Đắng lòng em bé sinh non chết vì thiếu nước

Sức khỏeThứ Sáu, 12/07/2013 08:13:00 +07:00

(VTC News) - Một em bé sinh non vừa qua đời trong tình trạng mất nước nghiêm trọng vì người nhà không cho uống nước.

(VTC News) - Một em bé sinh non người Anh qua đời trong tình trạng mất nước nghiêm trọng vì người nhà không cho uống nước khi cậu đã dùng ống dẫn các dưỡng chất.

Ben Claydon, bị sinh non khi mới được 26 tuần tuổi với rất nhiều vấn đề về sức khỏe. Vì vậy, khi mới chào đời Ben đã bị bại não, ruột ngắn và kém hấp thụ nên các bác sĩ đã phải duy trì sự sống cho cậu bé bằng một ống dẫn các chất dinh dưỡng và protein.

Đắng lòng bé sinh non chết vì không được uống nước
Đắng lòng bé sinh non chết vì không được uống nước 

Tuy nhiên, bác sĩ của Bệnh viện Southend đã phạm phải một sai lầm vô cùng nghiêm trọng khi họ không dặn người nhà của Ben về việc cho cậu bé uống nước.

Lỗi sai này đã cướp đi mạng sống của cậu bé đáng thương này. Sau một thời gian trở về nhà, Ben đã qua đời trong tình trạng mất nước trầm trọng.

Khi tìm hiểu về nguyên nhân khiến Ben mất nước, các bác sĩ mới phát hiện ra trong suốt quá trình cậu bé sống nhờ ống dẫn chất dinh dưỡng tại nhà, bố mẹ và người thân của cậu không hề biết rằng họ cũng cần phải cho cậu uống nước.

Các bác sĩ cho biết một vài ngày trước khi qua đời, Ben đã bị nhiễm khuẩn khiến cậu liên tục nôn mửa. Điều này đồng nghĩa với việc cậu đã mất toàn bộ lượng nước có sẵn trong cơ thể trong quá trình nôn mửa.

Bố mẹ Ben cho biết họ không hề biết rằng họ vẫn cần phải cho con trai mình uống nước trong khi toàn bộ chất dinh dưỡng đã được đưa vào cơ thể cậu bé thông qua đường ống dẫn.

Ngoài ra, trước khi đưa Ben về nhà họ cũng không hề nhận được bất kỳ chỉ dẫn nào về việc chăm sóc cũng như nuôi dưỡng cậu từ các bác sĩ của bệnh viện.

Sau khi tai nạn đáng tiếc này xảy ra, cơ quan  Y Tế Anh đã mở một cuộc điều tra chính thức  nhằm xác định rõ trách nhiệm và lỗi sai của các bác sĩ ở Bệnh viện Southend.

Kim Ngân

Bình luận
vtcnews.vn