Đắng lòng thảm án bố tát chết con gái 4 tuổi

Thế giớiThứ Sáu, 06/04/2012 11:25:00 +07:00

(VTC News) - Vì quấy khóc, cháu bé 4 tuổi bị bố vung tay tát đến chết. Vụ án đang được xét xử gây chấn động thành phố Đông Hoàn, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc.

(VTC News) -  “Nếu có thể quay ngược thời gian, tôi nhất định sẽ không dùng cách đó để dạy con gái đâu, nếu tôi chịu kiềm chế thì nó đã không chết…” – Huy xót xa nói.

>> Trung Quốc: Muốn tốt cũng phải có... võ!
>> Cộng đồng mạng Trung Quốc rùng mình trước sự vô cảm

Tiểu Như 4 tuổi chào đời được 7 tháng đã phải xa bố mẹ, em sống với ông bà ngoại ở quê nhà, bố mẹ em đi làm xa, thỉnh thoảng mới về thăm nom em. Khi Tiểu Như được 4 tuổi, bố mẹ lo em ở nhà được ông bà chiều sinh hư nên muốn đón em về ở cùng để tiện dạy dỗ.

Đúng tháng 6/2011, bố Tiểu Như là Từ Văn Huy đã đón Tiểu Như đến ở căn phòng thuê ở thôn Tam Liên, thành phố Đông Hoàn, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc.


Theo cáo trạng Tòa án, sau 2 tháng ở với bố mẹ, ngày 15//8/2011, khi mẹ Tiểu Như là Hồ Hồng Mỹ (*) đi làm về, thấy  nhà cửa bừa bộn, mọi thứ trong phòng vứt lung tung, Tiểu Như thì đang vừa ăn gia vị vừa gào thét ầm ĩ. Đã mệt lại thấy nhà cửa bừa bãi, chị Mỹ giận quá liền cầm roi sắt đánh vào tay Tiểu Như, sau đó mách bố Tiểu Như.

Ai ngờ sự việc lại nghiêm trọng vậy, sau khi nghe xong chuyện Tiểu Như làm loạn ở nhà, Huy giận lắm, anh ta trói 2 tay Tiểu Như, sau đó cầm điếu thuốc lá đang cháy làm bỏng tay em, Tiểu Như sợ hãi, lại bị đánh dã man, em kêu cứu thảm thiết.

Sợ hàng xóm phát hiện, Huy nhanh tay nhét giẻ lau và giấy vụn vào miệng Tiểu Như để em khỏi la, 2 vợ chồng thấy con gái khó thở, liền bỏ giẻ trong miệng Tiểu Như ra, khi đó, Tiểu Như nôn tống nôn tháo, sắc mặt em nhợt nhạt vì hoảng.


Cứ nghĩ thương con, Huy sẽ dừng tay,  Huy cả giận mất khôn, anh ta tát mạnh vào mặt con gái khiến cháu bé ngã xuống nền nhà. Tiểu Như rơi vào trạng thái hôn mê sâu.

Sợ điều không hay, 2 vợ chồng Huy lập tức đưa Tiểu Như đi bệnh viện cấp cứu, nhưng Tiểu Như đã chết trên đường tới bệnh viện. Theo các bác sỹ, Tiểu Như bị một ngoại lực rất mạnh tác động vào làm tổn thương não bộ dẫn đến tử vong.

“Nếu có thể làm lại từ đầu, tôi nhất định sẽ không dùng cách đó để giáo dục con tôi đâu”, Huy nức nở nói. Từ Văn Huy 34 tuổi người Tứ Xuyên, Trung Quốc đã bật khóc trong phiên tòa xét xử hôm qua.

Tại tòa án Nhân dân ở thành phố Đông Hoàn, Huy liên tiếp biện hộ, anh ta vô tình  chứ không phải cố tình đánh chết con gái.

Huy tỏ ra vô cùng đau khổ vì hành động sai 1 ly đi 1 dặm của mình. Anh ta nói: “Khi đó, tôi chỉ muốn dọa cho con gái một trận để nó sợ, lần sau không quấy phá nhà cửa nữa, nhưng khi tôi chỉ đánh nhẹ nó mà nó đã ngã ngay ra sàn nhà, cũng có thể nó cố tình ngã xuống để khỏi bị bố đánh".

"Còn việc tôi trói tay, nhét giẻ vào miệng, dùng thuốc lá dọa nó cũng vì muốn nó sợ chứ không có ý định gì khác. Tôi thực sự không có lý do đánh chết con gái tôi, nó mới ở cùng với tôi được 2 tháng, lẽ nào tôi lại nhẫn tâm làm hại nó”.
- Huy nói trong nước mắt nghẹn ngào.

