Đang ngủ trong nhà, hai bố con bị sét đánh chết thương tâm

Thời sựThứ Tư, 04/10/2017 14:53:00 +07:00

Hai bố con anh Nguyễn Hữu Dinh (ở huyện Thanh Chương, Nghệ An) đang nằm ngủ trên giường thì bị sét đánh trúng, chết tại chỗ.

Ngày 4/10, ông Nguyễn Khánh Thành – Chủ tịch UBND xã Thanh Xuân (huyện Thanh Chương, Nghệ An) cho biết, trên địa bàn xã vừa xảy ra vụ việc hai bố con bị sét đánh chết khi đang ngủ.

Theo đó, khoảng 3h ngày 4/10, một tia sét cực lớn đánh trúng giường ngủ của bố con anh Nguyễn Hữu Dinh (SN 1989, trú tại xóm Xuân Dũng 2, xã Thanh Xuân, huyện Thanh Chương) khiến anh Dinh và con gái Nguyễn Thị Hải Yến (4 tuổi) tử vong.

1_143002

Ngôi nhà nơi anh Dinh và con gái bị sét đánh.

Người dân sống gần đây cho biết, khoảng thời gian trên, trong lúc trời mưa to thì nghe có một tiếng sét lớn, sau đó mới biết hai bố con anh Dinh đã chết do bị sét đánh trúng.

Được biết, trước thời điểm bị sét đánh, anh Dinh và hai con gái ngủ cùng giường. Sau đó, nghe tiếng mưa kèm theo sấm sét, con gái đầu của anh là cháu Nguyễn Thị Tâm (SN 2011) chạy khỏi giường, vào ngủ cùng mẹ nên thoát nạn.

Theo ông Thành, gia đình anh Dinh thuộc diện hộ nghèo, anh Dinh có vợ và 3 con gái, con gái út Nguyễn Tường Vy mới 2 tháng tuổi. Do cuộc sống khó khăn nên anh đưa vợ con vào xóm Xuân Thảo nằm sâu trong núi để làm lán trại mưu sinh.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Hội chữ Thập đỏ tỉnh Nghệ An và UBND huyện Thanh Chương, UBND xã Thanh Xuân đã tới thăm viếng, động viên và hỗ trợ gia đình nạn nhân 4 triệu đồng.

Ông Nguyễn Văn Quế, Chủ tịch UBND huyện Thanh Chương cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin đã chỉ đạo Hội chữ thập đỏ huyện, lãnh đạo xã thăm hỏi để hỗ trợ ban đầu cho gia đình. Huyện cũng đã giao cho các phòng chuyên môn làm hồ sơ gửi lên tỉnh để làm chế độ, hỗ trợ cho gia đình người bị nạn.

Video: Bí ẩn ngôi làng liên tục bị sét đánh

PHAN SÁNG
Bình luận
vtcnews.vn