ sỹ đa-di- năng giỏi hát, nhảy và tự biên đạo giống bác Nguyễn Hưng trên sân khấu Thúy Nga...

 “Tôi biết, con đường cháu đi rất vất vả, chông gai nhưng vì cháu quá đam mê nên chúng tôi sẽ giúp cháu theo đuổi đam mê đến cùng” - mẹ Đăng Quân khẳng định. Là người có ảnh hưởng lớn nhất đến Đăng Quân, chị Thủy đã không ngại xa xôi, tốn kém để theo con cả tuần, cả tháng trời, từ Hà Nội đi dự thi ở TP.HCM và nhiều tỉnh, thành khác. Đăng Quân bày tỏ rất chân thật: “Con thích được đi thi, con thích nhảy cho mọi người xem”. Xác định theo khiêu vũ thể thao chuyên nghiệp, con đường của Đăng Quân còn dài và chưa nói trước điều gì nhưng cậu bé có dư niềm đam mê để tự tin trên con đường sắp tới. Chúc cho “cậu bé lọ lem” sẽ thực hiện được ước mơ của mình…

CHU QUỲNH TRANG - CÔ GIÁO DẠY NHẢY CỦA ĐĂNG QUÂN VÀ BẢO NGỌC:

 

“Thời gian đầu, Ngọc không phát lộ năng khiếu nhưng dần dần cô bé bắt đầu tiến bộ vượt bậc và chỉ sau nửa năm dựng những bài cao hơn, Bảo Ngọc đã vượt qua được cả những kỹ thuật rất khó. Còn về Quân, cậu bé luôn thể hiện là một dancer có năng khiếu và tràn ngập đam mê. Những bước chân nhảy của Quân điêu luyện và cuốn hút hơn hẳn so với nhiều em khác. Thường ngày, hai em rất nghịch ngợm. Bảo Ngọc nhỏ tuổi nên luyện tập có phần lơ là, hay điệu và nhõng nhẽo, nhiều lúc cô giáo phải nghiêm nghị thì mới ngoan ngoãn nghe lời. Đăng Quân rất thích trêu chọc Bảo Ngọc, nên hai anh em thường xuyên cãi cọ nhưng lại nhanh làm lành. Trong quá trình luyện tập, hai bé gặp nhiều khó khăn bởi vì thời gian tập rất ngắn và nội dung bài tập thay đổi liên tục. Đăng Quân và Bảo Ngọc đều có những chấn thương nhỏ trong khi tập dượt. Tuy nhiên, cả hai đều rất chăm chỉ và kiên cường, nên việc hai cô cậu đoạt giải là hoàn toàn xứng đáng”

Thanh Hương

Ảnh: Hồ Quang

Bình luận
vtcnews.vn