Từ Văn Huy tại tòa án Nhân dân hôm qua

Luật sư biện hộ của Huy là ông Long Xuân Hoa nhận định, rõ ràng trước khi chết, bé Tiểu Như đã ăn rất nhiều loại gia vị. Đó cũng là một nguyên nhân gây tổn thương não bộ. Do vậy, việc bé Tiểu Như qua đời không hoàn toàn do cha gây ra.

Hơn nữa, anh Huy đã thành khẩn khai báo với tòa, đồng thời nhận tội vô tình làm hại người khác, Huy cũng đã cố gắng đưa con đi cấp cứu ngay khi xảy ra chuyện, nên mong tòa án giảm nhẹ tội danh cho anh Huy.

Tuy nhiên, Tòa án vẫn không chấp nhận cách khai báo và nhận tội của Huy.

Hàng xóm gần nhà Huy tiết lộ, đây không phải là lần đầu tiên Tiểu Như bị Huy đánh. Một người hàng xóm giấu tên cho hay, Huy thường dùng cây roi dài 30 cm để dạy Tiểu Như, nhiều lần còn trói chân tay Tiểu Như để tiện dạy dỗ.

Mặt, tay và vai của Tiểu Như luôn xuất hiện những vết bầm tím. “Tôi từng thấy Tiểu Như bị cha phạt đứng dã man, em mới 4 tuổi mà bị Huy bắt đứng yên  hơn 1 giờ đồng hồ, nhiều khi  nghe thấy tiếng cầu xin bố đừng đánh nữa của bé Tiểu Như mà lòng tôi cũng đau như cắt. Em bé đó thật đáng thương”.
- Một người hàng xóm khác phẫn nộ nói.

Tại phiên tòa hôm qua, Huy cũng thừa nhận thường xuyên đánh đập Tiểu Như, anh ta đánh bé Tiểu Như khoảng 2 đến 3 lần/1 tuần. Có lần, Tiểu Như đòi ăn bánh màn thầu, Huy đã dùng điếu thuốc đang cháy rực đưa vào miệng Tiểu Như khiến em hoảng sợ vô cùng.

Huy nói: “Quả thật, con gái tôi rất nghịch ngợm, tôi không nghĩ ra được cách dạy nào tốt hơn, nó thường xuyên làm đảo lộn các đô vật trong nhà, lần nào về nhà cửa cũng bừa bộn không chịu nổi. Tôi còn có một đứa con trai đang ở quê nhà, nhưng có lẽ tôi sẽ không dám nói chuyện này với thằng bé đâu, tôi sợ lớn lên hiểu chuyện sẽ không nhận tôi làm cha nữa”.

Được biết, ban ngày, 2 vợ chồng Huy đều đi làm, trong nhà không có ai trông nom bé Tiểu Như. Sợ Tiểu Như ra ngoài, mỗi lần đi làm, vợ chồng Huy đều chuẩn bị bữa trưa cho em và khóa trái cửa để Tiểu Như ở nhà một mình.

Huy chia sẻ, 2 vợ chồng họ không có nhiều thời gian quan tâm nhiều đến Tiểu Như, nên nghĩ áp dụng cách dạy con bang roi vọt của cha ông ngày xưa là được, nhưng vợ chồng Huy quên mất bé Tiểu Như mới có 4 tuổi.
 
(*) Tên nhân vật đã được thay đổi

Đỗ Hường

Những tin đáng đọc thêm

>> Hàng nghìn người rơi lệ trước sự ra đi của Tiểu Duyệt
>> Mạo xưng là kẻ đâm bé Tiểu Duyệt vì muốn... nổi tiếng?!
>> Giải cứu 7 thiếu nữ Việt bị lừa sang Trung Quốc bán dâm
>> Trung Quốc: Muốn tốt cũng phải có... võ!
>> Cộng đồng mạng Trung Quốc rùng mình trước sự vô cảm
>> 10 tội ác rùng mình của sự vô cảm
>> TQ: Chạy theo sex, lễ Tình nhân thành ngày 'vượt rào'
>> TQ: Mỹ nhân diện cổ trang tặng bạc cho người nghèo
>> TQ: Xếp hàng 6 ngày đêm không mua được vé về quê
>> TQ: Giả làm cảnh sát giao thông kiếm tiền tiêu Tết
>> TQ: Đột nhập đám cưới, điểm mặt tóm gọn ổ mại dâm


Bình luận
vtcnews.vn