Đăng Khoa bất ngờ xin rút lui tại Vietnam Idol

Văn hóa - Giải tríThứ Tư, 01/12/2010 08:22:00 +07:00

(VTC News) – Tiền lệ chưa từng xảy ra tại Vietnam Idol, một thí sinh đã tự nguyện rút lui tại cuộc chơi âm nhạc này.

(VTC News) – Bất ngờ đã xảy ra trong đêm thông báo kết quả của Gala 6 Vietnam Idol, thí sinh được BGK đánh giá cao nhất – Uyên Linh - có số bình chọn thấp nhất và phải hát ca khúc chia tay. Tuy nhiên, Đăng Khoa đã tình nguyện dừng bước cuộc chơi, nhường sân khấu cho các thí sinh còn lại.

Đây là một tiền lệ chưa từng xảy ra ở sân chơi Vietnam Idol. Điều bất ngờ này đã làm cho đêm thông báo kết quả trở thành đêm xúc động nhất của Vietnam Idol năm nay. Và chắc chắn, người ta sẽ còn bàn luận nhiều hơn về sự kiện này và những nhân vật xung quanh.

Đăng Khoa bất ngờ xin nói lời chia tay trong tư thế người chiến thắng. 
Khi công bố Uyên Linh phải hát lời chia tay, máy quay zoom vào MC Diễm Quỳnh và chị đã thực sự bộc lộ rõ nét nhất sự ngỡ ngàng của mình. Các thành viên của BGK cũng không giấu được cảm xúc bất ngờ khi đứa "con cưng" của mình lại rơi vào tình huống như vậy. Dẫu sao, Uyên Linh cũng là một thí sinh thể hiện rõ phong cách và sự ổn định trong giọng hát của mình.

Để lý giải cho tình huống Uyên Linh rơi vào, giám khảo Quang Dũng có nêu lên suy nghĩ: "Tôi không thể tưởng tượng, em sẽ hát bài chia tay ở vòng này. Lí do khiến em phải hát bài chia tay hôm nay, theo tôi nghĩ vì em hay ngay từ đầu, cho nên mọi người sẽ không nhận thấy sự khác biệt rõ ràng. Và những người yêu mến em sẽ chủ quan. Với kết quả này tôi suy nghĩ, người ta đặt tên tôi là Dũng "khùng" cả 10 năm nay, nhưng hôm nay tôi suy nghĩ không biết tôi có khùng hay không hay số đông khán giả... có vấn đề".
BGK hội ý trước quyết định của Khoa 
Ngoài Uyên Linh, top ba nguy hiểm còn có Lân Nhã và Lều Phương Anh. Tuy nhiên, trước khi Uyên Linh hát bài hát chia tay, máy quay di chuyển qua phía Đăng Khoa. Cậu cầm mic phát biểu và kịch tính của đêm thông báo kết quả xảy ra. Cậu xin dừng cuộc chơi để nhường sân khấu cho các thí sinh còn lại.

BGK thêm một lần nữa “sốc” vì quyết định của Đăng Khoa sau khi chưa định thần được việc Uyên Linh bị nhận được ít tin nhắn bình chọn nhất. Đạo diễn Quang Dũng gặng hỏi Đăng Khoa rằng việc dừng bước có phải vì sức ép dư luận trong suốt thời gian qua. Tuy nhiên, Khoa cho biết, đó không phải là lý do vì cậu là một người cứng đầu. Đăng Khoa nói: “Đến với cuộc thi này, Khoa nhận thấy, không có mình Khoa mà còn có gia đình đằng sau nữa. Họ đã đi theo Khoa cả một chặng đường 19 năm. Thì Khoa cũng phải nghĩ đến họ trong những lúc thế này. Bố mẹ Khoa muốn Khoa dừng cuộc thi ở đây, và Khoa cũng tôn trọng ý kiến đó. Khoa nghĩ cả chặng đường mình đi, quan trọng hơn giải thưởng hay ngôi vị. Em chỉ muốn để lại kỉ niệm đẹp để cho mọi người nhớ đến".

Để đồng ý cho mong muốn dừng bước của Đăng Khoa, BGK đã có một cuộc hội ý ngắn ngay tại sân khấu trước khi quyết định chấp thuận. Việc bất ngờ nói lời chia tay của Đăng Khoa sau Gala thứ 6 được xem là thông minh. Bởi lẽ, không nhắc đến những scandal, lực hát thì việc dừng bước này nó sẽ khiến cho công chúng nhớ đến cậu với một hình ảnh đẹp đẽ, dễ thương. Cậu đã hát ca khúc chia tay trong tâm thế của một người chiến thắng dù ở cách nọ hay cách kia. Ca khúc Dòng thời gian (Nguyễn Hải Phong) mà Đăng Khoa trình bày đã không trọn vẹn, vì những cảm xúc vỡ òa tràn ngập trường quay. Văn Mai Hương là người khóc nhiều nhất và sau đó, các thành viên BGK cũng không thể giấu được sự xúc động của mình. Siu Black và Diễm Quỳnh đã không cầm được nước mắt khi nghe anh chàng nhỏ tuổi của cuộc thi hát...
Đăng Khoa chia tay và một đêm thông báo kết quả đầy xúc động >> Xem đoạn clip công bố kết quả. 

Qua bài hát này, Khoa muốn gửi lời cảm ơn đến mọi người. Bài hát này rất có ý nghĩa và bây giờ là thời điểm thích hợp để hát. Khoa cũng muốn gửi lời xin lỗi với các fan và mọi người đã ủng hộ em..." - Đăng Khoa chia sẻ. Thực ra, đây là bài hát Đăng Khoa thể hiện thành công nhất trong các đêm diễn. Nó vừa xúc động, vừa đủ cho người ta thấy giọng hát của Khoa phù hợp. Ba mẹ cũng đi cổ vũ Đăng Khoa và ba Khoa đã ngồi hát theo con trai mình.

Uyên Linh trong suốt cả một chương trình thông báo kết quả đã không nói bất kỳ một câu nào và cũng bộc lộ cảm xúc gì. Lẽ ra, ở vị thế của Uyên Linh, nói một vài câu để cảm ơn mọi người cũng là việc nên làm.

Rất nhiều người cho rằng việc Khoa nói lời xin tự dừng bước để nhường lại cuộc chơi là một kịch bản do BTC đưa ra để lấy nước mắt của công chúng và thu hút thêm sự quan tâm. Tuy nhiên, dù là lý do gì, dù có phải là những phán xét có căn cứ hay không thì việc Đăng Khoa dừng bước và đêm thông báo cũng thật xúc động. Và sự xúc động ấy là không giả dối.  

Đêm diễn Gala thứ 7 với chủ đề Song ca sẽ diễn ra vào ngày 4/12 tới đây.


Trần Lê - Đông Linh
Ảnh: Tạ Anh Tùng

Bình luận
vtcnews.vn