Đang nhập khẩu xe sang, đại gia Việt chuyển sang dòng ô tô Nga giá rẻ

Kinh tếThứ Tư, 19/10/2016 12:14:00 +07:00

Ông Tô Đình Lâm, Giám đốc Auto K cho biết lý do ông nhập xe Nga về Việt Nam là từ lời khuyên của bố mình.

Theo dự thảo về Quyết định thực thi Nghị định thư giữa Chính phủ nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam và Chính phủ Liên bang Nga về hỗ trợ sản xuất phương tiện vận tải có động cơ trên lãnh thổ Việt Nam mà Bộ Công Thương vừa ban hành, một số mẫu xe nhập từ Nga sẽ được hưởng thuế nhập khẩu 0%.

Vì sao ông chủ Auto K đang nhập khẩu xe sang chuyển sang dòng ô tô Nga?

Mẫu xe UAZ Pick up

Cụ thể, Bộ Công Thương sẽ thực hiện việc miễn thuế nhập khẩu trong hạn ngạch đối với phương tiện vận tải có động cơ như một số loại xe SUV (loại xe thể thao đa dụng) của UAZ (MIG), phương tiện vận tải có động cơ dùng để chở 10 người trở lên, bao gồm cả lái xe (M2, M2G, M3, M3G), xe tải (N1, N1G, N2, N2G, N3, N3G) và xe chuyên dụng (SB, SC, SD) theo thống nhất của doanh nghiệp được ủy quyền của Nga và doanh nghiệp có quan tâm của Việt Nam.

Ông Tô Đình Lâm chia sẻ về câu chuyện nhập xe Nga.  

Hiện tại, thuế nhập khẩu xe Nga đã về 0% nhưng không phải doanh nghiệp nào cũng liều lĩnh nhập khẩu dòng xe này về Việt Nam.

Chia sẻ về câu chuyện quyết định nhập xe Nga về Việt Nam, ông Tô Đình Lâm - Giám đốc Auto K cho biết lý do ông nhập xe một phần vì bố ông đã từng sống 20 năm tại Nga và lời khuyên nhập khẩu xe Nga chính là từ bố ông. Ông Lâm cho biết, đồ Nga rất bền, đến cái bàn là nhà ông vẫn sử dụng từ thời Liên Xô, đồ Nga nói chung là bền, không bóng bẩy nhưng dùng được lâu.

Ông còn cho biết thêm, ở Nga, ngành công nghiệp phụ trợ phát triển. Các loại thép siêu cứng chúng ta nhập khẩu từ Nga. Ngoài ra, giá thành xe Nga khá là rẻ.

"Tại Nga, tài nguyên khá là dồi dào, sắt thép đều dễ dàng khai khoáng, các nhà máy luyện kim khoáng sản rất phát triển. Dầu mỏ dồi dào, giá xăng rất rẻ. Khi mà lên giá thành, đầu vào chiếc xe Nga đã rẻ hơn so với xe từ các nước khác", ông kể.

Ông Lâm cho biết, sống ở Nga lâu, bố ông luôn băn khoăn xe Nga giá thành rẻ, chất lượng khá tốt nhưng người Việt vẫn chưa được tiếp cận được nhiều.

Ông Lâm cũng chia sẻ, trước đây mình bán những dòng xe nhập khẩu cao cấp như Lexus, BWM, ... đến những dòng xe nhỏ như Kia Morning,... nhưng không "hợp duyên". Xe sang lại càng lỗ nhiều hơn. Đến năm nay, khi có cơ hội thuế nhập khẩu về 0% cùng lời khuyên từ bố, ông đã nhập khẩu các dòng xe Nga như SUV, Pickup và xe địa hình về Việt Nam.

(Nguồn: BizLIVE.vn)
Bình luận
vtcnews.vn