Đắng lòng chuyện mẹ già gửi đơn tố cáo con trai

Thời sựThứ Ba, 17/07/2012 12:44:00 +07:00

(VTC News) – Nhiều ngày nay, huyện Thường Tín (Hà Nội) chấn động bởi câu chuyện bà Nguyễn Thị Hởi bị chính con trai mình ngược đãi, dọa giết.

(VTC News) – Nhiều ngày nay, huyện Thường Tín (Hà Nội) chấn động bởi câu chuyện bà Nguyễn Thị Hởi bị chính con trai mình ngược đãi, dọa giết.

Vừa qua, qua đường dây nóng 01255.911.911, Báo điện tử VTC News nhận được thư phản ánh của bà Nguyễn Thị Hởi (xã Nguyễn Trãi, huyện Thường Tín, Hà Nội) về việc bà bị con, cháu “ngược đãi tàn nhẫn, dựng giường chiếu đuổi ra khỏi nhà từ nhiều tháng nay”.

Theo thư phản ánh, từ nhiều năm nay, do mâu thuẫn gia đình, ông Nguyễn Ngọc Thảo – cậu quý tử của bà Hởi cùng cô con dâu là Nguyễn Thị Tuân đã không tiếc lời chửi bới, mạt hạ bà Hởi. Thậm chí, người con trai mà bà hết mực yêu thương này còn từng gọi bà là “con đĩ’.

Bà Nguyễn Thị Hởi 

Trao đổi với phóng viên VTC News khi đang nằm điều trị sức khỏe tại bệnh viện huyện Thường Tín, bà Hởi cho biết: “Mới đây, vì quá căm ghét tôi nên khi tôi đang bế cháu ngoại, anh Thảo đã đẩy bà cháu tôi ngã. Không chỉ thế, anh Tuấn – con trai anh Thảo, cháu nội tôi còn vào hùa với bố, mắng chửi tôi thậm tệ.


Lúc đó, có sự chứng kiến của hai người hàng xóm là ông Ý và bà San. Họ đi ăn cỗ về qua nhà tôi thấy vậy họ bảo với cháu Tuấn: Sao cháu lại hỗn thế, nhưng Tuấn không nghe, và thậm chí còn chửi cả họ”.

Trong đơn tố cáo gửi Ủy ban Nhân dân huyện Thường Tín, bà Hởi viết: “Con trai tôi từng nói với tôi: Giờ mày không được về nhà bố, mày về nhà bố, bố giết mày chết”.

Để hiểu rõ sự tình hơn, PV VTC News đã tìm tới tận nhà bà Hởi. Được biết, mâu thuẫn trong gia đình họ đã xảy ra từ lâu do tranh chấp đất đai giữa anh Thảo và các cô con gái còn lại của bà Hởi.

Một người hàng xóm của bà Hởi cho biết: “Sự việc này đã gây chấn động cả huyện Thường Tín từ nhiều năm nay. Chưa ai nhìn thấy anh Thảo đánh mẹ cả, nhưng chuyện anh ta mắng chửi mẹ thậm tệ trước đông người thì không ai là không biết cả. Ở cái tuổi gần đất xa trời rồi, nhưng tôi chưa từng chứng kiến cảnh con cái đối xử với mẹ đẻ của mình như vậy. Anh Thảo coi thường đạo lý, bất hiếu với mẹ già của mình quá”.

Để đảm bảo an toàn cho bà Hởi cho tới tận khi người ta xây xong một căn nhà cho bà ra ở riêng, xã đã cử một đội an ninh xuống trực ở khu vực đang thi công từ gần một tháng nay 

Chủ tịch UBND xã Nguyễn Trãi - ông Dương Thanh Tĩnh cho biết: “Chúng tôi không bao giờ ủng hộ việc anh Thảo chửi mắng mẹ của mình như vậy. Đó là sự bất hiếu, phi đạo đức. Chính quyền địa phương cũng đã nhiều lần đứng ra làm trung gian hòa giải, nhưng chỉ được một thời gian, mọi việc lại đâu vào đấy.


Về việc anh Thảo dọa giết mẹ, đánh đập mẹ, chúng tôi chưa có đủ bằng chứng pháp lý để có thể đưa ra những biện pháp xử lý. Tuy vậy, để đảm bảo an toàn cho bà Hởi cho tới tận khi người ta xây xong một căn nhà cho bà ra ở riêng, xã đã cử một đội an ninh xuống trực ở khu vực đang thi công từ gần một tháng nay theo như yêu cầu từ phía gia đình họ”.

Nhiều ngày nay, bà Hởi vẫn sống trong nỗi lo sợ bị chính người con đẻ của mình dọa giết. Bà Hởi than thở: “Khi các chú công an có ở đó, thì nó (anh Thảo – con của bà, pv) hoàn toàn bình thường. Nhưng khi họ về rồi, nó lại mắng chửi tôi, cản trở thi công”.

Quá uất ức trước sự bất hiếu của con, bà Hởi nghẹn ngào nói: “Giờ tôi bất lực với chính đứa con trai duy nhất của mình rồi. Tôi khẩn thiết cầu xin xã hội, pháp luật hãy răn dạy cháu, giáo dục cháu dùm tôi”.

Minh Quân

Bình luận
vtcnews.vn