Đang nghiên cứu chính sách với ông Vũ Huy Hoàng sau khi xóa tư cách nguyên Bộ trưởng

Thời sựThứ Sáu, 03/02/2017 20:15:00 +07:00

Bộ trưởng Mai Tiến Dũng đã thông tin mới xung quanh việc kỷ luật ông Vũ Huy Hoàng.

Chiều 3/2, tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 2/2017, báo chí đã đặt câu hỏi trước Tết, Chính phủ đã ra quyết định kỷ luật đối với ông Vũ Huy Hoàng, nguyên Bộ trưởng Bộ Công thương giai đoạn 2011 - 2015.

chu-nhiem-vpcp-mai-tien-d

Người phát ngôn Chính phủ, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng tại buổi họp báo chiều 3/2 (Ảnh: Phạm Thành)

"Vậy, hệ quả của việc kỷ luật này như thế nào, các chính sách đối với ông Vũ Huy Hoàng sau kỷ luật ra sao, chẳng hạn tiền lương hưu có bị cắt giảm không?", phóng viên đặt câu hỏi tại buổi họp báo.

Trả lời câu hỏi này, người phát ngôn Chính phủ, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cho biết: Ban Bí thư TƯ Đảng đã có quyết định kỷ luật nguyên Bí thư Ban cán sự Đảng Bộ Công thương nhiệm kỳ 2011 - 2015 đối với ông Vũ Huy Hoàng, trong đó, yêu cầu cơ quan chức năng Nhà nước có hình thức xử lý, kỷ luật tương xứng với quyết định của Ban Bí thư.

"Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ này, Ban cán sự Đảng Chính phủ thực hiện theo chỉ đạo của Ban Bí thư, Nghị quyết Quốc hội thì ngày 28 Tết, Thủ tướng Chính phủ đã chính thức ký quyết định xóa tư cách nguyên Bộ trưởng Bộ Công thương đối với ông Vũ Huy Hoàng.

Toàn bộ chế độ, chính sách, Thủ tướng đã giao Bộ Nội vụ, Bộ Công thương nghiên cứu để báo cáo Chính phủ. Hiện các cơ quan vẫn đang nghiên cứu và sẽ có báo cáo", Bộ trưởng Mai Tiến Dũng nêu rõ.

vu-huy-hoang-1

Ông Vũ Huy Hoàng

Video: Cách chức ông Vũ Huy Hoàng: "Về hưu không có nghĩa là hạ cánh an toàn"

Trước đó, trao đổi với báo chí, ông Lê Vĩnh Tân – Bộ trưởng Bộ Nội vụ đã phân tích một số vấn đề liên quan đến ông Vũ Huy Hoàng, người vừa bị Ủy ban Thường vụ Quốc hội quyết định xoá tư cách nguyên Bộ trưởng Bộ Công Thương nhiệm kỳ 2011 - 2016 do đã có những vi phạm về công tác cán bộ khi giữ chức vụ Bộ trưởng trong nhiệm kỳ này và Ban Bí thư Trung ương Đảng đã thi hành kỷ luật tại Quyết định số 388-QĐNS/TW ngày 3/11/2016.

Theo Bộ trưởng Lê Vĩnh Tân, với những chế độ liên quan đến chính sách bảo hiểm xã hội, trong đó có chế độ lương hưu của ông Vũ Huy Hoàng thì không có gì thay đổi. Những chế độ chính sách khác của ông Vũ Huy Hoàng (sau khi bị xoá tư cách nguyên Bộ trưởng) sẽ do Thủ tướng Chính phủ quyết định.

Phạm Thịnh
Bình luận
vtcnews.vn